hiepnummo
Thành viên
- Tham gia
- 27/12/2024
- Bài viết
- 36
Trong kỷ nguyên livestream trở thành một phương thức kinh doanh hiệu quả, seeding livestream TikTok đã trở thành yếu tố then chốt giúp tăng tương tác và thu hút khách hàng. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bước seeding livestream TikTok hiệu quả nhất.
Mình recommend phần mềm Cloud phone của MoreLogin, bên này đang miễn phí 50 profile trong 14 ngày ae có thể đăng ký dùng thử. Nhớ nhập code Dungthu để nhận 50 profile miễn phí nhé.
Seeding Livestream TikTok là gì?
Seeding livestream TikTok là việc sử dụng các tài khoản ảo hoặc các tài khoản đối tác để tăng tương tác như bình luận, thảo luận, và chia sẻ trong suốt buổi livestream. Điều này không chỉ tạo độ tin cậy sản phẩm, thu hút nhiều người xem mà còn là cách giúp thương hiệu truyền tải thông tin sản phẩm đến người xem một cách tự nhiên hiệu quả nhất.Tại sao Seeding Livestream TikTok lại quan trọng?
- Giúp tăng uy tín: Khi có nhiều tài khoản tham gia tương tác, livestream trông sống động, uy tín hơn.
- Thu hút người xem thật: Tạo đà lan tỏa, thu hút người xem thật tham gia.
- Tăng khả năng chuyển đổi: Câu hỏi và bình luận gây sự tò mò, khuyến khích người xem mua hàng.
Cách Seeding Livestream TikTok Hiệu Quả
1. Chuẩn bị Trước Livestream
- Xây dựng kế hoạch seeding: Lựa chọn sản phẩm bạn muốn đẩy doanh số, tốt nhất nên tập trung vào sản phẩm hot từ đó đưa ra các câu hỏi seeding liên quan đến sản phẩm đó: thắc mắc, khen, chê, chốt đơn để phiên livestream sinh động thu hút.
- Tạo tài khoản seeding: Hãy sử dụng những tài khoản có hình ảnh và tên thật để tăng độ tin cậy, giúp dễ dàng tương tác giữa người livestream và cmt.
- Nuôi tài khoản seeding: Bạn cần nhiều thiết bị để đăng nhập các nick seeding.
Mình recommend phần mềm Cloud phone của MoreLogin, bên này đang miễn phí 50 profile trong 14 ngày ae có thể đăng ký dùng thử. Nhớ nhập code Dungthu để nhận 50 profile miễn phí nhé.
- Chọn khung giờ livestream : Hãy phân tích thời gian khách hàng mục tiêu online nhiều nhất, bạn có thể xem số liệu này ở mục công cụ dành cho nhà sáng tạo trên tài khoản tiktok bán hàng.
2. Seeding Trong Quá Trình Livestream
Giai đoạn 1: Tạo đà tương tác ban đầu:- Mới bắt đầu phiên live, hãy sử dụng 5-10 tài khoản bình luận, thắc mắc về thông tin sản phẩm. Lưu ý: đặt các câu hỏi seeding phù hợp để người livestream trả lời khéo léo cung cấp các thông tin hữu ích về sản phẩm: giá, ưu điểm sản phẩm, sự khác biệt, thời gian giao hàng,...
- Gây sự tò mò bằng các bình luận review sản phẩm, khen chê,....
- Tạo tình huống gây tranh cãi, khuyến khích người xem tham gia tương tác, để lại bình luận.
- Có thể tạo các lượt mini game, câu đố: dùng tài khoản seeding để làm mồi nhử bắt đầu bình luận tham gia trò chơi và người nhận thưởng.
- Tạo động lực mua nhanh bằng khuyến mãi hạn chế: chỉ ba sản phẩm với giá xxx
- Khéo léo kết hợp giữa nội dung live và cmt seeding: Ví dụ: người bán: chỉ còn ba chiếc cuối với giá xxx cho chị nào nhanh tay, kèm bình luận seeding: “Đã mua được giá hời”, “tiếc quá, hàng của mình vừa nhận hôm nay mà không được giá này, quá rẻ rồi”,...
- Dồn lượt bình luận: Ví dụ người bán đưa ra quà tặng thêm cho những ai đã mua và cmt vào bài viết sau đó đọc tên người mua được tặng kèm. Các bình luận seeding liên tục: “đã mua hàng” giúp kích thích người mua.
3. Sau Livestream
Hãy nhớ tổng hợp, đánh giá lại số liệu về tương tác, đánh giá từ người xem thật để tiếp tục cải thiện trong những lần tiếp theo.Lưu Ý Khi Seeding Livestream Tik Tok
- Tránh không quá lạm dụng seeding, nếu người xem nhận biết được sẽ gây phản ứng ngược ảnh hưởng đến thương hiệu.
- Tạo nội dung tự nhiên, phù hợp với phong cách và kịch bản livestream.
- Học cách sử dụng các công cụ để quản lý tài khoản seeding an toàn, hiệu quả
- Hãy kết hợp seeding với chiến lược quảng cáo TikTok để tối đa hiệu quả bán hàng.