cartonthanhhung
Thành viên
- Tham gia
- 28/4/2020
- Bài viết
- 0
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một kỹ thuật được sử dụng trong xuất bản web để tăng khả năng hiển thị trang web và lưu lượng truy cập để có thứ hạng cao hơn trong công cụ tìm kiếm và nhiều người đọc hơn. Viết một bài báo bằng Công cụ Tìm kiếm Tối ưu hóa đòi hỏi kỹ năng viết tốt để làm cho bài viết trở nên thú vị và dễ đọc. Vị trí chiến lược của các cụm từ và từ khóa chính trong văn bản và bao gồm các siêu liên kết sẽ tăng lượng độc giả cho trang của bạn. Đọc các bước sau để tìm hiểu cách viết một bài báo bằng cách sử dụng Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm.
Các bước
Các bước
-
Lập dàn ý cho bài viết của bạn. [1]- Các bài báo nên được viết tốt, hấp dẫn và nhiều thông tin. Họ nên trình bày một góc độ mới về một chủ đề cụ thể. Một cái móc hay ở phần đầu cùng với những thông tin hữu ích sẽ khiến mọi người muốn tiếp tục đọc nó. Bài viết của bạn phải hữu ích, giải trí hoặc có giá trị.
- Một bài báo được viết tốt với nội dung tốt sẽ thu hút nhiều lượng truy cập hơn, đồng nghĩa với việc nhiều người đọc sẽ ghé thăm trang của bạn. Điều này làm cho bài viết của bạn hấp dẫn hơn đối với các nhà tiếp thị liên kết (những người liên kết trang web của họ với trang của bạn) và tăng khả năng các nhà quảng cáo muốn sử dụng trang của bạn cho các quảng cáo của họ.-
- Công cụ tìm kiếm của Google cung cấp sức nặng lớn cho tiêu đề của các bài báo và blog. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là cụm từ khóa hiện diện trên tiêu đề như một phần quan trọng của nội dung SEO hiệu quả.
Lập danh sách các cụm từ chính và từ khóa cho bài viết của bạn. [2] Điều này rất quan trọng để nhà xuất bản của bạn có thể đưa nó vào siêu dữ liệu của trang, là một phần của mã HTML.- Sẽ rất hữu ích cho người đọc và xếp hạng của Google nếu bài viết được chia với các tiêu đề phụ, vì người đọc đánh giá cao nó hơn khi họ có thể đọc một bài báo một cách dễ dàng. Xin nhắc lại rằng hầu hết những người duyệt qua các trang web chỉ đọc lướt trên internet. Đó là lý do tại sao với một tiêu đề phụ, họ có khả năng kết thúc bài viết và ở lại trang trong một thời gian dài hơn.
- Từ khóa và cụm từ khóa là những từ hoặc cụm từ mà mọi người sẽ sử dụng để tìm kiếm thông tin về chủ đề mà bạn sắp viết. Ví dụ: các cụm từ khóa cho một bài viết về di chuyển có thể là "đóng gói và di chuyển" hoặc "xếp một xe tải đang di chuyển", trong khi các từ khóa có thể là "di chuyển", "di dời" hoặc "chuyển địa điểm".
- Các cụm từ khóa và từ khóa được đăng ký bởi "spiders", là các tập lệnh mà các công cụ tìm kiếm gửi đến mọi trang trên Internet. Spider "thu thập dữ liệu" trên các trang web và trang web và phân tích chúng để tìm nội dung và chất lượng của nội dung. Một cách họ làm điều này là đăng ký các từ khóa và cụm từ khóa để xác định chủ đề của một trang; nhưng họ cũng phát hiện tần suất sử dụng của từng từ khóa hoặc cụm từ, liệu một trang có đúng ngữ pháp hay không và có những loại siêu liên kết đến và đi. Siêu liên kết là các liên kết đến các trang khác có liên quan đến chủ đề của bạn.
