- Tham gia
- 11/11/2008
- Bài viết
- 9.439
Sau hơn 2 tuần kể từ khi CMO Forum mang CMO THINK & ACTION 2017 trở lại với cộng đồng yêu thích Marketing, đề thi vòng 1 của mùa thứ 4 chính thức được công bố. Đề thi năm nay với sự tham gia của ba thương hiệu ở ba lĩnh vực khác nhau (Nước giải khát, mỹ phẩm, bất động sản) gồm My Café, Skinfood và Kiến Á hứa hẹn sẽ mang đến một mùa thi đầy sôi động, thú vị và thật nhiều thách thức cho các đội thi.
CMO THINK & ACTION mùa thứ 4 mô phỏng quy trình làm việc của một Agency. Với mong muốn giúp các bạn sinh viên yêu thích Marketing có cơ hội học hỏi, trải nghiệm được hầu hết các vị trí của một Agency – từ Account nhận Brief, Planner làm chiến lược, Creative làm ra concept và idea. Đây là bước khởi đầu cho những ý tưởng ấp ủ của các đội thi dần phát triển thành những sản phẩm thật - những chú bướm rực rỡ trong đêm chung kết. Qua vòng loại đầu tiên với gần 150 đội thi đăng ký, 80 đội thi xuất sắc đã chính thức bước vào vòng 1.
Tại chặng đua đầu tiên, các đội thi sẽ nhận thử thách xây dựng một Creative Brief từ một trong ba thương hiệu: My Café, Kiến Á và Skinfood Việt Nam. Đội thi sẽ phải hoàn thành sản phẩm trước ngày 04/10/2017.
❖ Thương hiệu My Café – Tập đoàn Suntory Pepsico:
Thị trường cà phê rất có tiềm năng tại Việt Nam, đứng thứ 3 trong thị trường nước giải khát. Những khách hàng mục tiêu trên 30 tuổi, đóng góp 64% lượng tiêu thụ. Khách hàng ở độ tuổi này cần hương vị cà phê mạnh và đậm đặc.Với khách hàng mục tiêu tầm 18-29 tuổi, đóng góp 36% khối lượng tiêu thụ, đã mở ra sự đổi mới cho ngành cà phê. Vì vậy, My Café nhắm đến mở rộng thị trường thức uống về Cà phê bắt đầu từ những người tiêu dùng trẻ tuổi, đưa đến sự khác biệt và trải nghiệm mới mẻ.
My Café tạo ấn tượng với người tiêu dùng bởi hương vị độc đáo từ sự hoà quyện giữa cà phê sữa và matcha. Khi thưởng thức, My Café không chỉ mang đến cho người tiêu dùng sự tỉnh táo nhưng không gây nóng trong người so với các loại thức uống thuần về cà phê khác mà còn mong muốn người tiêu dùng trải nghiệm được sự hiện đại và năng động phù hợp với xu hướng của giới trẻ hiện nay. Thông qua hình ảnh mang lại thông điệp “ NEW STYLE COFFEE FOR NEW GENERATION”. Trong các chiến dịch truyền thông, My Café đã có sự kết hợp các kênh và phương tiện truyền thông từ TVC đến DIGITAL, ứng dụng AR, PR và ACTIVATION.
THỬ THÁCH ĐẶT RA:
Các đội thi hãy lên Creative Brief cho một chiến dịch Truyền thông trong vòng 2 tháng với ngân sách cho trước nhằm tăng lượng tiêu thụ sản phẩm My Café hằng ngày và tạo mối quan hệ với người tiêu dùng.
❖ Thương hiệu bất động sản Kiến Á – Công ty TNHH TM – DV Kiến Á.
Tình hình bất động sản Việt khá ảm đạm trong các năm 2013 - 2015. Tuy nhiên, từ 2016 trở lại đây, nó trở nên sôi động và tăng trưởng tốt hơn ở một số phân khúc. Đáng chú ý là đối với phân khúc nhà giá rẻ, nguồn cầu lớn nhưng nguồn cung lại khan hiếm. Trong khi nguồn cung nhà hạng sang, cao cấp và trung cấp nở rộ. Gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng dừng hoạt động càng khiến phân khúc này gặp nhiều khó khăn khi không tiếp cận được nguồn vốn ưu đãi. Ngoài ra, chính sách của Chính phủ để thu hút giới đầu tư cho phân khúc nhà giá rẻ chưa thực sự hiệu quả.
