Hồi đầu tuần trước, Mazda đã tổ chức một sự kiện lái thử cho truyền thông Đông Nam Á tại Mine Proving Grounds, Nhật Bản. Tại đây các nhà báo đã có cơ hội trải nghiệm nhiều mẫu xe Mazda khác nhau. Trong đó có Mazda 3, một mẫu xe được sử dụng để chứng tỏ hiệu quả của hệ thống G-Vectoring Control mới.
=>>> mazda 6 2017
=>>>> mazda cx5 2017
Ra mắt tại Nhật Bản từ đầu tháng Bảy, mẫu xe mới thuộc phân khúc C sedan và hatchback đã có một số tùy chỉnh, bao gồm lưới tản nhiệt Mazda mới góc cạnh hơn, đèn pha hình dáng mới (với tùy chọn đèn LED thích ứng). Các lỗ thông khí thấp hơn cũng được tái thiết kế lại, kết hợp với đèn sương mù projector LED và đèn báo rẽ mới.
Hai bên xe, gương chiếu hậu đặc trưng bởi dải đèn báo LED thay vì đèn đi ốt riêng lẻ như trước đây.
Phía sau mẫu hatchback là một cản sau và bộ khuếch tán tái thiết kế lại. Bộ la zăng 18 inch tùy chọn cũng có thiết kế mới với màu đồng thau đại bác hoàn thiện diện mạo của xe.
Ngoài ra, góc của màn hình head up, độ sáng và cài đặt nội dung giờ đây đã có thể được lưu trong cài đặt bộ nhớ cá nhân trên ghế lái xe điều khiển 10 hướng. Các mẫu xe có động cơ lớn hơn cũng có một hộp số sửa đổi với phanh điện tử và một nắp trượt cho giá để cốc kép. Đương nhiên nội thất của xe cũng không bị bỏ qua với màn hình MZD Connect có viền mới, các tùy chọn bọc ghế mới, và các thành phần trang trí, cụm đồng hồ có hình dáng sửa đổi, màn hình head-up hiện đầy đủ màu sắc, và một vô lăng ba chấu mảnh mai hơn của CX-9.
Các tùy chọn động cơ cho thị trường Nhật Bản cũng được sắp đặt lại. Trong khi động cơ xăng 1.5 lít SkyActive-G 109 mã lực/144 Nm và động cơ SkyActive-G 2.2 lít 173 mã lực/420 Nm vẫn được duy trì, thì động cơ SkyActiv-D diesel 1.5 lít, từng được dùng cho thị trường châu Âu, giờ đây đã được bổ sung vào các tùy chọn động cơ.
Các động cơ diesel đã được chỉnh sửa với độ chính xác cao hơn và tăng cường khả năng phun xăng nhằm cải thiện phản ứng của bướm ga, đồng thời một giảm chấn piston và thời gian phun xăng cũng giảm, độ rung xe cũng được cải thiện.
Cũng được cung cấp cho thị trường Nhật Bản là động cơ SkyActiv Hybrid, dựa trên động cơ hybrid của Toyota, kết hợp một động cơ xăng SkyActiv-G 2lít 98 mã lực và một động cơ điện 81 mã lực cùng một hộp số biến thiên vô cấp eCVT. Trong khi đó, động cơ xăng 2.0 lít tiêu chuẩn 153 mã lực/196 Nm đã bị loại bỏ, mặc dù các thị trường khác dự kiến sẽ vẫn có các tùy chọn động cơ xăng 2 lít và 2.5 lít 182 mã lực/251 Nm.
Ngoài mẫu xe hybrid, tất cả các động cơ khác đều được cung cấp hộp số sàn SkyActiv-MT sáu cấp hoặc hộp số tự động SkyActiv-Drive sáu cấp. Lần đầu tiên các mẫu xe động cơ diesel 2.2 lít được sử dụng hệ dẫn động tất cả các bánh i-Active phân phối tối ưu mô men xoắn tới cả bánh trước và bánh sau bằng cách dự đoán các điều kiện đường di, thời tiết và ý định của lái xe.
Dưới lớp thân vỏ của xe là hệ thống G-Vectoring Control, giúp thay đổi điểm cân bằng trọng lượng của xe bằng cách thay đổi mô men xoắn, nhờ đó cải thiết phản ứng của vô lăng và độ ổn định của nó. Khung xe và thiết lập động cơ điện cũng được sửa đổi đẻ phù hợp với công nghệ mới.
Về mặt an toàn, Mazda 3 facelift là mẫu xe đầu tiên kết hợp hệ thống nhận diện tín hiệu giao thông Traffic Sign Recognition System. Hệ thống này sẽ nhận biết giới hạn tốc độ, các tin hiệu cấm đi và dừng lại. Ngoài ra cụm đèn pha LED thích ứng dũng được chia thành bốn đèn đi ốt ở mỗi bên, có thể tắt độc lập các đèn khi gặp xe khác phía trước để tránh vị chói mắt những lái xe khác.
Thêm vào đó, một công nghệ phanh thông minh Advanced Smart City Brake Support giúp chuyển đỏi từ cảm biến la ze hồng ngoại trước đó thành camera hướng về phía trước. Do đó, tốc độ tối đa được tăng lên từ 30 km/h lên 80 km/h.
