Chở hàng xe tải dọc đường QL1A qua những tỉnh nào

vanchuyenachau1

Thành viên
Tham gia
14/2/2020
Bài viết
0
Đây là tuyến đường quan trọng hàng đầu Việt Nam, nó đi qua trung tâm của một nửa số tỉnh thành Việt Nam, nối liền 4 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ. Nằm rất gần với quốc lộ 1 huyết mạch là đường cao tốc Bắc – Nam, cũng nối thông suốt giữa 2 miền Nam và Bắc Việt Nam.

[IMG]


Thiết kế tuyến đường Quốc lộ 1A
Quốc lộ 1 dài 2.482 km và đi qua 31 tỉnh và thành phố với các điểm nút chính sau:
  • Cửa khẩu Hữu Nghị (km 0)
  • Tỉnh Lạng Sơn (km 16)
  • Tỉnh Bắc Giang (km 119)
  • Tỉnh Bắc Ninh (km 139)
  • TP Hà Nội (km 170)
  • TP Phủ Lý (km 229, tỉnh Hà Nam)
  • Tỉnh Ninh Bình (km 263)
  • Tỉnh Tam Điệp (km 280)
  • Tỉnh Thanh Hóa (km 323)
  • Tỉnh Vinh (km 461, tỉnh Nghệ An)
  • Tỉnh Hà Tĩnh (km 510)
  • TP Đồng Hới (km 658, tỉnh Quảng Bình)
  • TP Đông Hà (km 750, tỉnh Quảng Trị)
  • TP Huế (km 824, tỉnh Thừa Thiên Huế)
  • TP Đà Nẵng (km 929)
  • TP Tam Kỳ (km 991, tỉnh Quảng Nam)
  • TP Quảng Ngãi (km 1054, tỉnh Quảng Ngãi)
  • TP Quy Nhơn (km 1232, tỉnh Bình Định)
  • TP Tuy Hòa (km 1329, tỉnh Phú Yên)
  • TP Nha Trang (km 1450, tỉnh Khánh Hoà)
  • TP Cam Ranh (km 1507, tỉnh Khánh Hòa)
  • TP Phan Rang – Tháp Chàm (km 1555, tỉnh Ninh Thuận)
  • TP Phan Thiết (km 1701, tỉnh Bình Thuận)
  • TP Long Khánh (km 1819, tỉnh Đồng Nai)
  • TP Biên Hòa (km 1867, tỉnh Đồng Nai)
  • Tỉnh Bình Dương (km 1879)
  • TP Hồ Chí Minh (km 1889)
  • TP Tân An (km 1924, tỉnh Long An)
  • TP Mỹ Tho (km 1954, tỉnh Tiền Giang)
  • TP Vĩnh Long (km 2029, tỉnh Vĩnh Long)
Đường Quốc lộ 1A ( QL1A) có chiều dài hơn 2.301 km với bề mặt đường rộng 26m. Đi qua 31 tỉnh và thành phố, 874 cây cầu lớn nhỏ với trọng tấn dao động từ 25- 30 tấn.
Sau năm 2005, do mật độ giao thông quá dày đặc, nhiều đoạn đường của QL 1A không đáp ứng được nhu cầu do cơ sở hạ tầng bị xuống cấp trầm trọng, con đường này được Bộ GTVT mở rộng theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao).

Cụ thể, Bộ GTVT kêu gọi đầu tư theo hình thức chủ yếu là BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) để mở rộng từ 2 làn xe lên 4 làn xe từ Hà Nội đến Cần Thơ. Toàn tuyến được chia thành 40 dự án và những tiểu dự án. Trong đó:
 
×
Top Bottom