- Tham gia
- 11/11/2008
- Bài viết
- 9.439
TTVO - Chúng ta sẽ tiếp tục các công đoạn tô màu với công cụ painter nhé các bạn! Hãy mở mẫu vẽ lần trước đã sử dụng lên và thực hành vào!!!
Quần áo, việc đầu tiên là quay trở lại chọn layer 3, là layer ngay bên dưới layer sketch, rồi dùng màu tím hơi ngả đen, và xác lập các vùng sáng tối cho hình, trong tô màu, tuyệt đối ko sử dụng 2 màu là đen tuyền (mars black) và trắng chính (titanium white), vì đó là 2 màu phẳng, khi nằm trong bố cục nó giống như nằm trên tất cả các lớp còn lại và gây chói, ko tạo ra ko gian. Màu đen và trắng mà các hoạ sĩ thường dùng có pha với các màu khác để tạo sắc độ cần thiết. 3 màu chính xanh, đỏ, vàng khi pha với nhau theo 1 tỉ lệ nhất định cũng tạo ra màu đen, nhưng màu đen này có độ sâu hơn đen tuyền. Khi vẽ máy tính, nhất là concept và illustration, có 3 loại đen thường dùng, là đen tím, đen xanh dương đậm, và đen nâu, trong đó tím và xanh phổ biến hơn do dễ điều khiển hơn đen nâu ...
Sau đó, cũng trên layer 3, bắt đầu xác lập các vùng màu và sáng tối theo khuôn đã định sẵn. Như vậy bạn có 1 cái nhìn tổng quan về màu sắc, nếu ko thích, cứ việc đè màu khác lên.
Cuối cùng, bay lên layer 4, lúc này bắt đầu cho việc hoàn chỉnh quần áo. Đây là 1 bức vẽ concept, điều cần của 1 bức vẽ thế này là nhanh và tả được chất, vì khi bạn nhận việc, bạn chỉ có 2 đến 3 ngày để nộp bản phác, 3 đến 4 ngày để lên màu concept, và khoảng 2 đến 3 tuần để vẽ 1 marketing illustration hoàn chỉnh.
Chú ý đến cái áo trong của nhân vật, trông nó khá giống chất liệu vàng, nhưng nếu nhìn kỹ, đó chỉ có tí màu tím đen, tí xám vàng, tí vàng nâu, vàng cam và vàng trắng. Cơ bản của việc tả chất liệu là phối giữa màu sắc và ánh sáng, còn việc tỉa kỹ từng tí trên chất liệu thì chỉ là việc thứ yếu, nếu ko biết phối màu cho đúng mà chỉ xoáy tỉa tỉa từng cái sẹo, hay vết xước để tạo chất liệu kim loại, thì đó là sai.
Kết thúc đây, sau khi đã đập màu vô layer 4, lúc này, bức tranh đã dần lộ ra hết, và chỉ còn thiếu duy nhất ánh sáng.
Nếu nhìn thật gần, thấy rõ quần áo chỉ là 1 đống gạch xéo, gạch xiên, qua loa đại loại chứ chả cầu kỳ chi.
Nhưng khi đã lên đến layer 5 và vẽ các phần sáng nhất vào, lúc này bức tranh sẽ nhảy lên trên nền và trổ nên sống động hơn, vẫn chỉ những nét gạch đơn giản và 1 chút blending.
Sau cùng, khi ánh sáng đã hoàn tất, bạn có được concept nhìn từ đằng trước nhân vật.
Rất cảm ơn bạn VNC Children đã thực hiện bài hướng dẫn này. Hẹn gặp các bạn ở các bài hướng dẫn kỳ tới nhé.
TTVO
(Theo VNC Children)
Quần áo, việc đầu tiên là quay trở lại chọn layer 3, là layer ngay bên dưới layer sketch, rồi dùng màu tím hơi ngả đen, và xác lập các vùng sáng tối cho hình, trong tô màu, tuyệt đối ko sử dụng 2 màu là đen tuyền (mars black) và trắng chính (titanium white), vì đó là 2 màu phẳng, khi nằm trong bố cục nó giống như nằm trên tất cả các lớp còn lại và gây chói, ko tạo ra ko gian. Màu đen và trắng mà các hoạ sĩ thường dùng có pha với các màu khác để tạo sắc độ cần thiết. 3 màu chính xanh, đỏ, vàng khi pha với nhau theo 1 tỉ lệ nhất định cũng tạo ra màu đen, nhưng màu đen này có độ sâu hơn đen tuyền. Khi vẽ máy tính, nhất là concept và illustration, có 3 loại đen thường dùng, là đen tím, đen xanh dương đậm, và đen nâu, trong đó tím và xanh phổ biến hơn do dễ điều khiển hơn đen nâu ...
Sau đó, cũng trên layer 3, bắt đầu xác lập các vùng màu và sáng tối theo khuôn đã định sẵn. Như vậy bạn có 1 cái nhìn tổng quan về màu sắc, nếu ko thích, cứ việc đè màu khác lên.
Cuối cùng, bay lên layer 4, lúc này bắt đầu cho việc hoàn chỉnh quần áo. Đây là 1 bức vẽ concept, điều cần của 1 bức vẽ thế này là nhanh và tả được chất, vì khi bạn nhận việc, bạn chỉ có 2 đến 3 ngày để nộp bản phác, 3 đến 4 ngày để lên màu concept, và khoảng 2 đến 3 tuần để vẽ 1 marketing illustration hoàn chỉnh.
Chú ý đến cái áo trong của nhân vật, trông nó khá giống chất liệu vàng, nhưng nếu nhìn kỹ, đó chỉ có tí màu tím đen, tí xám vàng, tí vàng nâu, vàng cam và vàng trắng. Cơ bản của việc tả chất liệu là phối giữa màu sắc và ánh sáng, còn việc tỉa kỹ từng tí trên chất liệu thì chỉ là việc thứ yếu, nếu ko biết phối màu cho đúng mà chỉ xoáy tỉa tỉa từng cái sẹo, hay vết xước để tạo chất liệu kim loại, thì đó là sai.
Kết thúc đây, sau khi đã đập màu vô layer 4, lúc này, bức tranh đã dần lộ ra hết, và chỉ còn thiếu duy nhất ánh sáng.
Nếu nhìn thật gần, thấy rõ quần áo chỉ là 1 đống gạch xéo, gạch xiên, qua loa đại loại chứ chả cầu kỳ chi.
Nhưng khi đã lên đến layer 5 và vẽ các phần sáng nhất vào, lúc này bức tranh sẽ nhảy lên trên nền và trổ nên sống động hơn, vẫn chỉ những nét gạch đơn giản và 1 chút blending.
Sau cùng, khi ánh sáng đã hoàn tất, bạn có được concept nhìn từ đằng trước nhân vật.
Rất cảm ơn bạn VNC Children đã thực hiện bài hướng dẫn này. Hẹn gặp các bạn ở các bài hướng dẫn kỳ tới nhé.
TTVO
(Theo VNC Children)