ngochoaair
Thành viên
- Tham gia
- 28/8/2019
- Bài viết
- 25
Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, đặc biệt là được ứng dụng rộng rãi trên các trang mạng xã hội, xu hướng nhắn tin tự động lại càng được các doanh nghiệp đề cao. Nhắn tin tự động hay còn được gọi là chatbot là một giải pháp chăm sóc khách hàng và phát triển thương hiệu rất hiệu quả mà nhiều doanh nghiệp đang hướng đến. Bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu hơn về khái niệm chatbot là gì và cách để tạo chatbot cho Fanpage Facebook.
Khái niệm Chatbot là gì?
Chatbot được hiểu là hình thức trả lời tự động các tin nhắn của khách hàng thông qua những bộ câu hỏi được lập trình sẵn. Cụ thể các định dạng trả lời tự động bao gồm:
Vậy có những loại chatbot dành cho kinh doanh nào?
Thông thường sẽ có 3 loại chatbot được doanh nghiệp sử dụng đó là:
Chatbot dành cho trí tuệ nhân tạo
Đây là loại khó sử dụng nhất. Để sử dụng loại chatbot này đòi hỏi người dùng phải có kỹ năng về trí tuệ nhân tạo như việc cho chatbot học máy, xử lý theo ngôn ngữ tự nhiên,…
Chatbot hỗ trợ khách hàng
Hình thức Chatbot này thường tập trung chủ yếu vào việc bán hàng và hỗ trợ tư vấn cho khách hàng. Các doanh nghiệp sẽ phải tạo nên những kịch bản trả lời có sẵn trên các block, khi khách hàng thực hiện nhắn tin cho doanh nghiệp, chatbot sẽ tự động trả lời theo các block đã có sẵn.
Chatbot hỗ trợ marketing
Gần tương tự như chatbot chăm sóc khách hàng. Chatbot hỗ trợ marketing cũng sẽ tạo nên các kịch bản có sẵn, tuy nhiên điểm khác biệt ở đây là loại chatbot dành cho marketing thay vì tương tác nhiều với khách hàng thì sẽ cung cấp các nội dung, công cụ hữu ích cho khách hàng.
Tiếp theo hãy cùng xem cách tạo chatbot như thế nào nhé.
Hướng dẫn tạo chatbot cho Fanpage Facebook
Để thực hiện tạo chatbot, chúng tôi thường sử dụng bằng Chatfuel.
Bước 1: Truy cập vào chatfuel.com
Bước 2: Để kết nối Facebook, chọn “Continue with Facebook”.
Bước 3: Đời khoảng vài giây để hoàn tất kết nối, bây giờ bạn chọn “Connect to page” để kết nối với Fanpage facebook của bạn.
Như vậy là bạn đã tích hợp được Chatbot cho Fanpage Facebook.
Lưu ý: Để quản lý việc Chatbot trên Fanpage Facebook bạn cần phân loại nội dung và đối tượng khách hàng thật chi tiết nhé.
Lời kết
Trên đây là một vài thông tin cơ bản về Chatbot mà chúng tôi muốn gửi đến cho tất cả các bạn đọc. Hi vọng rằng, những thông tin trên đây đã giúp các bạn đọc hiểu được rõ Chatbot là gì và làm sao để tạo và sử dụng chatbot hiệu quả. Chúc bạn thành công và luôn may mắn.
>> Bài viết được tham khảo tại: https://marketingai.admicro.vn/chatbot-la-gi/
Khái niệm Chatbot là gì?
Chatbot được hiểu là hình thức trả lời tự động các tin nhắn của khách hàng thông qua những bộ câu hỏi được lập trình sẵn. Cụ thể các định dạng trả lời tự động bao gồm:
- Chatbot tự động trả lời theo từ khoá trong tin nhắn khách hàng.
- Chatbot trả lời theo menu khách hàng chọn.
- Chatbot trả lời theo bình luận trên bài viết.
Vậy có những loại chatbot dành cho kinh doanh nào?
Thông thường sẽ có 3 loại chatbot được doanh nghiệp sử dụng đó là:
Chatbot dành cho trí tuệ nhân tạo
Đây là loại khó sử dụng nhất. Để sử dụng loại chatbot này đòi hỏi người dùng phải có kỹ năng về trí tuệ nhân tạo như việc cho chatbot học máy, xử lý theo ngôn ngữ tự nhiên,…
Chatbot hỗ trợ khách hàng
Hình thức Chatbot này thường tập trung chủ yếu vào việc bán hàng và hỗ trợ tư vấn cho khách hàng. Các doanh nghiệp sẽ phải tạo nên những kịch bản trả lời có sẵn trên các block, khi khách hàng thực hiện nhắn tin cho doanh nghiệp, chatbot sẽ tự động trả lời theo các block đã có sẵn.
Chatbot hỗ trợ marketing
Gần tương tự như chatbot chăm sóc khách hàng. Chatbot hỗ trợ marketing cũng sẽ tạo nên các kịch bản có sẵn, tuy nhiên điểm khác biệt ở đây là loại chatbot dành cho marketing thay vì tương tác nhiều với khách hàng thì sẽ cung cấp các nội dung, công cụ hữu ích cho khách hàng.
Tiếp theo hãy cùng xem cách tạo chatbot như thế nào nhé.
Hướng dẫn tạo chatbot cho Fanpage Facebook
Để thực hiện tạo chatbot, chúng tôi thường sử dụng bằng Chatfuel.
Bước 1: Truy cập vào chatfuel.com
Bước 2: Để kết nối Facebook, chọn “Continue with Facebook”.
Bước 3: Đời khoảng vài giây để hoàn tất kết nối, bây giờ bạn chọn “Connect to page” để kết nối với Fanpage facebook của bạn.
Như vậy là bạn đã tích hợp được Chatbot cho Fanpage Facebook.
Lưu ý: Để quản lý việc Chatbot trên Fanpage Facebook bạn cần phân loại nội dung và đối tượng khách hàng thật chi tiết nhé.
Lời kết
Trên đây là một vài thông tin cơ bản về Chatbot mà chúng tôi muốn gửi đến cho tất cả các bạn đọc. Hi vọng rằng, những thông tin trên đây đã giúp các bạn đọc hiểu được rõ Chatbot là gì và làm sao để tạo và sử dụng chatbot hiệu quả. Chúc bạn thành công và luôn may mắn.
>> Bài viết được tham khảo tại: https://marketingai.admicro.vn/chatbot-la-gi/