iMotorbikevn
Thành viên
- Tham gia
- 11/8/2021
- Bài viết
- 0
Người ta thường nói có công mài sắt có ngày nên kim. Câu thành ngữ này không thể đúng hơn trong thế giới xe độ. Mỗi nhà chế tạo không chỉ có duy nhất một cách để độ xe, mà họ luôn thử thách bản thân để biến tấu các mẫu moto theo cả triệu cách khác nhau. Lần gần nhất chúng tôi trò chuyện cùng Sabotage Motorcycles ở Sydney, Úc; họ đã giới thiệu chiếc Honda CB750 của mình trong kiểu dáng cổ điển của chiếc cafe racer truyền thống. Một lần nữa, Andy và Giles đã trở lại với chiếc Honda 4 nổi tiếng. Tuy nhiên lần này chiếc CB750 1977 đã được cải tiến một cách ấn tượng thành phiên bản Bobber với bộ khung sườn độc nhất.
Honda CB750 trực diện
KHẢ NĂNG BIẾN HÓA ĐA DẠNG
CB750 có lịch sử khá lâu đời trong giới xe độ. Nó được biến tấu thành đa dạng dòng xe, từ những dòng xe đua cực kỳ nổi tiếng đến tracker, scrambler và trong một thời gian dài nó đã được độ thành chopper. Tuy là chiếc sportbike bốn xi-lanh phổ thông đầu tiên; nhưng CB750 rất linh hoạt. Tuổi thọ của nó cũng vô cùng đáng kinh ngạc. Đó cũng là một mánh khóe đầy bí ẩn của các nhà thiết kế và kỹ sư đến từ Honda.Honda CB750 – Nhìn trực diện trước
Mẫu xe ‘77 đặc trưng này có vẻ đã xuất hiện từ khá lâu, như Giles giải thích.
‘’Một chiếc moto sản xuất ở Anh với tuổi đời xấp xỉ 20 năm đã được tháo khỏi khung xe Nhật và được lắp vào khung đuôi xe Santee; với khung sườn dài và được phủ lớp sơn xanh biển độc đáo – kiểu dáng đặc trưng của chiếc chopper. Một khách hàng của chúng tôi đã vận chuyển nó từ Anh khoảng 20 năm trước. Anh ấy định giữ nguyên khung nhưng muốn thiết kế lại để xe có kiểu bobber truyền thống. Nhiều năm trước, anh ấy đã cho người chỉnh lại cùm và hàn lại cổ xe để có thể tái sử dụng chiếc phuộc nguyên bản của Honda với bộ khung.’’
Honda CB750 – Chi tiết bộ máy
QUÁ TRÌNH ĐỘ XE
ĐỌC TIẾP TẠI ĐÂY: https://imotorbike.vn/news/vn/2021/08/imotorbike-honda-cb750-custom-do/