sinhvienhocchayadsfb
Thành viên
- Tham gia
- 9/10/2023
- Bài viết
- 26
Kịch bản chatbot thời trang là nền tảng để bạn tạo nên một trợ lý bán quần áo, phụ kiện ăn mặc thực sự hiệu quả và tự động 100%. Hầu hết những chatbot tư vấn khách hàng hay chốt sales tự động trên các trang web thời trang hoặc Facebook của shop online đều phải hoạt động dựa trên kịch bản. Vì thế bạn hãy học hỏi ngay cách để xây dựng cho mình một kịch bản chatbot AI bán hàng thời trang thực sự hiệu quả trong bài viết sau.
Khi tích hợp Preny AI vào website, ứng dụng, hoặc landing page của doanh nghiệp, chatbot sẽ tự động xuất hiện để chào đón khách hàng, giống như một nhân viên bán hàng nhiệt tình. Preny có thể trả lời mọi câu hỏi về sản phẩm và dịch vụ, linh hoạt điều hướng đến đúng danh mục sản phẩm, và chăm sóc khách hàng toàn diện theo nhu cầu của họ. Doanh nghiệp chỉ cần tải dữ liệu của mình cho Preny chứ không cần kịch bản. Preny đã được huấn luyện từ trước về tác vụ bán hàng, sẵn sàng hoạt động ngay lập tức khi tích hợp vào nền tảng của bạn. Nếu bạn vẫn chưa tin rằng có một chatbot thông minh và hữu ích như vậy, hãy trải nghiệm miễn phí chatbot web Preny ở Askany ngay!
=> Ngoài ra, đừng bỏ lỡ Top 13 phần mềm chatbot Facebook hàng đầu hiện nay với khả năng chốt sales Facebook hiệu quả.
Còn nếu vẫn muốn sử dụng các chatbot hoạt động dựa trên kịch bản truyền thống, hãy học hỏi kinh nghiệm tạo một kịch bản chatbot thời trang dưới đây.
Doanh nghiệp của bạn đang cung cấp sản phẩm thời trang cho khách hàng ở độ tuổi nào? Khách hàng chủ yếu là nam, nữ hay cả hai? Khách hàng có sở thích và nhu cầu cụ thể nào?
Xác định chân dung khách hàng rõ ràng sẽ giúp bạn xây dựng kịch bản chăm sóc và tư vấn bán hàng phù hợp, tăng khả năng chốt đơn và tạo ra cách giao tiếp thân thiện hơn với khách hàng.
Sau khi nắm rõ khách hàng, hãy bắt tay vào viết kịch bản chatbot. Vì trong quá trình viết có thể xảy ra những lỗi nhỏ, bạn nên thử lập kịch bản trên giấy hoặc phác thảo trên máy tính để dễ dàng sắp xếp ý tưởng và nhận ra những điểm cần cải thiện. Cách này sẽ giúp bạn tạo ra một kịch bản hoàn thiện và hiệu quả nhất.
Như vậy, bạn đã nắm được cách để xây dựng nên một kịch bản chatbot thời trang thực sự chuẩn chỉnh cho bot AI bán hàng của mình. Hiện nay đã có rất nhiều shop online đã và đang áp dụng chatbot tự động bán hàng cho các nền tảng của mình. Để thực sự vượt qua họ, bạn hãy sử dụng Preny AI, chatbot bán hàng nói tiếng Việt hiệu quả, thông minh nhất thị trường hiện nay. Sử dụng thử Preny trên Askany để thấy được sự ưu việt của nó!
Chatbot bán hàng thời trang không cần kịch bản
Hiện nay, các chatbot sử dụng kịch bản không còn quá được yêu thích nữa vì sự phát triển của AI đã giúp chúng trở nên thông minh, tự động hơn. Nếu bạn muốn tăng doanh số với chatbot AI miễn phí, hãy dùng Preny của Askany. Đây là chatbot AI giúp tự động hóa và tối ưu hóa quá trình bán hàng cho doanh nghiệp. Với công nghệ NLP và Machine Learning hiện đại, Preny có khả năng trò chuyện tự nhiên 100% bằng tiếng Việt, thậm chí hiểu cả tiếng lóng và từ viết tắt của khách hàng.Khi tích hợp Preny AI vào website, ứng dụng, hoặc landing page của doanh nghiệp, chatbot sẽ tự động xuất hiện để chào đón khách hàng, giống như một nhân viên bán hàng nhiệt tình. Preny có thể trả lời mọi câu hỏi về sản phẩm và dịch vụ, linh hoạt điều hướng đến đúng danh mục sản phẩm, và chăm sóc khách hàng toàn diện theo nhu cầu của họ. Doanh nghiệp chỉ cần tải dữ liệu của mình cho Preny chứ không cần kịch bản. Preny đã được huấn luyện từ trước về tác vụ bán hàng, sẵn sàng hoạt động ngay lập tức khi tích hợp vào nền tảng của bạn. Nếu bạn vẫn chưa tin rằng có một chatbot thông minh và hữu ích như vậy, hãy trải nghiệm miễn phí chatbot web Preny ở Askany ngay!
=> Ngoài ra, đừng bỏ lỡ Top 13 phần mềm chatbot Facebook hàng đầu hiện nay với khả năng chốt sales Facebook hiệu quả.