Trong thị trường bất động sản này, Kiến Á - công ty có tuổi đời hơn 19 năm lần đầu tiên giới thiệu đến thị trường dòng sản phẩm trung cấp vào năm 2014 với các dự án như Citihome, Citisoho, Citibella và Citiesto. Đây là dòng sản phẩm có đơn giá 22 – 30 triệu/ m2.
Đối tượng tiềm năng mà Kiến Á hướng đến chính là nhóm khách hàng trẻ năng động từ 27 tuổi, có gu thẩm mỹ cao, đang sống và có công việc ổn định tại Thành phố Hồ Chí Minh với mức lương trung bình từ 25 đến 50 triệu hằng tháng và mong muốn sở hữu một căn hộ cho riêng mình.
THỬ THÁCH ĐẶT RA:
Các đội thi hãy xây dựng Creative Brief cho một chiến dịch Truyền thông trong vòng 5 năm với ngân sách cho trước nhằm tạo sự nhận biết nhất quán về mặt thương hiệu cho dòng sản phẩm trung cấp CITI.XX. Từ đó sẽ tăng độ nhận diện của thương hiệu Kiến Á ở phân khúc này như một đơn vị hướng đến sự phát triển các cộng đồng dân cư nhân văn, bền vững và chất lượng về mặt không gian sống và thúc đẩy doanh số bán hàng.
❖ Thương hiệu Skinfood VN – Công ty Cổ Phần Vẻ Đẹp Phương Đông:
Việt Nam là thị trường rất tiềm năng đối với ngành mỹ phẩm. Tuy nhiên, người tiêu dùng Việt chi tiền cho mỹ phẩm bình quân chỉ 4 USD/người/năm (quá ít so với Thái Lan là 20 USD/người/năm). Trong khi đó, thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam vẫn đang tăng trưởng và đây là cơ hội cho các doanh nghiệp mỹ phẩm kích thích tiêu dùng hơn nữa trong ngành hàng này. Đối với thị hiếu người Việt Nam, phân khúc thị trường mỹ phẩm trắng da cũng rất phát triển, chiếm hơn 70%. Sự cạnh tranh diễn ra cũng rất hốc liệt. Nhiều thương hiệu lớn bắt đầu thâm nhập thị trường Việt Nam, thêm vào đó các hình thức kinh doanh online hàng xách tay, hàng trôi nổi của các thương hiệu nổi tiếng ngày càng được mọi người lựa chọn.
Skinfood - ra đời từ năm 1957, là thương hiệu mỹ phẩm đầu tiên chiết xuất từ thực phẩm với phương châm “Mỹ phẩm tốt nhất cho làn da bắt nguồn từ thực phẩm tốt nhất”. Skinfood với diện mạo mới “Food and beauty lifestyle brand” mang thông điệp mang đến một ngày tràn đầy năng lượng tươi mới, thỏa mãn niềm đam mê và trí tưởng tượng phong phú. Dựa trên 3 giá trị cốt lõi: better food – better skin – better health, Skinfood không chỉ giúp tạo dựng vẻ đẹp làn da mà còn duy trì sức khỏe làn da lâu dài.
Hiện tại ngoài hình thức phân phối chính thống qua cửa hàng và đại lý, Skinfood còn hợp tác với các kênh thương mại điện tử. Định hướng tương lai, Skinfood sẽ xây dựng lại website và mở kênh bán hàng online (đang thực hiện).
THỬ THÁCH ĐẶT RA:
Với ngân sách cho trước, các đội thi hãy lên Creative Brief cho một chiến dịch truyền thông vào dịp Tết 2018 nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu của Skinfood so với các đối thủ cạnh tranh, và khiến cho khách hàng chọn và tin dùng hàng chính hãng không dùng hàng xách tay.
TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ VÒNG 1:
Ở vòng này, kết quả của các đội thi sẽ được đánh giá dựa trên 5 tiêu chí: Customer Insight, Information, Strategy Intention, Inspiration và cuối cùng là Presentation.
Xin chúc mừng 80 đội thi xuất sắc vượt qua vòng Sơ khảo của CMO THINK & ACTION 2017. Ở thử thách tiếp theo, các đội thi cần chuẩn bị và hoàn thành bài thi trong vòng 10 ngày kể từ ngày 24/09 - Workshop. Vào ngày 09/10, ban tổ chức sẽ công bố kết quả 30 đội xuất sắc nhất sẽ tiếp tục những thử thách của cuộc thi. Hãy luôn theo dõi hai fanpages CMO Forum và Margroup để cùng chờ đón những chiến binh có thể bước tiếp vào vòng 2 của CMO THINK & ACTION 2017 nhé!
