- Tham gia
- 9/10/2013
- Bài viết
- 520
Qua ống kính phóng đại, chân dung các loài côn trùng nhỏ bé bỗng trở nên khổng lồ, đáng sợ.
Nhiếp ảnh gia người Indonesia - Donald Jusa luôn khao khát tìm hiểu về thế giới động vật, đặc biệt là những loài côn trùng nhỏ bé. Tuy nhiên, Jusa không tập trung vào việc chụp phối cảnh với thiên nhiên mà thay vào đó, anh tập trung khai thác một khía cạnh khá độc đáo và mới mẻ - chụp “chân dung” côn trùng.
Qua ống kính phóng đại Macro, anh đã ghi lại cận cảnh từng đường nét, màu sắc sống động trên khuôn mặt, đặc biệt là đôi mắt và lớp lông của các loài vật này.
Ở cự li gần, người xem có thể nhận ra nhiều điểm tương đồng thú vị với hình ảnh của con người. Mục đích của Jusa khi thực hiện bộ ảnh là mang thế giới tí hon tới gần con người hơn, giúp chúng ta hình dung về diện mạo của những loài động vật nhỏ bé trong thiên nhiên.
Để thực hiện bộ ảnh này, nhiếp ảnh gia Jusa phải đặt cố định con vật nằm yên để có thể nắm bắt được góc hình đẹp nhất.
Phần ống kính của Jusa được đặt cách các loài côn trùng một khoảng 2,5 - 3cm.
Khi chụp cận cảnh phóng to (Macro), bức hình thường chỉ tập trung lấy nét vào một phần cục bộ và làm mờ khung cảnh xung quanh.
Để khắc phục vấn đề đó, Jusa sử dụng kĩ thuật chồng ảnh Stack Focus để có thể đạt được độ nét và chiều sâu mong muốn của bức hình.
Quá trình Stack Focus bao gồm việc chụp nhiều bức hình ở các điểm lấy nét khác nhau. Sau đó, các bức ảnh được ghép lại để tạo ra sản phẩm hoàn chỉnh cuối cùng với độ sắc nét và chính xác cao.
Một số ít trong những loài côn trùng được sử dụng trong bộ ảnh còn sống và được chụp trực tiếp ở trên những cánh đồng.
Phần lớn các loài còn lại đều đã chết, vì vậy quá trình tiếp cận chụp gần sẽ khả thi hơn.
Nhiếp ảnh gia người Indonesia - Donald Jusa luôn khao khát tìm hiểu về thế giới động vật, đặc biệt là những loài côn trùng nhỏ bé. Tuy nhiên, Jusa không tập trung vào việc chụp phối cảnh với thiên nhiên mà thay vào đó, anh tập trung khai thác một khía cạnh khá độc đáo và mới mẻ - chụp “chân dung” côn trùng.
Qua ống kính phóng đại Macro, anh đã ghi lại cận cảnh từng đường nét, màu sắc sống động trên khuôn mặt, đặc biệt là đôi mắt và lớp lông của các loài vật này.
Ở cự li gần, người xem có thể nhận ra nhiều điểm tương đồng thú vị với hình ảnh của con người. Mục đích của Jusa khi thực hiện bộ ảnh là mang thế giới tí hon tới gần con người hơn, giúp chúng ta hình dung về diện mạo của những loài động vật nhỏ bé trong thiên nhiên.
Để thực hiện bộ ảnh này, nhiếp ảnh gia Jusa phải đặt cố định con vật nằm yên để có thể nắm bắt được góc hình đẹp nhất.
Phần ống kính của Jusa được đặt cách các loài côn trùng một khoảng 2,5 - 3cm.
Khi chụp cận cảnh phóng to (Macro), bức hình thường chỉ tập trung lấy nét vào một phần cục bộ và làm mờ khung cảnh xung quanh.
Để khắc phục vấn đề đó, Jusa sử dụng kĩ thuật chồng ảnh Stack Focus để có thể đạt được độ nét và chiều sâu mong muốn của bức hình.
Quá trình Stack Focus bao gồm việc chụp nhiều bức hình ở các điểm lấy nét khác nhau. Sau đó, các bức ảnh được ghép lại để tạo ra sản phẩm hoàn chỉnh cuối cùng với độ sắc nét và chính xác cao.
Một số ít trong những loài côn trùng được sử dụng trong bộ ảnh còn sống và được chụp trực tiếp ở trên những cánh đồng.
Phần lớn các loài còn lại đều đã chết, vì vậy quá trình tiếp cận chụp gần sẽ khả thi hơn.
(Nguồn tham khảo: Beautyful Decay/Donald Jusa)
Hiệu chỉnh bởi quản lý: