kiennguyen95
Thành viên
- Tham gia
- 19/10/2016
- Bài viết
- 0
Động cơ Diesel Duramax tích hợp trong Chevrolet Colorado được biết đến là một động cơ tiết kiệm nhiên liệu nhất tại Mỹ, đất nước của ngành Công nghiệp phát triển từ rất lâu với những cỗ máy chạy nhiên liệu Diesel nổi tiếng thế giới.
Hơn mười năm trước đây, gần như không ai biết tới cái tên Duramax cũng như khả năng vận hành, tuổi thọ và hiệu suất của loại động cơ này. Thực tế, ngay cả đối với những người tiêu dùng thông thường, cái tên Duramax cũng có phần khá lạ lẫm. Tuy nhiên, chỉ trong vòng một thập kỉ, đã có hơn 1,3 triệu động cơ này được cung cấp ra thị trường và con số này ngày càng tăng lên. Lý do chính của thực tế này chính là bởi đặc điểm sinh công suất cao cũng như tiết kiệm nhiên liệu trong khi lại đảm bảo được khả năng vận hành trơn tru trong nhiều điều kiện khắc nghiệt khác nhau của Duramax.
Một thực tế thú vị là ngay cả khi nằm dưới trướng GM, có rất nhiều chi tiết khiến DMAX khác hẳn với các nhà máy sản xuất động cơ khác của hãng. Trong đó, quan trọng nhất chính là việc 100% động cơ xuất xưởng đều được kiểm nghiện vận hành thực tế trên lực kế (dynamometer) trước khi lắp ráp vào xe. Nói cách khác, ngoại trừ Duramax, không một loại động cơ nào khác của GM có được “đặc quyền” này – kể cả Cummins 6.7L hay Power Stroke 6.7L. Việc kiểm soát chặt chẽ chất lượng từng động cơ xuất xưởng đã cho phép GM giành được sự tin cậy từ phía người dùng cũng như nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường động cơ xe chuyên dụng. Tới tháng 9 năm 2007, DMAX đã công bố việc xuất xưởng khối động cơ Duramax thứ 1 triệu từ nhà máy Moraine của mình. Đây là một chiếc Duramax V-8.
Về mặt hiệu năng, dòng động cơ Duramax được thiết kế hướng tới khả năng đáp ứng linh hoạt với mệnh lệnh lái, khả năng phun nhiên liệu chính xác nhằm tiết kiệm tối đa có thể. Cũng nhằm đáp ứng mục tiêu này, Chevrolet đã trang bị cho Duramax module kiểm soát BCM (Body Control Module) thế hệ mới, ECU (Engine Control Unit ) được thiết kế lại cùng đường ống dẫn nhiên liệu áp suất cao và hệ thống tăng áp có kiểm soát khi nén cũng như vị trí vận hành theo thời gian thực. Riêng phiên bản 2.8L (đang hiện diện trên Colorado tại Thái Lan và Việt Nam) còn có bộ tăng áp biến thiên hình học nhằm tối ưu công suất và hiệu suất của động cơ trên toàn dải tua máy. Nhờ thế, toàn bộ dòng Duramax thế hệ mới đã đạt được công suất thuộc hàng cao nhất so với các đối thủ trong cùng khoảng dung tích trong khi lại đảm bảo mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất. Bên cạnh đó, một chi tiết thú vị khác là việc bổ sung thêm trục cân bằng đem lại sự êm ái trong vận hành của động cơ mới – điều có ảnh hưởng trực tiếp tới sự thoải mái của người ngồi bên trong khoang lái.
Xem thêm: Chevrolet Captiva
Một thực tế thú vị là ngay cả khi nằm dưới trướng GM, có rất nhiều chi tiết khiến DMAX khác hẳn với các nhà máy sản xuất động cơ khác của hãng. Trong đó, quan trọng nhất chính là việc 100% động cơ xuất xưởng đều được kiểm nghiện vận hành thực tế trên lực kế (dynamometer) trước khi lắp ráp vào xe. Nói cách khác, ngoại trừ Duramax, không một loại động cơ nào khác của GM có được “đặc quyền” này – kể cả Cummins 6.7L hay Power Stroke 6.7L. Việc kiểm soát chặt chẽ chất lượng từng động cơ xuất xưởng đã cho phép GM giành được sự tin cậy từ phía người dùng cũng như nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường động cơ xe chuyên dụng. Tới tháng 9 năm 2007, DMAX đã công bố việc xuất xưởng khối động cơ Duramax thứ 1 triệu từ nhà máy Moraine của mình. Đây là một chiếc Duramax V-8.
Về mặt hiệu năng, dòng động cơ Duramax được thiết kế hướng tới khả năng đáp ứng linh hoạt với mệnh lệnh lái, khả năng phun nhiên liệu chính xác nhằm tiết kiệm tối đa có thể. Cũng nhằm đáp ứng mục tiêu này, Chevrolet đã trang bị cho Duramax module kiểm soát BCM (Body Control Module) thế hệ mới, ECU (Engine Control Unit ) được thiết kế lại cùng đường ống dẫn nhiên liệu áp suất cao và hệ thống tăng áp có kiểm soát khi nén cũng như vị trí vận hành theo thời gian thực. Riêng phiên bản 2.8L (đang hiện diện trên Colorado tại Thái Lan và Việt Nam) còn có bộ tăng áp biến thiên hình học nhằm tối ưu công suất và hiệu suất của động cơ trên toàn dải tua máy. Nhờ thế, toàn bộ dòng Duramax thế hệ mới đã đạt được công suất thuộc hàng cao nhất so với các đối thủ trong cùng khoảng dung tích trong khi lại đảm bảo mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất. Bên cạnh đó, một chi tiết thú vị khác là việc bổ sung thêm trục cân bằng đem lại sự êm ái trong vận hành của động cơ mới – điều có ảnh hưởng trực tiếp tới sự thoải mái của người ngồi bên trong khoang lái.
Xem thêm: Chevrolet Captiva