Phiên bản xe mẫu ở đây đã được trang bị một nút điều khiển lớn màu đỏ trên màn hình MZD Connect, có thể bật hoặc tắt hệ thống G-Vectoring Control. Nếu bảng điều khiển khó nhìn thì đó là bởi vì nó được dùng để mô tả sự hiệu quả của hệ thống, vì GVC luôn được bật trên các phiên bản sản xuất.
=>>> mazda 6 2017
=>>>> mazda cx5 2017
Ra mắt tại Nhật Bản từ đầu tháng Bảy, mẫu xe mới thuộc phân khúc C sedan và hatchback đã có một số tùy chỉnh, bao gồm lưới tản nhiệt Mazda mới góc cạnh hơn, đèn pha hình dáng mới (với tùy chọn đèn LED thích ứng). Các lỗ thông khí thấp hơn cũng được tái thiết kế lại, kết hợp với đèn sương mù projector LED và đèn báo rẽ mới.
Hai bên xe, gương chiếu hậu đặc trưng bởi dải đèn báo LED thay vì đèn đi ốt riêng lẻ như trước đây.
Phía sau mẫu hatchback là một cản sau và bộ khuếch tán tái thiết kế lại. Bộ la zăng 18 inch tùy chọn cũng có thiết kế mới với màu đồng thau đại bác hoàn thiện diện mạo của xe.
Ngoài ra, góc của màn hình head up, độ sáng và cài đặt nội dung giờ đây đã có thể được lưu trong cài đặt bộ nhớ cá nhân trên ghế lái xe điều khiển 10 hướng. Các mẫu xe có động cơ lớn hơn cũng có một hộp số sửa đổi với phanh điện tử và một nắp trượt cho giá để cốc kép. Đương nhiên nội thất của xe cũng không bị bỏ qua với màn hình MZD Connect có viền mới, các tùy chọn bọc ghế mới, và các thành phần trang trí, cụm đồng hồ có hình dáng sửa đổi, màn hình head-up hiện đầy đủ màu sắc, và một vô lăng ba chấu mảnh mai hơn của CX-9.
Các tùy chọn động cơ cho thị trường Nhật Bản cũng được sắp đặt lại. Trong khi động cơ xăng 1.5 lít SkyActive-G 109 mã lực/144 Nm và động cơ SkyActive-G 2.2 lít 173 mã lực/420 Nm vẫn được duy trì, thì động cơ SkyActiv-D diesel 1.5 lít, từng được dùng cho thị trường châu Âu, giờ đây đã được bổ sung vào các tùy chọn động cơ.
Các động cơ diesel đã được chỉnh sửa với độ chính xác cao hơn và tăng cường khả năng phun xăng nhằm cải thiện phản ứng của bướm ga, đồng thời một giảm chấn piston và thời gian phun xăng cũng giảm, độ rung xe cũng được cải thiện.
Cũng được cung cấp cho thị trường Nhật Bản là động cơ SkyActiv Hybrid, dựa trên động cơ hybrid của Toyota, kết hợp một động cơ xăng SkyActiv-G 2lít 98 mã lực và một động cơ điện 81 mã lực cùng một hộp số biến thiên vô cấp eCVT. Trong khi đó, động cơ xăng 2.0 lít tiêu chuẩn 153 mã lực/196 Nm đã bị loại bỏ, mặc dù các thị trường khác dự kiến sẽ vẫn có các tùy chọn động cơ xăng 2 lít và 2.5 lít 182 mã lực/251 Nm.
Ngoài mẫu xe hybrid, tất cả các động cơ khác đều được cung cấp hộp số sàn SkyActiv-MT sáu cấp hoặc hộp số tự động SkyActiv-Drive sáu cấp. Lần đầu tiên các mẫu xe động cơ diesel 2.2 lít được sử dụng hệ dẫn động tất cả các bánh i-Active phân phối tối ưu mô men xoắn tới cả bánh trước và bánh sau bằng cách dự đoán các điều kiện đường di, thời tiết và ý định của lái xe.
Dưới lớp thân vỏ của xe là hệ thống G-Vectoring Control, giúp thay đổi điểm cân bằng trọng lượng của xe bằng cách thay đổi mô men xoắn, nhờ đó cải thiết phản ứng của vô lăng và độ ổn định của nó. Khung xe và thiết lập động cơ điện cũng được sửa đổi đẻ phù hợp với công nghệ mới.
Về mặt an toàn, Mazda 3 facelift là mẫu xe đầu tiên kết hợp hệ thống nhận diện tín hiệu giao thông Traffic Sign Recognition System. Hệ thống này sẽ nhận biết giới hạn tốc độ, các tin hiệu cấm đi và dừng lại. Ngoài ra cụm đèn pha LED thích ứng dũng được chia thành bốn đèn đi ốt ở mỗi bên, có thể tắt độc lập các đèn khi gặp xe khác phía trước để tránh vị chói mắt những lái xe khác.
Thêm vào đó, một công nghệ phanh thông minh Advanced Smart City Brake Support giúp chuyển đỏi từ cảm biến la ze hồng ngoại trước đó thành camera hướng về phía trước. Do đó, tốc độ tối đa được tăng lên từ 30 km/h lên 80 km/h.
Phiên bản xe mẫu ở đây đã được trang bị một nút điều khiển lớn màu đỏ trên màn hình MZD Connect, có thể bật hoặc tắt hệ thống G-Vectoring Control. Nếu bảng điều khiển khó nhìn thì đó là bởi vì nó được dùng để mô tả sự hiệu quả của hệ thống, vì GVC luôn được bật trên các phiên bản sản xuất.