Viết bài báo của bạn. [3]- Đảm bảo rằng nó đúng ngữ pháp và không mắc lỗi chính tả.
- Đặt tiêu đề cho bài viết của bạn.
- Chia nó thành các đoạn văn ngắn với tiêu đề phụ.
- Sử dụng các từ khóa và cụm từ khóa quan trọng nhất càng sớm càng tốt trong bài viết, tốt nhất là trong câu đầu tiên và trong đoạn đầu tiên.
- Đừng lạm dụng từ khóa hoặc cụm từ khóa. Xen kẽ chúng một cách tự nhiên xuyên suốt văn bản theo nhịp đọc tự nhiên của bài báo. Mật độ từ khóa được đề xuất là 1-3%. [4]
- Bao gồm các từ khóa và cụm từ khóa quan trọng nhất trong tiêu đề và tiêu đề phụ. Đảm bảo rằng bạn chỉ thêm một H1 trong văn bản (thường là tiêu đề), nó phải chứa từ khóa chính.
- Sử dụng dấu đầu dòng để trình bày nội dung của bạn nếu đoạn văn dài nghe không hấp dẫn và sử dụng các tệp phương tiện để người dùng hiểu rõ hơn về bài viết.
- Nếu nó có ý nghĩa trong văn bản, hãy đặt các từ khóa và cụm từ khóa được in đậm hoặc in nghiêng.
- Nếu quá nhiều từ khóa xuất hiện trên nội dung, công cụ tìm kiếm của Google sẽ cho rằng các từ khóa đó đang nhồi nhét. Đừng mắc lỗi mới bắt đầu và đặt các cụm từ khóa đó vào khoảng 155 - 200 từ
- Nếu tiêu đề bao gồm cụm từ khóa, câu đầu tiên của bài viết cũng nên có từ khóa. Để phá vỡ sự dư thừa, hãy thử bắt đầu bài viết thông qua một câu hỏi. Vì từ khóa đã được chèn vào câu, tất cả những gì bạn phải làm là BOLD từ khóa đó. Điều này sẽ nhấn mạnh từ khóa và nó sẽ tạo ra ảnh hưởng rất lớn đến thuật toán Google khi nó quét bài viết.
- Tương tự như câu đầu tiên, từ khóa cũng nên xuất hiện ở câu cuối cùng để nhấn mạnh từ khóa hơn.
Bao gồm các siêu liên kết trong bài viết. [5]- Siêu liên kết là các liên kết đến một trang web khác có liên quan đến chủ đề của bạn. Bạn có thể đánh dấu một từ hoặc cụm từ và thêm địa chỉ web mà bạn muốn liên kết. Đảm bảo mọi liên kết là một trang web chất lượng cung cấp thông tin tốt và dễ dàng điều hướng.
Xây dựng liên kết đến bài viết của bạn.- Ngay cả khi bạn đã viết một bài báo tuyệt vời, bạn phải cho cả thế giới biết về nó. Đơn giản, chỉ cần chia sẻ liên kết đến bài viết mới của bạn trên Facebook, Twitter hoặc Tumblr và khuyến khích bạn bè chia sẻ lại.
- Việc chuyển từ khóa thành một liên kết có thể nhấp cho phép tìm kiếm của Google nhấn mạnh các từ khóa hơn và nó nên được thực hiện ở đầu và cuối bài viết nơi các từ khóa chủ yếu nằm.
Giúp dễ dàng chia sẻ nội dung- Toàn bộ nội dung của bạn sẽ được xếp hạng tốt hơn nếu Google có thể thấy nó được chia sẻ trên các trang web khác. Tự chia sẻ nó như trong bước "Xây dựng liên kết đến bài viết của bạn" là một cách tuyệt vời để bắt đầu, nhưng giúp người khác dễ dàng chia sẻ có thể giúp bạn được công khai nhiều hơn nữa!