Câu hỏi về bao cao su trong đề thi gây tranh cãi lớn ở Malaysia

sau8chin6

Thành viên
Tham gia
6/8/2016
Bài viết
1
Heading 3:

Một câu hỏi liên quan đến bao cao su trong đề thi thử của người đi làm lớp 9 ở Malaysia khiến cộng đồng tranh cãi .
  • Nên dạy giới tính cho trẻ từ mầm non / biện pháp dạy trẻ về t.ình d.ục
Theo trung tâm gia sư hà nội Câu hỏi là một phần của đề thi môn khoa học, nội dung như sau: "Việc bán bao cao su rộng rãi sẽ gây tác động thụ động đến những vấn đề xã hội. Bạn có đồng ý hay không? Hãy giảng giải lý do ".

các em tư vấn : "Không. Bao cao su là cách thức cần thiết để có thể tránh mang thai ngoài ý muốn". Tuy nhiên, giám khảo đánh giá tiền trả lời án cho câu hỏi 2 điểm này là sai. Điều này tạo ra nhiều tranh biện ,The Straits Timesđưa tin ngày 29/9.

Goh Seng Chui, 43 tuổi, cho rằng giám khảo đã không công bằng. "Câu hỏi nêu ý kiến có nghĩa là giáo viên chẳng thể áp đặt một câu trả lời . Tôi cảm thấy vấn đề nằm ở đầu óc eo hẹp của giáo viên , không phải lỗi của người học thêm ", ông nói.

Với ông, việc định hình một câu tư vấn đúng chuẩn sẽ ngăn cản các em bộc bạch ý kiến, khiến chúng phải ghi nhớ kiểu "câu tư vấn theo sách giáo khoa".

bao-cao-su-9274-1478064080.jpg

gia sư môn Toán: Câu hỏi gây tranh luận về tư vấn án trong đề thi của người học thêm lớp 9 ở Malaysia.

đáp báo chí, Thứ trưởng Giáo dục Malaysia Chong Sin Woon cho biết , một số câu hỏi yêu cầu kỹ năng tư duy nâng cao (HOTS) là một phần kế hoạch giáo dục Malaysia giai đoạn 2013-2025. "HOTS đòi hỏi trẻ em bảo vệ ý kiến của mình khi trả lời . Chúng ta cần tôn trọng ý kiến của người học thêm ", ông nói.

Tiến sĩ Raj Karim, cựu chủ tịch Ủy ban quốc gia dân số và sinh đẻ có kế hoạch cho rằng việc đánh giá tiền việc đúng sai trong câu hỏi này là một sai lầm. "Chúng ta luôn hô hào phải giáo dục giới tính trong trường học, giúp trẻ học phương pháp bảo vệ bản thân và có lối sống lành mạnh . Tuy nhiên, trong những tiết sinh học, thầy giáo đều ngượng ngùng khi nói đến điều đó, né tránh hoặc yêu cầu nhóm học sinh tự đọc", bà chia sẻ.

Tiến sĩ Raj gia sư Hóa cũng nói thêm, những cuộc thảo luận chính trực về t.ình d.ục nên diễn ra trong lớp học có quy mô nhỏ, không phải trong sự hỗn loạn của lớp học đông đúc như hiện nay, tránh giảm hiệu quả do tính chất tế nhị của chủ đề.

Phiêu Linh
 
×
Quay lại
Top