- Tham gia
- 6/3/2012
- Bài viết
- 4.111
Có chăng một mối quan hệ thực sự giữa hai yếu tố này?
Nhiều chuyên gia đã từng chia sẻ rằng nếu muốn đạt đến sự vĩ đại, bạn phải sẵn sàng để bị ghét. Bạn nên yêu quý những người ghét bạn, vì điều đó có nghĩa rằng bạn đang đi đúng hướng. Ngay cả những người ở trên đỉnh cao của thành công vẫn phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích, từ Michael Jordan cho đến Steve Jobs, nhưng họ vẫn thành công vang dội.
Những người thù ghét kẻ khác là người nghĩ rằng họ biết con đường dẫn đến thành công, nhưng họ chưa bao giờ thực sự bước lên con đường ấy.
Họ ghét ai?
Những người thành công. Và có thể bạn không biết nhưng việc có người ghét thực sự sẽ đem lại khá nhiều giá trị to lớn. Gene Siskel, nhà phê bình phim huyền thoại của Siskel and Ebert, đã đưa ra một đánh giá tồi tệ đối với bộ phim bom tấn The Silence of the Lambs (Sự im lặng của bầy cừu) vì ông hoàn toàn ghét nó. Sau đó, The Silence of the Lambs đã... chiến thắng một giải Oscar.
Hay trong một ví dụ khác, tạp chí Rolling Stone chỉ đánh giá album Nevermind của Nirvana đạt 3 sao. Nhưng ngay sau đó, tạp chí này đã liên tục vấp phải sự giận dữ của fan hâm mộ để rồi tổng biên tập đã phải thừa nhận rằng Nirnava là một trong top 20 album hay nhất mọi thời đại. Lý do dẫn đến việc này là Rolling Stone không thích sự trở lại của Led Zeppelin vào những năm 70s hay của Jimi Hendrix thời gian trước đó. Tuy vậy, họ đã phải thừa nhận rằng đánh giá của mình hoàn toàn sai lầm.
Tại sao họ ghét?
Ghét thường là dấu hiệu của sự yếu đuối, ghen tị và sợ hãi. Người ta căm ghét bạn vì bạn đang làm những điều họ không làm được, sẽ không làm được, hoặc quá sợ hãi để thực hiện nó. Việc có những kẻ thù ghét là một phần tự nhiên trong sự phát triển doanh nghiệp. Khi bạn còn mới, sẽ có những người phê bình. Khi bạn tốt hơn, sẽ có những người hâm mộ. Và khi bạn trở thành người xuất sắc, họ sẽ trở thành những người ngưỡng mộ bạn. Câu hỏi ở đây là: Bạn có sẵn sàng bị tấn công, chỉ trích như một cá nhân để phát triển thương hiệu không?
Chỉ có một cách để tránh việc có kẻ thù ghét. Đó là ngồi trên băng ghế dự bị, đừng làm gì cả, không cần đặt mục tiêu, chỉ làm việc ở mức bình thường và sẽ không ai phát xét hay ghét bỏ bạn. Lời chỉ trích và sự ghét bỏ là cái giá bạn phải trả để cho công việc phát triển hơn. Bởi vậy, đừng để kẻ thù ghét áp đảo. Bạn sẽ tiếp thêm cho họ sức mạnh nếu chịu nghe những gì họ nói. Hãy phớt lờ những tiếng ồn. Họ ghét bạn vì bạn đang có những thành tích và thực hiện hàng loạt việc lớn lao.
Ở thời điểm hiện tại, càng nhiều người ghét Trump xuất hiện thì số lượng ủng hộ ông trong các cuộc thăm dò ngày càng cao. Newsweek thậm chí còn nhận xét rằng những người ghét ông còn nhiều hơn số lượng người bầu chọn. Không chỉ có vậy, thậm chí những người ghét Howard Stern còn chịu khó theo dõi chương trình phát thanh của ông hơn cả những người hâm mộ vì họ muốn nghe ông sẽ nói gì tiếp theo.
Vậy nên, hãy luôn nhớ rằng: Họ có thể nghi ngờ bạn, chiến đấu với bạn, nhưng không thể ngăn cản bạn thành công.
Nguồn: Entreprenuer | H/a: Tổng hợp | Theo Cal T. - Infonet.vn
Hiệu chỉnh bởi quản lý: