Nếu có du khách nước ngoài nào đến Việt Nam mà bị chặt chém, lừa đảo thì chúng ta sẽ nghĩ như thế nào nhỉ? Mình đoán là nhiều người sẽ nghĩ là bình thường, người trong nước còn bị vậy huống gì là du khách nước ngoài.
Nhưng có bao nhiêu người nghĩ rằng đó là 1 hành động xấu hổ ảnh hướng đến chính chúng ta? Những người du khách kia sẽ không mấy thiện cảm về con người Việt Nam nơi họ đã bị “chặt chém” mà chẳng làm gì được.
Đừng vì hoàn cảnh, chạy theo lợi nhuận một cách quá đáng mà đánh đổi lòng tự trọng của mình và xa hơn là ảnh hưởng đến đất nước thân yêu của chúng ta.
Người dân Singapore họ biết điều đó. 1 nhân viên bán hàng lừa khách Việt Nam bán Iphone. Chiếc Iphone có giá niêm yết 950 SGD( khoảng 15.5 triệu đồng) họ gài thêm điều khoản bảo hành để rồi người khách phải trả thêm 1500 SGD (khoảng 24.5 triệu đồng) số tiền quá lớn đối với thu nhập của khách và không còn cách nào khác anh quỳ xún van xin trả lại tiền. Ở đây mình không đề cập đến hành động của người Việt Nam. Hành động của người bán hàng làm có thể là quá phổ biến đối với những nơi giao dịch với du khách. Nhưng qua mạng xã hội, sự việc này được phổ biến, người dân Singapore cảm thấy như bị xấu hổ, họ kêu gọi quyên góp cho du khách Việt Nam chỉ trong vòng 2 ngày mà số tiền đã gấp nhiều lần cái Iphone ấy. Đó là số tiền để người khách Việt Nam mua lại 1 chiếc Iphone cộng với 1 chuyến du lịch mới bù đắp lại cho anh. Có thể đó là sự cảm thông cho người bị lừa, nhưng trên hết đó là khi lòng tự tôn dân tộc của họ bị tổn thương. Họ cố gắng lấy lại thể diện cho người Singapore, đả kích dữ dội người bán hàng. Thậm chí có cả một chiến dịch tấn công toàn diện người chủ cửa hàng đó. Họ tỏ cho cộng đồng quốc tế rằng Singapore là 1 đất nước văn minh,hiếu khách và hành động bán hàng kia chỉ là “ 1 con sâu làm rầu nồi canh”. Giờ đây việc lừa đảo kia đã được xoa diệu vì cách “giải quyết” hết sức khôn khéo của người dân Singapore.
Nhìn vào một đất nước chỉ có hơn 5 triệu dân và diện tích xấp xỉ 1/3 của Sài Gòn cách ứng xử của người đảo quốc sư tử thật đáng để học hỏi.
Nhưng có bao nhiêu người nghĩ rằng đó là 1 hành động xấu hổ ảnh hướng đến chính chúng ta? Những người du khách kia sẽ không mấy thiện cảm về con người Việt Nam nơi họ đã bị “chặt chém” mà chẳng làm gì được.
Đừng vì hoàn cảnh, chạy theo lợi nhuận một cách quá đáng mà đánh đổi lòng tự trọng của mình và xa hơn là ảnh hưởng đến đất nước thân yêu của chúng ta.
Người dân Singapore họ biết điều đó. 1 nhân viên bán hàng lừa khách Việt Nam bán Iphone. Chiếc Iphone có giá niêm yết 950 SGD( khoảng 15.5 triệu đồng) họ gài thêm điều khoản bảo hành để rồi người khách phải trả thêm 1500 SGD (khoảng 24.5 triệu đồng) số tiền quá lớn đối với thu nhập của khách và không còn cách nào khác anh quỳ xún van xin trả lại tiền. Ở đây mình không đề cập đến hành động của người Việt Nam. Hành động của người bán hàng làm có thể là quá phổ biến đối với những nơi giao dịch với du khách. Nhưng qua mạng xã hội, sự việc này được phổ biến, người dân Singapore cảm thấy như bị xấu hổ, họ kêu gọi quyên góp cho du khách Việt Nam chỉ trong vòng 2 ngày mà số tiền đã gấp nhiều lần cái Iphone ấy. Đó là số tiền để người khách Việt Nam mua lại 1 chiếc Iphone cộng với 1 chuyến du lịch mới bù đắp lại cho anh. Có thể đó là sự cảm thông cho người bị lừa, nhưng trên hết đó là khi lòng tự tôn dân tộc của họ bị tổn thương. Họ cố gắng lấy lại thể diện cho người Singapore, đả kích dữ dội người bán hàng. Thậm chí có cả một chiến dịch tấn công toàn diện người chủ cửa hàng đó. Họ tỏ cho cộng đồng quốc tế rằng Singapore là 1 đất nước văn minh,hiếu khách và hành động bán hàng kia chỉ là “ 1 con sâu làm rầu nồi canh”. Giờ đây việc lừa đảo kia đã được xoa diệu vì cách “giải quyết” hết sức khôn khéo của người dân Singapore.
Nhìn vào một đất nước chỉ có hơn 5 triệu dân và diện tích xấp xỉ 1/3 của Sài Gòn cách ứng xử của người đảo quốc sư tử thật đáng để học hỏi.
Hiệu chỉnh: