hoangthu2703
Banned
- Tham gia
- 18/7/2015
- Bài viết
- 0
cuộc đời này thật lắm điều oái ăm. Hễ cứ có tuấn kiệt thường vì ganh ghét đố kị mà làm nó ko lớn mạnh được. Tuy nhiên toàn bộ những người thiên tài về nghệ thuật họ ko coi đó là cạnh tranh hay gì cả. sở hữu họ nghệ thuật là sự cống hiến cho nhân chiếc và bất cứ ai hiểu được nghệ thuật của họ đều là các tri kỷ của họ. Rõ ràng toàn bộ trang bị sinh ra ko nhất thiết nên được thừa nhận ngay mà đôi khi sự tồn tại của nghệ thuật cũng chính là những niềm vui sở hữu những người sinh ra nó rồi. Hãy xem và cảm nhận về những gì gần được nói tới dưới đây nhé.
Xem nhiều truyện ngắn hay
Trời sắp tối. Tuy đây là khi người ấy nhanh chân về tổ ngủ, nhưng lại không mang nhà để cho tôi đi về. Tôi tiếp tục chầm chậm cất bước trong những kẽ hở hẹp giữa nhà này có nhà kia. Giữa thành thị, nhà cửa san sát như thế này nhưng vì sao ko mang một căn nhà nào là nhà của tôi?.. Tôi cứ lặp đi lặp lại dòng nghi vấn này cả vạn lần.
Đứng dựa cột điện đái, thấy ở đấy lâu lâu lại mang đầu đứt của sợi dây thừng rớt xuống, tôi muốn quấn nó vào cổ tôi cho rồi. Dây thừng liếc nhìn chòng chọc vào cổ tôi, thôi anh bạn ơi, đi nghỉ đi. Tôi cũng muốn nghỉ, hoàn toàn muốn nghỉ. Nhưng không thể nào nghỉ được. Tôi chẳng hề là anh bạn của dây thừng, đã vậy tôi lại ko thể biết được lý do thỏa đáng của việc tại sao không sở hữu dòng nhà nào là nhà của tôi.
Tối mỗi ngày mỗi tới. Tối đến thì buộc phải nghỉ chớ. Để nghỉ, nhu yếu nhà. Thế thì không mang 1 lý do nào không mang dòng nhà nào là nhà của tôi.
bỗng dưng tôi thoáng nghĩ: mang lẽ tôi đã nhầm lẫn 1 điều gì ấy thật quan yếu. không hề là ko có nhà mà chỉ vì bỏ quên đi rồi. Ừ. với thể có chuyện đấy chứ. thí dụ như là… Bỗng tôi ngừng chân trước 1 căn nhà vừa mới đi qua, đây là căn nhà của tôi cũng chẳng biết chừng. đương nhiên so sở hữu những ngôi nhà khác thì ko với 1 đặc điểm nào cho thấy sở hữu thể như vậy, nhưng điều đấy cũng sở hữu thể đúng cho bất cứ ngôi nhà nào, vả lại ấy cũng chẳng hề là chứng cớ để phủ định ngôi nhà đó là của tôi. Lấy hết kiêu dũng, ờ, gõ cửa đi.
May mắn quá, nụ cười sở hữu vẻ đàng hoàng của một người nữ giới ló ra từ cánh cửa sổ nửa mở nửa khép. Làn gió hi vọng thổi sát trái tim, cho bắt buộc tim tôi dãn rộng bằng phẳng ra thành lá cờ bay phơi phới. Tôi cũng cười rồi nhẹ chào như một người lịch thiệp.
- xin lỗi cho tôi hỏi thăm. sở hữu phải đây là nhà của tôi không?
khuôn mặt của người đàn bà bỗng đanh lại.
- Hả. Ông là ai vậy?
Tôi định cắt nghĩa nhưng bất chợt nghẹn lời. không biết cần cắt nghĩa như thế nào đây. Tôi là ai ch.uyện ấy ko thành vấn đề ở đây, nhưng làm sao cho bà ta hiểu được. Tôi hơi gắt.
- Sao cũng được. trường hợp bà nghĩ đây không hề là nhà của tôi, xin chứng minh điều đó cho tôi.
- Hư…ừ.
