Chia sẻ cách xài Cross Reference trong Word?

minh_hang_ktqd

Thành viên
Tham gia
11/11/2014
Bài viết
24
Em đang phải làm luận án tốt nghiệp, định làm Cross Reference để dẫn đến mấy tài liệu tham khảo đã trích dẫn vào, tại nhiều quá nên phải nhờ đến cái này, thêm cái nữa là sắp xếp thứ tự tên tác giả có trích dẫn theo thứ tự ABC, em không rành lắm!
 
Bạn làm theo cách này xem, mình áp dụng cũng được đó. Lúc đầu thì hơi rối, ráng cẩn thận không thôi bị nhầm khi dẫn tài liệu nhé!
+ Có 2 cách để tìm đến chức năng tra cứu chéo này, vào Insert / Cross-reference (nằm trong mục Links) hoặc vào tab References / Cross-reference (nằm trong mục Captions).
+ Khi thấy hộp thoại Cross-reference hiện lên, tại mục Reference type, chọn nguồn tham khảo phù hợp: Numbered item cho các mục đánh số, Heading dành cho mục lục hoặc những phần có chọn style theo Heading 1, 2, 3… trong khi Bookmark dành cho phần đánh dấu trang.
+ Đến mục Insert reference to, click chọn loại thông tin bạn muốn nhập vào văn bản (thông thường nên chọn loại đầu tiên).
+ Tiếp tục đến phần For which… thì bạn xem phần nội dung tham khảo được liệt kê và lựa chọn nội dung phù hợp, chẳng hạn Mục c.
+ Nếu bạn muốn cho phép người xem văn bản Word trên máy tính có thể tìm đến nguồn tham khảo chỉ với một cú click, vui lòng chọn Insert as hyperlink (mặc định Word đã chọn sẵn giúp bạn).
+ Nhấn Insert để hoàn tất việc chèn Cross Reference.
Cái này mình học được từ hồi luyện A tin học á! Chúc bạn thành công!
 
ngocdiem24 Bạn ơi, mai mốt nhớ dẫn nguồn là ở đâu, hình như bạn có học ở 3 Học phải ko?
 
minh_hang_ktqd Bạn xem bài viết chi tiết nhé

Cross Reference giúp người sử dụng MS Word đối chiếu chéo để chú thích, dẫn liên kết đến một thông tin tham khảo khác trong cùng một văn bản. Chức năng này sử dụng thông tin tham khảo từ rất nhiều loại, trong đó phổ biến nhất là sử dụng mục lục và đánh dấu trang (bookmark).
Trong thực tế, bạn sẽ thường dùng Cross Reference khi soạn thảo hợp đồng kinh doanh, thực hiện tiểu luận hay đề tài tốt nghiệp hay một văn bản bất kỳ gồm nhiều phần mục. Nắm rõ thao tác tham chiếu chéo khi học Word 2010 trực tuyến sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian khi chỉnh sửa nội dung văn bản, đặc biệt là những lúc thay đổi mục lục hay thông tin tham khảo.

Trước khi sử dụng Cross Reference, bạn cần có sẵn nguồn thông tin tham khảo để đặt liên kết hoặc chú thích đến dữ liệu này. Cụ thể hơn, hãy đánh số các phần mục trong văn bản (dùng Numbering), tạo mục lục (dùng Table of Contents) hoặc đánh dấu trang các ý cần đối chiếu (dùng Bookmark).

Các bước cơ bản khi dùng Cross Reference trong MS Word
1. Trong văn bản, nhập nội dung giới thiệu để bắt đầu áp dụng tham khảo chéo. Ví dụ: gõ Xem chi tiết tại.

2. Có 2 cách để tìm đến chức năng tra cứu chéo này, vào Insert / Cross-reference (nằm trong mục Links) hoặc vào tab References / Cross-reference (nằm trong mục Captions).

su-dung-cross-reference-trong-ms-word-1.png


3. Khi thấy hộp thoại Cross-reference hiện lên, tại mục Reference type, chọn nguồn tham khảo phù hợp: Numbered item cho các mục đánh số, Heading dành cho mục lục hoặc những phần có chọn style theo Heading 1, 2, 3… trong khi Bookmark dành cho phần đánh dấu trang.

4. Đến mục Insert reference to, click chọn loại thông tin bạn muốn nhập vào văn bản (thông thường nên chọn loại đầu tiên).

5. Tiếp tục đến phần For which… thì bạn xem phần nội dung tham khảo được liệt kê và lựa chọn nội dung phù hợp, chẳng hạn Mục c.

su-dung-cross-reference-trong-ms-word-2.png


6. Nếu bạn muốn cho phép người xem văn bản Word trên máy tính có thể tìm đến nguồn tham khảo chỉ với một cú click, vui lòng chọn Insert as hyperlink (mặc định Word đã chọn sẵn giúp bạn).

7. Nhấn Insert để hoàn tất việc chèn Cross Reference.
Nguồn: 3HOC.VN (Tổng Hợp)
 
Ui, sorry nhé, mình gấp trả lời cho bạn trên quá nên quên ghi nguồn. Mà sao bạn biết mình học ở 3 Học?@d_khuong58
 
ngocdiem24 Cám ơn bạn nhiều nha!
d_khuong58 Cám ơn bạn nhiều nha! Có hình dễ hình dung hơn, để mình thử xem thế nào, chắc coi đỡ, mai mốt ra trường đăng ký học lại mấy cái này quá, học lâu rồi, trả lại cho thầy cô hết trơn.
 
d_khuong58 bạn có bài viết về cách làm sao tạo các section trong Word mà dễ hiểu ko? Chia sẻ mình với nha, dạo này coi bị lộn hoài cách tạo
 
×
Quay lại
Top