CMO THINK & ACTION mùa thứ 4 mô phỏng quy trình làm việc của một Agency. Với mong muốn giúp các bạn sinh viên yêu thích Marketing có cơ hội học hỏi, trải nghiệm được hầu hết các vị trí của một Agency – từ Account nhận Brief, Planner làm chiến lược, Creative làm ra concept và idea. Đây là bước khởi đầu cho những ý tưởng ấp ủ của các đội thi dần phát triển thành những sản phẩm thật - những chú bướm rực rỡ trong đêm chung kết. Qua vòng loại đầu tiên với gần 150 đội thi đăng ký, 80 đội thi xuất sắc đã chính thức bước vào vòng 1.
Tại chặng đua đầu tiên, các đội thi sẽ nhận thử thách xây dựng một Creative Brief từ một trong ba thương hiệu: My Café, Kiến Á và Skinfood Việt Nam. Đội thi sẽ phải hoàn thành sản phẩm trước ngày 04/10/2017.
❖ Thương hiệu My Café – Tập đoàn Suntory Pepsico:
Thị trường cà phê rất có tiềm năng tại Việt Nam, đứng thứ 3 trong thị trường nước giải khát. Những khách hàng mục tiêu trên 30 tuổi, đóng góp 64% lượng tiêu thụ. Khách hàng ở độ tuổi này cần hương vị cà phê mạnh và đậm đặc.Với khách hàng mục tiêu tầm 18-29 tuổi, đóng góp 36% khối lượng tiêu thụ, đã mở ra sự đổi mới cho ngành cà phê. Vì vậy, My Café nhắm đến mở rộng thị trường thức uống về Cà phê bắt đầu từ những người tiêu dùng trẻ tuổi, đưa đến sự khác biệt và trải nghiệm mới mẻ.
My Café tạo ấn tượng với người tiêu dùng bởi hương vị độc đáo từ sự hoà quyện giữa cà phê sữa và matcha. Khi thưởng thức, My Café không chỉ mang đến cho người tiêu dùng sự tỉnh táo nhưng không gây nóng trong người so với các loại thức uống thuần về cà phê khác mà còn mong muốn người tiêu dùng trải nghiệm được sự hiện đại và năng động phù hợp với xu hướng của giới trẻ hiện nay. Thông qua hình ảnh mang lại thông điệp “ NEW STYLE COFFEE FOR NEW GENERATION”. Trong các chiến dịch truyền thông, My Café đã có sự kết hợp các kênh và phương tiện truyền thông từ TVC đến DIGITAL, ứng dụng AR, PR và ACTIVATION.
THỬ THÁCH ĐẶT RA:
Các đội thi hãy lên Creative Brief cho một chiến dịch Truyền thông trong vòng 2 tháng với ngân sách cho trước nhằm tăng lượng tiêu thụ sản phẩm My Café hằng ngày và tạo mối quan hệ với người tiêu dùng.
❖ Thương hiệu bất động sản Kiến Á – Công ty TNHH TM – DV Kiến Á.
Tình hình bất động sản Việt khá ảm đạm trong các năm 2013 - 2015. Tuy nhiên, từ 2016 trở lại đây, nó trở nên sôi động và tăng trưởng tốt hơn ở một số phân khúc. Đáng chú ý là đối với phân khúc nhà giá rẻ, nguồn cầu lớn nhưng nguồn cung lại khan hiếm. Trong khi nguồn cung nhà hạng sang, cao cấp và trung cấp nở rộ. Gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng dừng hoạt động càng khiến phân khúc này gặp nhiều khó khăn khi không tiếp cận được nguồn vốn ưu đãi. Ngoài ra, chính sách của Chính phủ để thu hút giới đầu tư cho phân khúc nhà giá rẻ chưa thực sự hiệu quả.
Trong thị trường bất động sản này, Kiến Á - công ty có tuổi đời hơn 19 năm lần đầu tiên giới thiệu đến thị trường dòng sản phẩm trung cấp vào năm 2014 với các dự án như Citihome, Citisoho, Citibella và Citiesto. Đây là dòng sản phẩm có đơn giá 22 – 30 triệu/ m2.