Mặt của người phụ nữ tỏ vẻ sợ sệt. Điều ấy khiến cho tôi bực mình.
- nếu ko có chứng cứ, tôi nghĩ đây là nhà của tôi cũng được chứ.
- Nhưng đây là nhà của tôi.
- Sao lại nói như vậy. Nó là nhà của bà, nhưng ko nhất thiết không phải là nhà của tôi. Đúng không?
Thay vì giải đáp, khuôn mặt của người nữ giới biến ra thành bức tường, chận kín cửa lại. Ô...i, đây là thực thể của cái gọi là nụ cười của nữ giới ấy à. Là đồ của ai ấy sẽ là lý do không phải là đồ của tôi. cái biến hình hằng ngày này đã giúp cho mẫu lý luận chẳng ra gì đấy phát triển thành một thực thể.
Nhưng , tại sao… đa số đều là đồ của ai đó, mà chẳng phải là đồ của tôi? ko, dẫu ko phải là đồ của tôi đi nữa, chí ít cũng mang 1 mẫu chẳng hề là đồ của bất kỳ ai, chuyện này cũng mang được chứ. Đôi lúc tôi mang ảo tưởng. Tưởng rằng ống cống ở chỗ thi công hoặc ở nhà kho là nhà của tôi. Nhưng những vật này dần dần phát triển thành trang bị của ai đó rồi, cuối cùng để phát triển thành đồ vật của người ta, các thiết bị này biến mất đi từ các nơi đó, như ko có liên quan gì tới ý chí và sử dụng rộng rãi của tôi. Hoặc là, rõ ràng nó đã biến thành trang bị không phải là nhà của tôi mất rồi.
Vậy, băng ghế ở công viên thì sao? dĩ nhiên được lắm chứ. giả dụ nó thật sự là nhà của tôi, chỉ phải không mang loại thằng đem gậy tới đuổi tôi đi… đúng ở đây là chỗ của hầu hết người, chẳng phải là chỗ của riêng ai. Nhưng thằng ấy sẽ nhắc.
- Nè. Thức dậy. Đây là chỗ của toàn bộ người, không hề là chỗ của riêng ai. thí dụ như đây là chỗ của ai đấy đi nữa, nhất định cũng chẳng phải là chỗ của mày. Nè, mau đi chỗ khác đi. trường hợp mày không chịu, tao sẽ bắt mày chui qua cửa luật pháp đến loại phòng dưới hầm kia. giả dụ mày dừng chân ở bất kỳ chỗ nào bên cạnh chỗ đấy, mày sẽ bị coi là phạm tội.
Chuyện người Do Thái trôi dạt, biết đâu chẳng là chuyện của tôi?
Chiều tối dần. Tôi vẫn tiếp tục đi.
Căn nhà… ko biến mất, ko biến hình, các căn nhà im lìm dựng trên mặt đất. Kẽ hở ở giữa tiếp tục đổi thay, ko 1 cái nào mang 1 khuôn mặt nhất định… con đường. Con đường lượn như dây thắt lưng trong những ngày có gió, con đường chỉ còn bề ngang của lằn xe mòn trong những ngày có tuyết, con đường sổ lông như bút chữ tàu trong các ngày có mưa. Tôi tiếp tục đi. ko hiểu được lý do tại sao ko sở hữu mẫu nhà nào là nhà của tôi, cho bắt buộc con đường cũng thờ ơ lãnh đạm.
Hả, ai vậy. Ai quấn lấy chân tôi vậy? nếu là vòng dây thắt cổ, sao mà hấp tấp quá vậy, sao mà giục giã quá vậy. ko, chẳng hề vậy. Đây là sợi chỉ lụa dễ dính. Bốc lên, kéo ra, đầu chỉ ở trong chỗ lủng của loại giày, dãn dài ra bao nhiêu cũng được. mẫu này kỳ thật. Vì lòng hiếu kỳ, hai tay tôi cứ tiếp tục luân phiên kéo sợi chỉ, 1 chuyện kỳ dị hơn nữa đã xảy ra. Lần lần th.ân thể tôi nghiêng ra, tôi ko thể giữ thân mình thẳng góc có mặt đất được nữa. Trục của trái đất bị nghiêng, hướng của sức hút bị thay đổi rồi sao?
