Chất riêng trong MV Kpop ^.^

mai_lady

past - present - future
Thành viên thân thiết
Tham gia
2/3/2012
Bài viết
4.914
hoahoctro.vn - Bạn thường dễ dàng đọc được những bình luận như: "Đây là MV đậm chất SM", hay "phong cách thường thấy của nhà YG",... vậy bạn có hiểu cái "chất" được đề cập đến là cái gì chưa?

SM - MV kiểu "hoành tráng ngầm"

Hầu hết những MV "made by SM" đều được thực hiện tại studio, nơi mà các fan vẫn hay gọi là "chiếc hộp của SM". Co thể thấy một loạt MV như Mr.Taxi (SNSD), Danger (F(x)), Mr.Simple (Suju)… và cả những MV đình đám như Sorry Sorry, The Boy, Paparazzi,... đều có chung số phận gò bo trong hộp.

Điểm cộng: Các nghệ sĩ sẽ được dịp phô bày vũ đạo (lẫn nhan sắc) của mình, càng đơn giản sẽ càng dễ khiến khán giả tập trung vào các điệu nhảy hơn. Điều thuận tiện thứ hai khi làm MV kiểu này là sẽ dễ vượt qua ải kiểm duyệt của các đài truyền hình.

Điểm trừ: Chán, quá chán là những gì mà hàng năm trời fan đã "kêu gào" với SM (và rất ít khi được đáp lại), nhất trong thời đại mà MV của các công ty khác đã được dựng hẳn thành phim ngắn.

mvhan-1.jpg


Các MV của Suju thường được thực hiện "trong hộp"

mvhan-3.jpg


Một cảnh trong The boys của SNSD

Đặc trưng thứ hai cũng không khó nhận ra là những chiêu PR cho MV vô cùng rầm rộ của SM. Từ việc tung ra hàng loạt teaser (như EXO), liên tục dời ngày ra mắt (The Boy) cho đến việc hình tượng nhử fan và hình tượng trong MV chẳng ăn nhập (như Electronic Shock, Mr.Simple), bên cạnh đó là những lời có cánh được SM tận dụng triệt để.

Điểm cộng: PR là cần thiết bởi một sản phẩm được PR tốt sẽ tạo được hiệu ứng rộng rãi hơn gấp nhiều lần.

Điểm trừ: Những chiêu PR của SM luôn làm fan hy vọng nhiều, thất vọng cũng thật nhiều. Trường hợp gần nhất là Paparazzi của SNSD, sau khi hứa hẹn đây sẽ là MV đầu tư hoành tráng nhất từ trước đến nay với 5 phiên bản, thì những gì SM cho thấy vẫn là kiểu "các cô gái trong hộp". Chưa hết, các phiên bản khác cũng chỉ là thay đổi góc máy, cắt ghép, xào nấu lại hai phiên bản chính mà thôi.

YG - Tự do và đầy bí ẩn

YG luôn chú trọng sự sáng tạo và cá tính của mỗi nghệ sĩ, vì vậy dường như không có phong cách chung nào cho các MV của họ. Tuy nhiên, nếu để ý những MV gần đây như Love Song, Blue, Bad Boy (Bigbang), Lonely, Ugly (2NE1), Tomorrow (Tablo)… đều có một điểm chung khá thú vị, đó là các nghệ sĩ sẽ phải đi hoặc chạy liên tục. Dĩ nhiên, với phong cách tự do như vậy, YG thường làm fan mãn nhãn với ngoại cảnh rộng lớn, đầy cảm xúc được quay ở các nước. Đôi khi còn huy động cả khói lửa, ôtô, trực thăng…

Điểm cộng: Chưa bao giờ fan than phiền về những MV chất của YG. Hơn hết, các nghệ sĩ YG đa phần theo phong cách đường phố năng động, vì vậy họ thích hợp với việc… vận động nhiều ở không gian tự do.

Điểm trừ: Hài lòng là thế nhưng fan vẫn tham lam mong chờ những điều đặc biệt hơn nữa từ thần tượng của họ, chứ không phải chỉ chạy đi chạy lại đến mệt nhoài!

mvhan-5.jpg


MV Love song của Bigbang có cả cảnh cháy nổ

mvhan-6.jpg


CL vào vai một tay đua trong MV Go Away
 
×
Quay lại
Top Bottom