Cách quảng bá, quảng cáo website hiệu quả
Website của bạn mới thành lập bạn cần phải tìm mọi cách để quảng bá website của bằng cách nào? Dưới đây những cách sau này có thể đem lại hiệu quả nhất định mà lại không nhiều chi phí
Cách quảng bá, quảng cáo website hiệu quả
1.Khai báo trang web với Google
Cách thông dụng nhất là thông báo sự tồn tại trang web của bạn cho Google. Bạn có thể đăng ký trang web của bạn bàng cách nhấn vào chữ About Google trên trang chủ của Google, sau đó chọn Submit your content to Google. Tuy việc này là việc nên làm, nhưng chỉ khai báo với Google thôi thì cũng không thể chắc rằng trang web của bạn sẽ được tìm thấy ở kết quả tìm kiếm của Google. Bởi vì nếu trang web của bạn không có những đường link đến từ trang web khác, thì Google được lập trình để không đưa trang web của bạn lên những trang đầu của kết quả tìm kiếm.
***Bài viết liên quan: Quản trị nội dung website như thế nào
2. Sử dụng chữ ký trên các diễn đàn
Hầu hết các diễn đàn đều cho phép thành viên có một phần dưới mỗi bài post gọi là chữ ký. Ở đó bạn có thể dùng hình ảnh, chữ để nói nên cái “tôi” của bạn. Bạn có thể sử dụng khoảng trống này để quảng cáo cho trang web của bạn.
Trước khi bạn muốn gặt hái được thành công từ phương pháp này, thì bước đầu bạn phải đầu tư thời gian cho nó đã. Bạn nên tham gia những diễn đàn lớn và chọn những diễn đàn có đối tượng người đọc phù hợp với đối tượng người đọc của bạn. Bạn hãy tham gia xây dựng nội dung cho diễn đàn đó, tham gia trả lời câu hỏi, post bài, post tài nguyên … Tuy nhiên bạn không nên spam với những bài vô nghĩa, nó chỉ làm hình ảnh của bạn không được tốt thôi. Hãy tham gia các chủ đề nóng nữa để mọi người có thể nhìn thấy chữ ký của bạn
3. Sử dụng chữ ký cho email
Email của bạn cũng cho phép bạn chèn một đoạn chữ ký, hãy tận dụng khoảng trống này để quảng cáo. Khi một ai đó email cho bạn, bạn trả lời họ, họ thấy dòng chữ như là Admin của tentrangweb – Mời bạn ghé thăm nếu có thời gian. Sẽ có người click vào và biết đâu họ thích nội dung của bạn và nói cho bạn bè của họ biết
4. Viết bài gây shock
Nếu bạn có khả năng tạo ra “đột biên” bằng khiêu hài hước, hãy viết một entry thật hay và hấp dẫn. Nếu là ý tưởng mới thì càng tốt hơn. Sau đó gửi link qua yahoo, nếu entry của bạn gây shock. Sẽ có rất nhiều người ghé thăm. Những message gửi qua Yahoo dưới dạng “mới đi chơi về, mời bà con vào comment” thường thì không có ai ghé thăm, “Đi sinh nhật bạn, gặp một nhỏ (anh) rất dễ thương (có chụp hình)” sẽ có 50% cơ hội có người vào xem. “Hình ảnh chụp lén cảnh hành lạc” đảm bảo gây shock và thu hút được sự chú ý.
5. Trao đổi liên kết
Cách này thì phụ thuộc vào tài ngoại giao của bạn. Nếu bạn quen thân với những admin của diến đàn lớn hoặc trang web đã khá “nổi tiếng”, bạn hãy nhờ họ cho bạn đặt một banner lên trang web của họ, đổi lại bạn cũng đặt lại liên kết đến trang của họ từ trang của bạn. Nếu trang web của bạn được liên kết đến từ một trang đã tồn tại lâu và có uy tín, thì Google cũng sẽ đánh giá cao trang của bạn hơn.
6. In lên áo hoặc lên xe
Cách cuối cùng thì hơi “chơi trội” một chút nhưng ít nhiều cũng mang lại hiểu quả. Bạn đi mua áo phông rồi in tên trang web của bạn lên đằng sau lưng với vài dòng giới thiệu như là câu Slogan (câu khẩu hiệu) và logo trang web. Bạn có thể in vài cái và nhờ bạn bè, anh em, họ hàng mặc hộ. Ai biết đâu khi trên đường ngao du bốn bể, có người ngó thấy tò mò và vào trang của bạn thì sao? Hoặc bạn cũng có thể in dưới dạng đề can và dán lên xe, hoặc bất cứ chỗ nào mà thu hút được sự chú ý của nhiều người.