Sợi chỉ và cái giày rời khỏi chân tôi, rớt xuống đất, tôi hiểu được cơ sự. không hề trục của trái đất bị cong quẹo, chân của tôi bị ngắn lại kia mà. Hai tay càng kéo sợi chỉ, chân tôi càng ngắn dần đi. Giống như góc áo nịt bị rách cứ sút chỉ dần ra, chân tôi cũng bị sút chỉ. những sợi chỉ đó là đồ phân tán của bàn chân tôi, giống như các sợi chỉ mướp.
Thôi, ko còn bước thêm được 1 bước nào nữa. Đứng một hồi lâu không biết phải làm cho sao, giống như vậy, trong bàn tay cũng không biết buộc phải làm sao của tôi, chiếc chân đã biến thành chỉ lụa, 1 mình nó bắt đầu rục rịch. Nó bò ra trót lọt, rồi từ đấy nó ko bắt buộc mượn lấy tay tôi, tự nó tháo ra, nó khởi đầu quấn chung quanh thân tôi như con rắn. Tháo hết chân trái, sợi chỉ tự nhiên đổi sang chân bắt buộc. Sau cộng sợi chỉ đã bọc toàn thân tôi như 1 mẫu bao, nhưng dẫu vậy nó cũng vẫn không ngừng tháo, từ lưng đến ngực, từ ngực lên vai và cứ tiếp tục tháo, tháo rồi đắp lên bên trong chiếc bao. Như thế, rút cục tôi đã biến mất.
Sau đó chỉ còn lại một mẫu kén to lớn trống ko.
Ờ, như vầy, mãi mới được nghỉ ngơi. Mặt trời chiều nhuộm đỏ loại kén. Đây đúng nó là cái nhà của tôi, không còn ai ngăn cản tôi được nữa. với được dòng nhà, nhưng lần này ko còn mang tôi để đi về nhà.
Trong mẫu kén, thời gian không còn nữa. ngoài trời tối nhưng trong dòng kén khi nào cũng là hoàng hôn, màu hoàng hôn từ bên trong chiếu lên đỏ rực. Đặc điểm vượt trội này chắc chắn đã đập vào mắt ai ấy. Hắn sẽ chọn thấy tôi, ngày nay đã vươn lên là chiếc kén, ở kẽ hở giữa cổng xe lửa và đường rầy. lúc đầu hắn thấy bực mình nhưng liền nghĩ lại rằng đã lượm được 1 đồ lạ, hắn bỏ vô túi. Lục xục trong túi một hồi lâu, hắn về nhà bỏ vô hộp đồ chơi của con mình.
xem tiếp truyen ngan
Xem nhiều truyện ngắn hay
Trời sắp tối. Tuy đây là khi người ấy nhanh chân về tổ ngủ, nhưng lại không mang nhà để cho tôi đi về. Tôi tiếp tục chầm chậm cất bước trong những kẽ hở hẹp giữa nhà này có nhà kia. Giữa thành thị, nhà cửa san sát như thế này nhưng vì sao ko mang một căn nhà nào là nhà của tôi?.. Tôi cứ lặp đi lặp lại dòng nghi vấn này cả vạn lần.
Đứng dựa cột điện đái, thấy ở đấy lâu lâu lại mang đầu đứt của sợi dây thừng rớt xuống, tôi muốn quấn nó vào cổ tôi cho rồi. Dây thừng liếc nhìn chòng chọc vào cổ tôi, thôi anh bạn ơi, đi nghỉ đi. Tôi cũng muốn nghỉ, hoàn toàn muốn nghỉ. Nhưng không thể nào nghỉ được. Tôi chẳng hề là anh bạn của dây thừng, đã vậy tôi lại ko thể biết được lý do thỏa đáng của việc tại sao không sở hữu dòng nhà nào là nhà của tôi.
