Cách viết blog đỉnh cao

quybtb

Thành viên
Tham gia
20/12/2019
Bài viết
1

Blog là gì?

Trước đây, Blog được định nghĩa là Trang nhật ký cá nhân trực tuyến, cực kỳ hot trong cuối thập niên 1990 đầu 2000. Trong đó, người viết blog được gọi là blogger.

Cho đến tận năm 2009, gần như tất cả trang blog đều do cá nhân tự viết hoặc một nhóm nhỏ thực hiện.

Nhưng từ năm 2010 đến nay, blog đã có sự biến đổi lớn. Nhờ vào sự bùng nổ của các trang mạng xã hội, blog không hề bị “đào thải” mà nghiễm nhiên trở thành trung tâm giúp truyền tải thông điệp của cá nhân hoặc doanh nghiệp.

Vì blog có thể tích hợp trong mọi nền tảng – đã trở thành một nguồn thông tin đa phương tiện (media) cực kỳ tin cậy và trở thành một phần không thể thiếu trong các trang tin tức chính thống.

Hơn thế nữa, Blog gần như là một nền tảng riêng tương tự như website, giúp doanh nghiệp có thể tương tác gần hơn với khách hàng thông qua những bài viết chất lượng và thu hút.

Hiện nay, blog có rất nhiều dạng như: Giáo dục (EDU blog), audio (Postcard), videos (Vlogs), ảnh chụp (Photograph blog), nghệ thuật (ART blog)…
>>> thiết kế web tại bmt, thiết kế web tại buôn ma thuột, website giá rẻ tại bmt

Cách viết blog trở thành chuyên gia trong ngành

Nghiên cứu đối tượng mục tiêu

Trước khi bắt tay vào thực hiện bài viết, bạn nên dành thời gian phân tích thị trường và nghiên cứu đối tượng mục tiêu muốn nhắm đến thì mới có thể tạo ra nhiều bài viết hấp dẫn và lôi kéo họ vào blog của bạn.

Tạo ra một bài viết trên blog giống như bạn đang muốn tiếp cận một ai đó – để đạt được hiệu quả thì phải tìm ra điểm chung. Muốn người đọc lắng nghe mình, bạn phải viết về những điều họ muốn chứ không phải điều bạn muốn!

Câu hỏi đặt ra:
Bạn thực sự hiểu rõ đối tượng mục tiêu của mình đang quan tâm về điều gì?

=> Nếu không, đây chính là nhiệm vụ quan trọng nhất mà bạn phải thực hiện ngay!

Nên nhớ: Bạn hãy cố gắng hiểu được người đọc của mình đang muốn gì, chứ không phải tìm chủ đề phổ biến nhất.

Hầu như mọi thường thường dành thời gian nghiên cứu để biết được từ khóa nào có lượng search cao nhất và dựa vào đó để tạo ra bài viết blog. Tuy nhiên, đây không phải là cách để bạn tạo dựng mối quan hệ với độc giả mục tiêu.

Dưới đây là một số câu hỏi mà Prodima thường áp dụng để tìm hiểu người đọc lý tưởng cực kỳ hiệu quả mà bạn có thể áp dụng:

  • Họ đang quan tâm điều gì nhất?
  • Họ đang gặp vấn đề nào cần giúp đỡ?
  • Họ có những mục tiêu nào cho bản thân?
  • Kỹ năng và trình độ của họ như thế nào?
  • Tôi có ưu thế nào để có thể chia sẻ đến họ?
=> Trả lời được các câu hỏi này, bạn sẽ hiểu được khán giả của mình đang cần gì và đưa “đáp án” cho họ.

Xác định chủ đề cho blog

Đối với các doanh nghiệp, các bài blog hầu hết xoay quanh những thông tin liên quan đến dịch vụ / sản phẩm đang cung cấp. Bằng cách này, họ đã xây dựng một kênh giao tiếp tuyệt vời đến khách hàng của mình và thúc đẩy bán hàng tốt hơn.

Nhưng đối với cá nhân, bạn có thể chọn bất kỳ chủ đề blog nào – miễn bạn phải am hiểu hoặc thực sự yêu thích nó!

Đây là bước cực kỳ quan trọng để quyết định bạn có kết nối hiệu quả với độc giả hay không. Do đó, đừng vội quyết định mà hãy suy nghĩ thật kỹ!

Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể dựa vào đối tượng mục tiêu muốn nhắm đến để xác định chủ đề viết blog cũng là cách hay!
 
×
Quay lại
Top Bottom