Đối tượng tiềm năng mà Kiến Á hướng đến chính là nhóm khách hàng trẻ năng động từ 27 tuổi, có gu thẩm mỹ cao, đang sống và có công việc ổn định tại Thành phố Hồ Chí Minh với mức lương trung bình từ 25 đến 50 triệu hằng tháng và mong muốn sở hữu một căn hộ cho riêng mình.
THỬ THÁCH ĐẶT RA:
Các đội thi hãy xây dựng Creative Brief cho một chiến dịch Truyền thông trong vòng 5 năm với ngân sách cho trước nhằm tạo sự nhận biết nhất quán về mặt thương hiệu cho dòng sản phẩm trung cấp CITI.XX. Từ đó sẽ tăng độ nhận diện của thương hiệu Kiến Á ở phân khúc này như một đơn vị hướng đến sự phát triển các cộng đồng dân cư nhân văn, bền vững và chất lượng về mặt không gian sống và thúc đẩy doanh số bán hàng.
❖ Thương hiệu Skinfood VN – Công ty Cổ Phần Vẻ Đẹp Phương Đông:
Việt Nam là thị trường rất tiềm năng đối với ngành mỹ phẩm. Tuy nhiên, người tiêu dùng Việt chi tiền cho mỹ phẩm bình quân chỉ 4 USD/người/năm (quá ít so với Thái Lan là 20 USD/người/năm). Trong khi đó, thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam vẫn đang tăng trưởng và đây là cơ hội cho các doanh nghiệp mỹ phẩm kích thích tiêu dùng hơn nữa trong ngành hàng này. Đối với thị hiếu người Việt Nam, phân khúc thị trường mỹ phẩm trắng da cũng rất phát triển, chiếm hơn 70%. Sự cạnh tranh diễn ra cũng rất hốc liệt. Nhiều thương hiệu lớn bắt đầu thâm nhập thị trường Việt Nam, thêm vào đó các hình thức kinh doanh online hàng xách tay, hàng trôi nổi của các thương hiệu nổi tiếng ngày càng được mọi người lựa chọn.
Skinfood - ra đời từ năm 1957, là thương hiệu mỹ phẩm đầu tiên chiết xuất từ thực phẩm với phương châm “Mỹ phẩm tốt nhất cho làn da bắt nguồn từ thực phẩm tốt nhất”. Skinfood với diện mạo mới “Food and beauty lifestyle brand” mang thông điệp mang đến một ngày tràn đầy năng lượng tươi mới, thỏa mãn niềm đam mê và trí tưởng tượng phong phú. Dựa trên 3 giá trị cốt lõi: better food – better skin – better health, Skinfood không chỉ giúp tạo dựng vẻ đẹp làn da mà còn duy trì sức khỏe làn da lâu dài.
Hiện tại ngoài hình thức phân phối chính thống qua cửa hàng và đại lý, Skinfood còn hợp tác với các kênh thương mại điện tử. Định hướng tương lai, Skinfood sẽ xây dựng lại website và mở kênh bán hàng online (đang thực hiện).
THỬ THÁCH ĐẶT RA:
Với ngân sách cho trước, các đội thi hãy lên Creative Brief cho một chiến dịch truyền thông vào dịp Tết 2018 nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu của Skinfood so với các đối thủ cạnh tranh, và khiến cho khách hàng chọn và tin dùng hàng chính hãng không dùng hàng xách tay.
TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ VÒNG 1:
Ở vòng này, kết quả của các đội thi sẽ được đánh giá dựa trên 5 tiêu chí: Customer Insight, Information, Strategy Intention, Inspiration và cuối cùng là Presentation.
Xin chúc mừng 80 đội thi xuất sắc vượt qua vòng Sơ khảo của CMO THINK & ACTION 2017. Ở thử thách tiếp theo, các đội thi cần chuẩn bị và hoàn thành bài thi trong vòng 10 ngày kể từ ngày 24/09 - Workshop. Vào ngày 09/10, ban tổ chức sẽ công bố kết quả 30 đội xuất sắc nhất sẽ tiếp tục những thử thách của cuộc thi. Hãy luôn theo dõi hai fanpages CMO Forum và Margroup để cùng chờ đón những chiến binh có thể bước tiếp vào vòng 2 của CMO THINK & ACTION 2017 nhé!