Tối mỗi ngày mỗi tới. Tối đến thì buộc phải nghỉ chớ. Để nghỉ, nhu yếu nhà. Thế thì không mang 1 lý do nào không mang dòng nhà nào là nhà của tôi.
bỗng dưng tôi thoáng nghĩ: mang lẽ tôi đã nhầm lẫn 1 điều gì ấy thật quan yếu. không hề là ko có nhà mà chỉ vì bỏ quên đi rồi. Ừ. với thể có chuyện đấy chứ. thí dụ như là… Bỗng tôi ngừng chân trước 1 căn nhà vừa mới đi qua, đây là căn nhà của tôi cũng chẳng biết chừng. đương nhiên so sở hữu những ngôi nhà khác thì ko với 1 đặc điểm nào cho thấy sở hữu thể như vậy, nhưng điều đấy cũng sở hữu thể đúng cho bất cứ ngôi nhà nào, vả lại ấy cũng chẳng hề là chứng cớ để phủ định ngôi nhà đó là của tôi. Lấy hết kiêu dũng, ờ, gõ cửa đi.
May mắn quá, nụ cười sở hữu vẻ đàng hoàng của một người nữ giới ló ra từ cánh cửa sổ nửa mở nửa khép. Làn gió hi vọng thổi sát trái tim, cho bắt buộc tim tôi dãn rộng bằng phẳng ra thành lá cờ bay phơi phới. Tôi cũng cười rồi nhẹ chào như một người lịch thiệp.
- xin lỗi cho tôi hỏi thăm. sở hữu phải đây là nhà của tôi không?
khuôn mặt của người đàn bà bỗng đanh lại.
- Hả. Ông là ai vậy?
Tôi định cắt nghĩa nhưng bất chợt nghẹn lời. không biết cần cắt nghĩa như thế nào đây. Tôi là ai ch.uyện ấy ko thành vấn đề ở đây, nhưng làm sao cho bà ta hiểu được. Tôi hơi gắt.
- Sao cũng được. trường hợp bà nghĩ đây không hề là nhà của tôi, xin chứng minh điều đó cho tôi.
- Hư…ừ.
Mặt của người phụ nữ tỏ vẻ sợ sệt. Điều ấy khiến cho tôi bực mình.
- nếu ko có chứng cứ, tôi nghĩ đây là nhà của tôi cũng được chứ.
- Nhưng đây là nhà của tôi.
- Sao lại nói như vậy. Nó là nhà của bà, nhưng ko nhất thiết không phải là nhà của tôi. Đúng không?
Thay vì giải đáp, khuôn mặt của người nữ giới biến ra thành bức tường, chận kín cửa lại. Ô...i, đây là thực thể của cái gọi là nụ cười của nữ giới ấy à. Là đồ của ai ấy sẽ là lý do không phải là đồ của tôi. cái biến hình hằng ngày này đã giúp cho mẫu lý luận chẳng ra gì đấy phát triển thành một thực thể.
Nhưng , tại sao… đa số đều là đồ của ai đó, mà chẳng phải là đồ của tôi? ko, dẫu ko phải là đồ của tôi đi nữa, chí ít cũng mang 1 mẫu chẳng hề là đồ của bất kỳ ai, chuyện này cũng mang được chứ. Đôi lúc tôi mang ảo tưởng. Tưởng rằng ống cống ở chỗ thi công hoặc ở nhà kho là nhà của tôi. Nhưng những vật này dần dần phát triển thành trang bị của ai đó rồi, cuối cùng để phát triển thành đồ vật của người ta, các thiết bị này biến mất đi từ các nơi đó, như ko có liên quan gì tới ý chí và sử dụng rộng rãi của tôi. Hoặc là, rõ ràng nó đã biến thành trang bị không phải là nhà của tôi mất rồi.
Vậy, băng ghế ở công viên thì sao? dĩ nhiên được lắm chứ. giả dụ nó thật sự là nhà của tôi, chỉ phải không mang loại thằng đem gậy tới đuổi tôi đi… đúng ở đây là chỗ của hầu hết người, chẳng phải là chỗ của riêng ai. Nhưng thằng ấy sẽ nhắc.
- Nè. Thức dậy. Đây là chỗ của toàn bộ người, không hề là chỗ của riêng ai. thí dụ như đây là chỗ của ai đấy đi nữa, nhất định cũng chẳng phải là chỗ của mày. Nè, mau đi chỗ khác đi. trường hợp mày không chịu, tao sẽ bắt mày chui qua cửa luật pháp đến loại phòng dưới hầm kia. giả dụ mày dừng chân ở bất kỳ chỗ nào bên cạnh chỗ đấy, mày sẽ bị coi là phạm tội.
Chuyện người Do Thái trôi dạt, biết đâu chẳng là chuyện của tôi?
