Chatbot để CSKH khách hàng tiềm năng và tăng chuyển đổi như thế nào?

fchatbotvn

Thành viên
Tham gia
5/8/2022
Bài viết
0
Gần đây, có rất nhiều lời thổi phồng về chatbots.
Cách nó lý tưởng để tạo khách hàng tiềm năng, nhắm mục tiêu lại, dịch vụ khách hàng, v.v.
Một số người vẫn còn bối rối không biết chatbot là gì và chúng thực sự có thể giúp phát triển doanh nghiệp của bạn như thế nào.
Ok chúng ta hãy bắt đầu.

Chatbot là gì?

Chatbot chỉ đơn giản là phần mềm giao tiếp với khách hàng của bạn bên qua các ứng dụng nhắn tin như Facebook Messenger, zalo, website...
Chatbot sẽ tiếp thị sản phẩm dịch vụ của bạn thông qua các ứng dụng nhắn tin trên nền tảng dựa trên các kịch bản được viết sẵn.

Tại sao bạn nên dùng chatbot?​

Không giống như email marketing. Việc có được một đăng ký trên facebook messenger dễ dàng hơn nhiều với một người đăng ký qua email. Một phần vì email marketing ở thị trường trong nước chúng ta ít được coi trọng.

Khách hàng tiềm năng -> bình luận
Việc tiếp cận khách hàng tiềm năng và khiến họ đặt câu hỏi với sản phẩm dịch vụ bên phía bạn trên facebook không phải là một điều quá khó. Nhưng da phần mọi người chưa khai thác được hết tệp khách hàng tiềm năng của mình. Sử dụng chatbot, khi ai đó bình luận trên bài đăng của bạn trên facebook -> họ sẽ nhận được một kịch bản chatbot trợ giúp và giải đáp những thông tin về sản phẩm. Từ đó điều hướng khách hàng tới các mục tiêu của doanh nghiệp.

Remarketing -> quảng cáo
Bạn hoàn toàn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo lại với những người đã từng tương tác với chatbot của bạn. Việc này kết với với các mã giảm giá sẽ giúp thúc đẩy hành vi mua hàng của tệp đối tượng này tốt hơn. Từ đó tăng doanh thu bán hàng nhờ phần mềm chatbot

Chăm sóc khách hàng -> livechat
Bạn có thể dẫn mọi người đi qua một chuỗi nuôi dưỡng và khi họ nhấp vào một nút nhất định ở cuối chuỗi, chatbot của bạn có thể thông báo cho bạn để bạn có thể tham gia trò chuyện trực tiếp và kết thúc giao dịch. Hãy tưởng tượng một chatbot ĐÁNH GIÁ LÃNH ĐẠO CỦA BẠN và bạn bước vào khi nhóm bán hàng bên trong tham gia cuộc trò chuyện vào thời điểm hoàn hảo.

Ví dụ về cách tạo chatbot​

Chatbot giải đáp thông tin:
Ví dụ bạn có một website trong ngách giảm cân & ăn kiêng lành mạnh. Bạn có thể tạo các chatbot truyền tải thông điệp và hướng dẫn mọi người cách ăn uống lành mạnh hơn sau đó đính kèm một khoá học hoặc một sản phẩm/ dịch vụ nào đó bên phía bạn tới tệp khách hàng này

Chatbot bán hàng:
Ví dụ một công ty thể thao bạn có thể gửi các mẹo chạy bộ phù hợp cho khách hàng sau đó điều hướng họ mua giày chạy bộ hoặc sản phẩm khác bên bạn.

Chatbot dịch vụ:
Ví dụ một cty digital có thể nói về các chủ đề trong copywriting sau đó điều hướng và cung cấp dịch vụ này cho bên phía khách hàng.

Xem ngay chi tiết cách tạo chatbot từ a-z: https://fchat.vn/help/chatbot

Đừng dừng lại, hãy coi chatbot như một cách mới mẻ để tiếp cận khách hàng của bạn. Bạn sẽ làm gì với khách hàng khi đang tương tác trực tiếp với họ.
Mọi người nên tận dụng các tính năng chatbot để cạnh tranh với đối thủ nâng cao khả năng chăm sóc khách hàng.
Có rất nhiều nền tảng chatbot trong mạng xã hội. Các nhân tôi yêu thích phần mềm chatbot Fchat vì nó miễn phí và siêu thân thiện với ngời dùng.
Điều quan trọng cần quan tâm ở đây là kịch bản chatbot và cách bạn đo lường để tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng

Bạn có thể đăng ký chatbot miễn phí tại: https://fchat.vn/
 
×
Quay lại
Top Bottom