haithuphuong91
Thành viên
- Tham gia
- 1/9/2014
- Bài viết
- 0
Cầu Cái Bé – Cái Lớn là công trình trọng điểm thuộc Dự án đường hành lan ven biển phía Nam với chiều dài hơn 10km (kể cả đường dẫn lên cầu), trong đó hai cầu chính dài hơn 2,3 km chính thức được đưa vào sử dụng đầu năm 2015. Vậy mà, đến nay hệ thống đèn cao áp chiếu sáng vẫn chưa có trên cây cầu này, điều này không chỉ khiến tai nạn giao thông xảy ra mà còn khiến người dân qua lại vào đêm khuya bị kẻ xấu chặn đường xin tiền, cướp giật…
Chưa hết phấn khởi vì từ nay hai bờ sông trên tuyến quốc lộ 63 đã được nối liền, không phải đợi phà hàng giờ đồng hồ thì người dân lại canh cánh mối lo.
Dân vui mừng, các cơ sở kinh doanh còn mừng hơn vì đã mở ra cơ hội làm ăn bởi giao thương thuận lợi. Không những vậy, các huyện An Biên, An Minh, Vĩnh Thuận, U Minh Thượng còn được nhiều doanh nghiệp tới khảo sát đầu tư làm ăn dài hạn. Thuận lợi là vậy, nhưng cũng có những bức xúc. Đó là khi xây dựng tuyến tránh và hai cây cầu thì trong thiết kế lại không có hệ thống đèn chiếu sáng. Thế là khi đưa vào sử dụng, người dân qua lại rất bất an. Có nhiều trường hợp bị kẻ xấu chặn đường xin tiền, cướp giật; còn một số đối tượng thanh niên thì lên cầu thản nhiên ngồi nhậu.
Ông Nguyễn Văn Cẩn, người dân ngụ ấp 9 Xáng, xã Đông Hòa, huyện An Minh cho biết: “Có lần tôi đi về ban đêm vừa vào cầu Cái Bé được một đoạn thì bất thình lình có hai thanh niên lực lưỡng đứng chặn đường xin tiền mua bia nhậu. Quá bất ngờ, nhưng cũng may mà họ chỉ xin tiền chứ kêu đưa xe thì cũng phải chịu vì đường vắng người qua lại, thêm vào đó không có đèn đường”. Còn chị Nguyễn Thị Thủy, ngụ xã Hưng Yên, huyện An Biên than: “Từ ngày có cầu qua lại ai nấy đều vui, nhưng không trọn vẹn vì nạn xin tiền, giật đồ, hay nhậu nhẹt trên cầu gây mất an ninh trật tự. Thông thường khoảng 22 giờ đêm là không ai dám đi qua cầu, do trời tối, hai bên đường lại vắng, nên không biết trước chuyện gì sẽ xảy ra”.
Theo ông Lê Văn Hai, Phó Chủ tịch UBND huyện An Biên, hai cây cầu vượt sông Cái Bé và Cái Lớn là ước mơ bao đời nay của bà con. Chưa tính tới chuyện mở rộng cả tuyến quốc lộ 63 đang triển khai, thì chỉ riêng việc có hai cây cầu này là tháo được “nút thắt” cho cả vùng U Minh Thượng rộng lớn. Qua đó, đánh thức tiềm năng to lớn của cả hai tỉnh Kiên Giang và Cà Mau; nhất là khai thác tiềm năng, thế mạnh du lịch sinh thái của vùng U Minh Thượng. Tuy nhiên, hiện tại cái khó là do “vướng” hệ thống cột đèn cao áp trên đường dẫn và hai cây cầu này chưa được thi công khiến nhiều người dân bức xúc. Ông Giang Thanh Khoa, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Kiên Giang cho biết: “Hai cầu Cái Lớn - Cái Bé thuộc dự án đường hành lang ven biển phía Nam, sau khi được thông xe thì không có hệ thống đèn chiếu sáng. Qua phản ánh của người dân thì chúng tôi đã tham mưu với UBND tỉnh đề nghị Bộ GTVT bổ sung lắp đặt đèn trên cầu, để người dân tham gia giao thông được yên tâm”.
Chưa hết phấn khởi vì từ nay hai bờ sông trên tuyến quốc lộ 63 đã được nối liền, không phải đợi phà hàng giờ đồng hồ thì người dân lại canh cánh mối lo.
Dân vui mừng, các cơ sở kinh doanh còn mừng hơn vì đã mở ra cơ hội làm ăn bởi giao thương thuận lợi. Không những vậy, các huyện An Biên, An Minh, Vĩnh Thuận, U Minh Thượng còn được nhiều doanh nghiệp tới khảo sát đầu tư làm ăn dài hạn. Thuận lợi là vậy, nhưng cũng có những bức xúc. Đó là khi xây dựng tuyến tránh và hai cây cầu thì trong thiết kế lại không có hệ thống đèn chiếu sáng. Thế là khi đưa vào sử dụng, người dân qua lại rất bất an. Có nhiều trường hợp bị kẻ xấu chặn đường xin tiền, cướp giật; còn một số đối tượng thanh niên thì lên cầu thản nhiên ngồi nhậu.
Ông Nguyễn Văn Cẩn, người dân ngụ ấp 9 Xáng, xã Đông Hòa, huyện An Minh cho biết: “Có lần tôi đi về ban đêm vừa vào cầu Cái Bé được một đoạn thì bất thình lình có hai thanh niên lực lưỡng đứng chặn đường xin tiền mua bia nhậu. Quá bất ngờ, nhưng cũng may mà họ chỉ xin tiền chứ kêu đưa xe thì cũng phải chịu vì đường vắng người qua lại, thêm vào đó không có đèn đường”. Còn chị Nguyễn Thị Thủy, ngụ xã Hưng Yên, huyện An Biên than: “Từ ngày có cầu qua lại ai nấy đều vui, nhưng không trọn vẹn vì nạn xin tiền, giật đồ, hay nhậu nhẹt trên cầu gây mất an ninh trật tự. Thông thường khoảng 22 giờ đêm là không ai dám đi qua cầu, do trời tối, hai bên đường lại vắng, nên không biết trước chuyện gì sẽ xảy ra”.
Theo ông Lê Văn Hai, Phó Chủ tịch UBND huyện An Biên, hai cây cầu vượt sông Cái Bé và Cái Lớn là ước mơ bao đời nay của bà con. Chưa tính tới chuyện mở rộng cả tuyến quốc lộ 63 đang triển khai, thì chỉ riêng việc có hai cây cầu này là tháo được “nút thắt” cho cả vùng U Minh Thượng rộng lớn. Qua đó, đánh thức tiềm năng to lớn của cả hai tỉnh Kiên Giang và Cà Mau; nhất là khai thác tiềm năng, thế mạnh du lịch sinh thái của vùng U Minh Thượng. Tuy nhiên, hiện tại cái khó là do “vướng” hệ thống cột đèn cao áp trên đường dẫn và hai cây cầu này chưa được thi công khiến nhiều người dân bức xúc. Ông Giang Thanh Khoa, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Kiên Giang cho biết: “Hai cầu Cái Lớn - Cái Bé thuộc dự án đường hành lang ven biển phía Nam, sau khi được thông xe thì không có hệ thống đèn chiếu sáng. Qua phản ánh của người dân thì chúng tôi đã tham mưu với UBND tỉnh đề nghị Bộ GTVT bổ sung lắp đặt đèn trên cầu, để người dân tham gia giao thông được yên tâm”.