diemquynhmkt
Banned
- Tham gia
- 13/12/2023
- Bài viết
- 0
Trong thời đại công nghệ số, việc các doanh nghiệp lựa chọn việc chạy quảng cáo Facebook để tiếp cận được nhiều lượt khách hàng tiềm năng là điều không còn xa lạ. Tuy nhiên việc chạy quảng cáo như thế nào cho hiệu quả và có nên phụ thuộc vào việc chạy quảng cáo Facebook hay không vẫn còn là thắc mắc của nhiều chủ doanh nghiệp. Hãy cùng Quỳnh tìm hiểu về vấn đề này ở bài viết dưới nhé!
Nội dung của quảng cáo (Content) là một trong các yếu tố quan trọng quyết định thành công của một chiến dịch Facebook Ads bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự quan tâm của khách hàng.
Chất lượng nội dung quảng cáo và lượt tiếp cận, lượng người tương tác thường tỷ lệ thuận với nhau bởi dù bạn có xác định chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu nhưng nội dung không hấp dẫn nên chưa thu hút được sự chú ý và quan tâm của khách hàng thì không thể tạo nhu cầu dẫn đến khả năng chuyển đổi đơn hàng.
Một quảng cáo với nội dung nhàm chán, lan man, không có điểm nhấn, thiếu thông tin và sự tin tưởng, hình ảnh hiển thị mờ nhạt, không ấn tượng sẽ không thể đánh thức nhu cầu cũng như kích thích khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn.
Nếu content (text, hình ảnh, video…) không đủ hấp dẫn, sẽ rất khó để khách hàng tiềm năng cắn thính của bạn. Rất có thể bạn đang mắc phải những lỗi dưới đây. "Phòng bệnh còn hơn chữa bệnh", vì vậy, hãy theo dõi để có cách tối ưu nội dung cho phù hợp nhé.
1.2. Target mục tiêu không chính xác
Điều tiên quyết để tạo ra được một chiến dịch quảng cáo thành công là bạn phải tìm ra được đối tượng khách hàng mục tiêu (Target) mà sản phẩm, dịch vụ của bạn muốn hướng tới một cách chính xác. Bởi trong một cộng đồng người dùng khổng lồ như mạng xã hội Facebook thì không phải tất cả đều là khách hàng tiềm năng của bạn và là mục tiêu mà quảng cáo của bạn hướng tới.
Hiểu được đối tượng của mình rồi thì nên tập trung vào những cái chính, chỉ cần chọn ra tối đa 10 hành vi, sở thích là đủ rồi nhé. Cứ khoảng 1 tuần hoặc hơn tuần thì mới set quảng cáo và test. Bên cạnh đó, không sử dụng một target, phải thường xuyên cập nhật, khi chạy quảng cáo phải chia thành nhiều nhóm nhỏ khác nhau để kiểm thử, trước khi bung lụa ngân sách.
Quỳnh không khuyến khích việc các bạn ngừng chạy quảng cáo Facebook, tuy nhiên hãy xác định rõ Target khách hàng mục tiêu của mình là ai; đầu tư vào Nội dung và ngoài ra đừng chỉ tập trung vào Facebook và hãy marketing doanh nghiệp của mình ở ĐA NỀN TẢNG.
Còn việc Marketing ở ĐA NỀN TẢNG như thế nào thì bài viết sau Quỳnh sẽ chia sẻ!
- Tại sao lại chạy quảng cáo Facebook không mang lại hiệu quả?
Nội dung của quảng cáo (Content) là một trong các yếu tố quan trọng quyết định thành công của một chiến dịch Facebook Ads bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự quan tâm của khách hàng.
Chất lượng nội dung quảng cáo và lượt tiếp cận, lượng người tương tác thường tỷ lệ thuận với nhau bởi dù bạn có xác định chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu nhưng nội dung không hấp dẫn nên chưa thu hút được sự chú ý và quan tâm của khách hàng thì không thể tạo nhu cầu dẫn đến khả năng chuyển đổi đơn hàng.
Một quảng cáo với nội dung nhàm chán, lan man, không có điểm nhấn, thiếu thông tin và sự tin tưởng, hình ảnh hiển thị mờ nhạt, không ấn tượng sẽ không thể đánh thức nhu cầu cũng như kích thích khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn.
Nếu content (text, hình ảnh, video…) không đủ hấp dẫn, sẽ rất khó để khách hàng tiềm năng cắn thính của bạn. Rất có thể bạn đang mắc phải những lỗi dưới đây. "Phòng bệnh còn hơn chữa bệnh", vì vậy, hãy theo dõi để có cách tối ưu nội dung cho phù hợp nhé.
1.2. Target mục tiêu không chính xác
Điều tiên quyết để tạo ra được một chiến dịch quảng cáo thành công là bạn phải tìm ra được đối tượng khách hàng mục tiêu (Target) mà sản phẩm, dịch vụ của bạn muốn hướng tới một cách chính xác. Bởi trong một cộng đồng người dùng khổng lồ như mạng xã hội Facebook thì không phải tất cả đều là khách hàng tiềm năng của bạn và là mục tiêu mà quảng cáo của bạn hướng tới.
Hiểu được đối tượng của mình rồi thì nên tập trung vào những cái chính, chỉ cần chọn ra tối đa 10 hành vi, sở thích là đủ rồi nhé. Cứ khoảng 1 tuần hoặc hơn tuần thì mới set quảng cáo và test. Bên cạnh đó, không sử dụng một target, phải thường xuyên cập nhật, khi chạy quảng cáo phải chia thành nhiều nhóm nhỏ khác nhau để kiểm thử, trước khi bung lụa ngân sách.
- Có nên phụ thuộc vào việc chạy quảng cáo Facebook không?
- Giá thầu cho các quảng cáo Facebook không dễ để kiểm soát do cạnh tranh.
- Tài khoản quảng cáo bị khoá trong các sự kiện cao điểm tại Mỹ như: bầu cử hoặc các scandal của Facebook, …
- Bỏ quên các kênh marketing khác hiệu quả hơn.
Quỳnh không khuyến khích việc các bạn ngừng chạy quảng cáo Facebook, tuy nhiên hãy xác định rõ Target khách hàng mục tiêu của mình là ai; đầu tư vào Nội dung và ngoài ra đừng chỉ tập trung vào Facebook và hãy marketing doanh nghiệp của mình ở ĐA NỀN TẢNG.
Còn việc Marketing ở ĐA NỀN TẢNG như thế nào thì bài viết sau Quỳnh sẽ chia sẻ!