Cách tạo biểu đồ động trong excel

hoadaxanh

Banned
Tham gia
28/6/2013
Bài viết
2
Excel là ứng dụng văn phòng nằm trong bộ phần mềm MS Office của Microsoft, Excel được sử dụng khá phổ biến trong công tác kế toán cũng như thống kê. Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng Excel thì chắc hẳn sẽ gặp tình trạng lặp đi lặp lại thao tác cập nhật nếu số liệu thay đổi hoặc bất cập trong quá trình sử dụng.
Tạo biểu đồ động:
Khi bạn thực hiện tạo biểu đồ cho một dãy số liệu thì mỗi khi bạn thay đổi các thông số trong dãy số liệu này thì lập tức biểu đồ sẽ tự động điều chỉnh để phù hợp với số liệu tại vùng dữ liệu đã chọn. Tuy nhiên trong trường hợp bạn thêm mới hoặc giảm bớt vùng dữ liệu thì biểu đồ sẽ không tự động điều chỉnh mà thay vào đó bạn phải thực hiện thao tác chọn lại vùng dữ liệu để tạo biểu đồ.
Trong Excel 2007 và Excel 2010 bạn có thể dễ dàng thiết lập đề biểu đồ tự động điều chỉnh. Cách làm như sau:
- Tại trang bảng tính hiện hành, bạn tiến hành quét khối vùng dữ liệu định tạo biểu đồ.
- Chọn tab công cụ Insert trên thanh công cụ và chọn công cụ Table để tạo dữ liệu định dạng bảng biểu trong excel
- Hộp thoại Create Table hiện ra khẳng định lại vùng bạn chọn để tạo dữ liệu bảng biểu
- Tiếp theo cũng trong tab công cụ Insert bạn chọn công cụ Chart và chọn đến kiểu biểu đồ muốn tạo.
- Ban đầu excel sẽ tạo ra 1 biểu đồ với dữ liệu được bôi đen dựng sẵn bình thường
- Sau đó để nhận thấy rõ tính năng biểu đồ động này bạn có thể nhập tiếp ô B3 và dữ liệu cho dòng tương ứng để thấy sự khác biệt. Lúc này bảng biểu được nới rộng xuống 1 dòng để chứa dữ liệu dọng B3 và biểu đồ cũng tự tạo thêm cột và thêm dữ liệu mới vào.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top Bottom