Chiều tối dần. Tôi vẫn tiếp tục đi.
Căn nhà… ko biến mất, ko biến hình, các căn nhà im lìm dựng trên mặt đất. Kẽ hở ở giữa tiếp tục đổi thay, ko 1 cái nào mang 1 khuôn mặt nhất định… con đường. Con đường lượn như dây thắt lưng trong những ngày có gió, con đường chỉ còn bề ngang của lằn xe mòn trong những ngày có tuyết, con đường sổ lông như bút chữ tàu trong các ngày có mưa. Tôi tiếp tục đi. ko hiểu được lý do tại sao ko sở hữu mẫu nhà nào là nhà của tôi, cho bắt buộc con đường cũng thờ ơ lãnh đạm.
Hả, ai vậy. Ai quấn lấy chân tôi vậy? nếu là vòng dây thắt cổ, sao mà hấp tấp quá vậy, sao mà giục giã quá vậy. ko, chẳng hề vậy. Đây là sợi chỉ lụa dễ dính. Bốc lên, kéo ra, đầu chỉ ở trong chỗ lủng của loại giày, dãn dài ra bao nhiêu cũng được. mẫu này kỳ thật. Vì lòng hiếu kỳ, hai tay tôi cứ tiếp tục luân phiên kéo sợi chỉ, 1 chuyện kỳ dị hơn nữa đã xảy ra. Lần lần th.ân thể tôi nghiêng ra, tôi ko thể giữ thân mình thẳng góc có mặt đất được nữa. Trục của trái đất bị nghiêng, hướng của sức hút bị thay đổi rồi sao?
Sợi chỉ và cái giày rời khỏi chân tôi, rớt xuống đất, tôi hiểu được cơ sự. không hề trục của trái đất bị cong quẹo, chân của tôi bị ngắn lại kia mà. Hai tay càng kéo sợi chỉ, chân tôi càng ngắn dần đi. Giống như góc áo nịt bị rách cứ sút chỉ dần ra, chân tôi cũng bị sút chỉ. những sợi chỉ đó là đồ phân tán của bàn chân tôi, giống như các sợi chỉ mướp.
Thôi, ko còn bước thêm được 1 bước nào nữa. Đứng một hồi lâu không biết phải làm cho sao, giống như vậy, trong bàn tay cũng không biết buộc phải làm sao của tôi, chiếc chân đã biến thành chỉ lụa, 1 mình nó bắt đầu rục rịch. Nó bò ra trót lọt, rồi từ đấy nó ko bắt buộc mượn lấy tay tôi, tự nó tháo ra, nó khởi đầu quấn chung quanh thân tôi như con rắn. Tháo hết chân trái, sợi chỉ tự nhiên đổi sang chân bắt buộc. Sau cộng sợi chỉ đã bọc toàn thân tôi như 1 mẫu bao, nhưng dẫu vậy nó cũng vẫn không ngừng tháo, từ lưng đến ngực, từ ngực lên vai và cứ tiếp tục tháo, tháo rồi đắp lên bên trong chiếc bao. Như thế, rút cục tôi đã biến mất.
Sau đó chỉ còn lại một mẫu kén to lớn trống ko.
Ờ, như vầy, mãi mới được nghỉ ngơi. Mặt trời chiều nhuộm đỏ loại kén. Đây đúng nó là cái nhà của tôi, không còn ai ngăn cản tôi được nữa. với được dòng nhà, nhưng lần này ko còn mang tôi để đi về nhà.
Trong mẫu kén, thời gian không còn nữa. ngoài trời tối nhưng trong dòng kén khi nào cũng là hoàng hôn, màu hoàng hôn từ bên trong chiếu lên đỏ rực. Đặc điểm vượt trội này chắc chắn đã đập vào mắt ai ấy. Hắn sẽ chọn thấy tôi, ngày nay đã vươn lên là chiếc kén, ở kẽ hở giữa cổng xe lửa và đường rầy. lúc đầu hắn thấy bực mình nhưng liền nghĩ lại rằng đã lượm được 1 đồ lạ, hắn bỏ vô túi. Lục xục trong túi một hồi lâu, hắn về nhà bỏ vô hộp đồ chơi của con mình.
xem tiếp truyen ngan