Còn nếu vẫn muốn sử dụng các chatbot hoạt động dựa trên kịch bản truyền thống, hãy học hỏi kinh nghiệm tạo một kịch bản chatbot thời trang dưới đây.
Cách xây dựng kịch bản chatbot thời trang hiệu quả
Một kịch bản chatbot thời trang hiệu quả cần cung cấp đầy đủ thông tin về các sản phẩm nổi bật của doanh nghiệp, đồng thời hỗ trợ khách hàng lựa chọn mẫu mã, kích cỡ và màu sắc phù hợp. Để làm được điều này, đầu tiên bạn cần xác định rõ đối tượng khách hàng thông qua một số câu hỏi cơ bản. Điều này giúp các chatbot miễn phí dễ dàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng.Doanh nghiệp của bạn đang cung cấp sản phẩm thời trang cho khách hàng ở độ tuổi nào? Khách hàng chủ yếu là nam, nữ hay cả hai? Khách hàng có sở thích và nhu cầu cụ thể nào?
Xác định chân dung khách hàng rõ ràng sẽ giúp bạn xây dựng kịch bản chăm sóc và tư vấn bán hàng phù hợp, tăng khả năng chốt đơn và tạo ra cách giao tiếp thân thiện hơn với khách hàng.
Sau khi nắm rõ khách hàng, hãy bắt tay vào viết kịch bản chatbot. Vì trong quá trình viết có thể xảy ra những lỗi nhỏ, bạn nên thử lập kịch bản trên giấy hoặc phác thảo trên máy tính để dễ dàng sắp xếp ý tưởng và nhận ra những điểm cần cải thiện. Cách này sẽ giúp bạn tạo ra một kịch bản hoàn thiện và hiệu quả nhất.
Một số kịch bản chatbot thời trang bắt buộc phải có
Các hoạt động tương tác với khách hàng trên trang web hoặc phần mềm chatbot Facebook bao gồm thu hút khách mới, chăm sóc khách hàng hiện tại, gửi báo giá, và tư vấn kích cỡ. Do đó, để có một công cụ AI hiệu quả, chúng ta cần 4 kịch bản chính như sau:- Kịch bản chào mừng khách hàng mới: Đây là kịch bản dành cho những khách hàng lần đầu tương tác với Fanpage, giúp tạo ấn tượng đầu tiên tốt đẹp.
- Kịch bản bán hàng: Kịch bản này được kích hoạt khi khách hàng bình luận hoặc nhấn vào một nút trên bài quảng cáo. Chatbot sẽ tự động gửi thông tin sản phẩm, bao gồm giá cả, chính sách đổi trả, và các chương trình khuyến mãi để khách hàng dễ dàng nắm bắt thông tin và ra quyết định mua hàng.
- Kịch bản khuyến mại/ưu đãi: Dùng để gửi thông tin về các chương trình khuyến mại và sản phẩm đang giảm giá đến khách hàng, thu hút sự quan tâm và tăng khả năng mua hàng.
- Kịch bản chăm sóc khách im lặng: Hướng đến các khách hàng đã tương tác với bài quảng cáo nhưng chưa phản hồi. Đây là kịch bản quan trọng trong ngành thời trang, khi có đến 80% khách hàng thường im lặng. Kịch bản này có thể giúp tăng tỷ lệ chốt đơn từ 2-15%, dựa trên kinh nghiệm thực tế từ việc tư vấn cho các thương hiệu thời trang.
Lưu ý khi xây dựng kịch bản chatbot thời trang
Khi xây dựng kịch bản chatbot cho ngành thời trang, bạn nên lưu ý một số điểm sau để tăng hiệu quả:- Cách xưng hô rất quan trọng khi xây dựng kịch bản chatbot. Hãy chọn ngôn ngữ thân thiện, tự nhiên và phù hợp với từng độ tuổi, giúp khách hàng cảm thấy thoải mái như đang trò chuyện với một người thực.
- Hình ảnh là yếu tố thu hút khách hàng và giúp họ ghi nhớ thương hiệu. Do đó, hãy chọn hình ảnh minh họa phù hợp với phong cách và sản phẩm của doanh nghiệp để tăng cường nhận diện thương hiệu.
- Đa dạng hóa các tính từ khi miêu tả kiểu dáng và chất liệu sản phẩm để giúp khách hàng dễ hình dung và bị thuyết phục. Bạn cũng có thể nhấn mạnh các ưu đãi như giảm giá, freeship, chỉ hôm nay,... để khuyến khích khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn.
- Để tạo thiện cảm, hãy thêm lời cảm ơn vào kịch bản, dù khách hàng có mua hay không. Một lời cảm ơn chân thành sẽ giúp tăng ấn tượng tích cực và khuyến khích khách hàng quay lại.
Như vậy, bạn đã nắm được cách để xây dựng nên một kịch bản chatbot thời trang thực sự chuẩn chỉnh cho bot AI bán hàng của mình. Hiện nay đã có rất nhiều shop online đã và đang áp dụng chatbot tự động bán hàng cho các nền tảng của mình. Để thực sự vượt qua họ, bạn hãy sử dụng Preny AI, chatbot bán hàng nói tiếng Việt hiệu quả, thông minh nhất thị trường hiện nay. Sử dụng thử Preny trên Askany để thấy được sự ưu việt của nó!