Case study về Công ty Logistics áp dụng Hệ thống ERP thành công như thế nào?

SmartBiz

Banned
Tham gia
7/7/2022
Bài viết
0
6v-94pQNgnRrV3G-7UNwysReLD4IQcMK-9Fe8zu4gnPA1b890SDT_kL8RqBO8H4FXfuiZ8K2zGyxeXa4EbzCjrtbt_aYyW_hFpHrcLGf4PX-WNYvEARg0LVTpFGhgL5q6qkUo2O_

Các công ty Logistics đang quản lý hoạt động của họ như thế nào?

Những khó khăn, thách thức doanh nghiệp đang gặp phải là:

Thao tác xử lý công việc của công ty gặp nhiều khó khăn bởi sự không đồng nhất về hệ thống phần mềm trong quản lý giữa các bộ phận (tức là mỗi bộ phận ứng dụng một phần mềm khác nhau), khiến doah nghiệp đối mặt với tình trạng thông tin bị rời rạc, khó quản lý, không đồng bộ trong số liệu. Điều này dễ dẫn đến những thiếu sót, thất thoát không mong muốn trong quá trình hoạt động.

Ngoài ra, thao tác xử lý, điều hành đội phương tiện, vận tải như: Quản lý hoạt động vận tải, quản lý thông tin, chi phí vẫn đang vận hành theo cách hoàn toàn thủ công dựa trên việc ghi chép sổ sách hoặc tự thao tác trên excel. Điều này đã không còn phù hợp trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển như hiện nay khiến công ty gặp phải những khó khăn, thách thức lớn như:

  • Vấn đề quản lý hoạt động vận tải: Với số lượng lớn các dữ liệu về thông tin khách hàng đặt xe, các hoạt động điều xe, kiểm soát xe ra vào hay những thay đổi trong quá trình điều vận,... khi ghi chép thủ công trên sổ sách hoặc excel sẽ rất khó kiểm soát, dễ thiếu sót thông tin, không thể đảm bảo hoàn toàn tính chính xác cũng như phải mất rất nhiều thời gian khi có nhu cầu tìm lại thông tin.
  • Quản lý thông tin: Để hợp tác được với các khách hàng lớn, doanh nghiệp cần khẳng định được sự chuyên nghiệp của mình, có thể cung cấp đầy đủ các thông tin khách hàng yêu cầu về hoạt động, lịch trình như: tài xế lái xe, thời gian ra vào, nhận hàng,... Tuy nhiên, với thông tin được ghi nhận rời rạc, dữ liệu không đồng bộ, tổng hợp về một nguồn như ở phương thức quản lý truyền thống, điều này sẽ rất khó khăn và mất nhiều thời gian.
  • Quản lý chi phí: Vấn đề ghi nhận chi phí phát sinh trong quá trình chờ vận chuyển (như thời gian chờ) một cách thủ công thường gặp tình trạng thiếu sót. Điều này gây khó khăn cho hoạt động quản lí chi phí, kế toán, hạch toán, hiệu quả mang lại không cao.

Hệ thống ERP có vai trò gì cho sự phát triển của các Công ty hoạt động trong lĩnh vực này?

Cùng chúng tôi giải đáp vấn đề thông qua câu chuyện về các khó khăn cũng như cách áp dụng chức năng ERP của một doanh nghiệp Logistic lớn tại Việt Nam – Công ty cổ phần SBI, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực vận tải trong nội dung đầy đủ tại Sbizvn

aOj2tN9IDyUoCe3t-c1bc0WhBeFwN2U4ZnJWPMoIS9S0rM5YkHMxQkUNYXCUATQm_LwWGmpv8GMye36KhrHXvtj877xbZid0yPbBXcVFAcO5flew-VZ9wGKaifogiQAfy7x984PS
❤️ Hy vọng chia sẻ này hữu ích với bạn!

#Hethongerrp

#Phanmemerp

#Chucnangerp

------------------------------------

Nguồn: SmartBiz
 
×
Quay lại
Top Bottom