CẢNH BÁO - CẮP VẶT BÁCH KHOA COMPUTER

lala0710

Thành viên
Tham gia
21/9/2017
Bài viết
2
14:00, ngày 20/09/2017, NGƯỜI NHÀ MÌNH mang Laptop hiệu ASUS (ram 4G, win 7 pro 64bit) đến cửa hàng Bách khoa computer Nguyễn Thái Sơn – BK computer NTS (số 57 Đường Nguyễn Thái Sơn, 4, Gò Vấp, Hồ Chí Minh) để cài window 10 và một số ứng dụng văn phòng khác.
Trước đó, ngày 19/09/2017 người nhà mình đã mang laptop đến trung tâm bảo hành ASUS Nguyễn Thị Diệu (28 Nguyễn Thị Diệu, phường 6, Quận 3, Hồ Chí Minh) để kiểm tra quạt tản nhiệt (quạt kêu to). Sau khi kiểm tra, nhân viên ở đó nói bình thường nên người nhà mình đã mang máy trựctiếp từ trung tâm bảo hành đến cửa hàng BK computer NTS (không ghé nhà) để cài win. Ngay tại trung bảo hành, người nhà mình đã check máy và các thông số kỹ thuật của máy trước khi rời đi.
Khi đến BK computer NTS,
Người nhà: “Em cần cài win 10 64bit và office 2016”.
Nhân viên: *mở máy lên check* và hỏi “máy này ram mấy G”
Người nhà: “Máy này ram 4G, đang win 7 pro”. Cùng kiểm tra với nhân viên cửa hang.
Nhân viên: Sau khi check, “cài được win 10 64bit”.
Người nhà: “Vậy anh cài win 10 64bit và office 2016 giúp em (nhắc lần 1). Khi nào em có thể lấy máy?”
Nhân viên: “Cài win mất khá nhiều thời gian, KHI NÀO CÀI XONG BÊN EM SẼ GỌI ĐIỆN BÁO TRONG BUỔI CHIỀU” – nhân viên ghi giấy.
Suốt hơn 24 tiếng đồng hồ không có 1 cuộc gọi.
15:00, ngày 21/09/2017, người nhà mình quay lại để lấy máy. Mở máy lên win 10 (ok), kiểm tra cấu hình máy ram 2G (what the hell?), *ngạc nhiên chưa* ram 4G đã thành 2G. Kiểm tra lần nữa cho chắc, nhìn kỹ lại win 10 32bit (what the beep?), mắt chữ A mồm chữ O. Chưa hết đâu, office 2010 (troll nhau à).
Người nhà: Anh ơi, sao máy em hôm qua ram 4G mà giờ thành 2G ram vậy anh? Với máy đang cài win 10 32bit? Hôm qua em có yêu cầu cài win 10 64bit mà?
Nhân viên: *2 – 3 nhân viên chạy lại coi coi, check check các kiểu*, ”muốn coi ram phải vô đây coi nè, chỗ này coi không đúng đâu”, *check check again* và vẫn ram 2G???
Người nhà: ủa vậy là sao anh? Hôm qua em có dặn rõ ràng win 10 64bit, giờ sao máy em mất thanh ram rồi?
Nhân viên: Tụi em kiểm tra và cài win theo ram, ram của mình chỉ có 2G thôi. Lúc nhận máy chỉ có ram 2G. (what the hell? Đùa nhau à?)
Người nhà: *Cũng không hiền*. “Hôm qua em mới đem máy đi ra trung tâm asus bảo hành ở đường nguyễn thị diệu, trước khi đem qua đây em cũng đã check tại đó và khi đến đây em cũng đã check lại với nhân viên ở đây. Em cũng yêu cầu cài win 10 64bit + office 2016. Thanh ram có bao nhiêu tiền đâu, không lẽ em lấy ra rồi nói cho cửa hang.”
2 bên nói qua nói lại gần 10 phút, nhân viên cứ check các kiểu và cứ nói “sao lạ vậy, nhận ram 2G mà.”.
Người nhà: “Bây giờ anh cho em cách giải quyết đi, nếu phải thay mới, em chịu ½ số tiền thanh ram mới. Và cần thiết em sẽ đến trung tâm bảo hành asus để trích lục lại thông tin cấu hình máy.”
Tới lúc này, 1 nhân viên khác mới nói, thôi đền thanh ram khác đi thì cuộc tranh luận mới ngưng.
Nhân viên sau đó móc ở đâu thanh ram y chang thanh ram cũ của người nhà mình lắp vô và cài lại win 10 64bit.
Nhắn nhủ anh, chị, em, cô, dì, chú, bác gần xa. Tránh xa BÁCH KHOA COMPUTER và đặc biệt là cửa hang ở đường Nguyễn Thái Sơn, Gò Vấp. Thái độ nhân viên và chất lượng phục vụ phải nói rất tệ. Cài xong cũng không them gọi báo 1 cuộc (lời hứa không mất tiền mua lựa lời mà hứa cho vừa long nhau), đã “làm mất” thanh ram của khách hàng còn cãi tay đôi với khách hàng. Cũng hên, người nhà mình mù công nghệ nhưng cũng đủ sang suốt để biết cách check cấu hình máy các kiểu.
Sau khi xảy ra, nhân viên chỉ nói thông cảm vì đã làm thất lạc thanh ram. Không hề có động thái thiện chí nào. Mà nghĩ cũng lạ, cài win mà mắc cái ôn gì phải mở hộp chứ ram người ta ra. Bộ cài win kèm luôn dịch vụ check ram dùm khách hả? Hay thanh ram có chân nó chạy đi chơi.
Ram 2G thế hệ thứ 3 có đáng bao nhiêu tiền đâu, chỉ có chừng 250 – 300k mà phải làm vậy đó hả???
Anh, chị, em, cô, dì, chú, bác gần xa sau này đi cài win ở cửa hàng hay đi bảo hành, tốt nhất nên check thông số kỹ thuật máy và chụp lại màn hình trước khi đem đến nơi sửa chữa (cái gì không biết, cứ hỏi bác google). Sau đó đến nơi sửa chữa, check trực tiếp và yêu cầu nhân viên ghi rõ thông tin vào giấy hẹn (bút sa thì gà chết). Để mà lỡ như thanh ram hay card màn hình,… có “chạy đi chơi” thì còn biết đường mà nói chuyện.

azc.jpg
 
mình có cách này nè, các bạn cứ ký tên lên hết các bộ phận trong laptop là xong.
 
Lúc trước đi sửa điện thoại mình cũng có ký tên lên thân máy, pin, các thứ, nhưng mình nghĩ
Thứ 1: laptop đó là mình đã mua ngay tại cửa hàng đó vả lại BK computer là 1 hệ thống lớn nên mình không nghĩ là sẽ xảy ra sự việc như mình kể trên.
Thứ 2: nếu mình có ký tên thì nhân viên họ vẫn gỡ miếng giấy dán chữ ký ra được và sẽ xem như không có chuyện gì xảy ra.
 
Làm ăn kiểu gì mà như vậy nhỉ? Nếu như người khác mà không có chứng cứ check lục thông tin, hoặc không kiểm tra lại thì có phải là bị thịt luộc cái thanh ram rồi không?
 
×
Quay lại
Top Bottom