7. Comment các blog
Hiện tại phong trào blog của Việt Nam cũng phát triển khá lớn mạnh. Tuy chưa có nhiều trang chuyên sâu về nội dung nhưng những trang sử dụng dịch vụ miễn phí của Yahoo! cũng có rất nhiều. Cho nên bạn có thể tận dụng phần comment để quảng cáo cho trang web của mình. Bạn nên tìm những blog nào có chủ đề tương tự hoặc gần giống trang web của bạn, và cố gắng là người đầu tiên comment một bài viết. Đa phần chỉ khoảng 10 comment đầu tiên là có người đọc, còn lại nó quá dài để người đọc xem hết.
***Bài viết liên quan: Những yêu cầu về kiến thức khi quản trị wesbite
Tag: quản trị website, quan tri web, quan tri website, dịch vụ quản trị website, quản trị nội dung website, quản trị website như thế nào, quản trị trang web như thế nào, quản lý website như thế nào.
Website của bạn mới thành lập bạn cần phải tìm mọi cách để quảng bá website của bằng cách nào? Dưới đây những cách sau này có thể đem lại hiệu quả nhất định mà lại không nhiều chi phí
Cách quảng bá, quảng cáo website hiệu quả
1.Khai báo trang web với Google
Cách thông dụng nhất là thông báo sự tồn tại trang web của bạn cho Google. Bạn có thể đăng ký trang web của bạn bàng cách nhấn vào chữ About Google trên trang chủ của Google, sau đó chọn Submit your content to Google. Tuy việc này là việc nên làm, nhưng chỉ khai báo với Google thôi thì cũng không thể chắc rằng trang web của bạn sẽ được tìm thấy ở kết quả tìm kiếm của Google. Bởi vì nếu trang web của bạn không có những đường link đến từ trang web khác, thì Google được lập trình để không đưa trang web của bạn lên những trang đầu của kết quả tìm kiếm.
***Bài viết liên quan: Quản trị nội dung website như thế nào
2. Sử dụng chữ ký trên các diễn đàn
Hầu hết các diễn đàn đều cho phép thành viên có một phần dưới mỗi bài post gọi là chữ ký. Ở đó bạn có thể dùng hình ảnh, chữ để nói nên cái “tôi” của bạn. Bạn có thể sử dụng khoảng trống này để quảng cáo cho trang web của bạn.
Trước khi bạn muốn gặt hái được thành công từ phương pháp này, thì bước đầu bạn phải đầu tư thời gian cho nó đã. Bạn nên tham gia những diễn đàn lớn và chọn những diễn đàn có đối tượng người đọc phù hợp với đối tượng người đọc của bạn. Bạn hãy tham gia xây dựng nội dung cho diễn đàn đó, tham gia trả lời câu hỏi, post bài, post tài nguyên … Tuy nhiên bạn không nên spam với những bài vô nghĩa, nó chỉ làm hình ảnh của bạn không được tốt thôi. Hãy tham gia các chủ đề nóng nữa để mọi người có thể nhìn thấy chữ ký của bạn
3. Sử dụng chữ ký cho email
Email của bạn cũng cho phép bạn chèn một đoạn chữ ký, hãy tận dụng khoảng trống này để quảng cáo. Khi một ai đó email cho bạn, bạn trả lời họ, họ thấy dòng chữ như là Admin của tentrangweb – Mời bạn ghé thăm nếu có thời gian. Sẽ có người click vào và biết đâu họ thích nội dung của bạn và nói cho bạn bè của họ biết
4. Viết bài gây shock
Nếu bạn có khả năng tạo ra “đột biên” bằng khiêu hài hước, hãy viết một entry thật hay và hấp dẫn. Nếu là ý tưởng mới thì càng tốt hơn. Sau đó gửi link qua yahoo, nếu entry của bạn gây shock. Sẽ có rất nhiều người ghé thăm. Những message gửi qua Yahoo dưới dạng “mới đi chơi về, mời bà con vào comment” thường thì không có ai ghé thăm, “Đi sinh nhật bạn, gặp một nhỏ (anh) rất dễ thương (có chụp hình)” sẽ có 50% cơ hội có người vào xem. “Hình ảnh chụp lén cảnh hành lạc” đảm bảo gây shock và thu hút được sự chú ý.
5. Trao đổi liên kết
Cách này thì phụ thuộc vào tài ngoại giao của bạn. Nếu bạn quen thân với những admin của diến đàn lớn hoặc trang web đã khá “nổi tiếng”, bạn hãy nhờ họ cho bạn đặt một banner lên trang web của họ, đổi lại bạn cũng đặt lại liên kết đến trang của họ từ trang của bạn. Nếu trang web của bạn được liên kết đến từ một trang đã tồn tại lâu và có uy tín, thì Google cũng sẽ đánh giá cao trang của bạn hơn.
6. In lên áo hoặc lên xe
Cách cuối cùng thì hơi “chơi trội” một chút nhưng ít nhiều cũng mang lại hiểu quả. Bạn đi mua áo phông rồi in tên trang web của bạn lên đằng sau lưng với vài dòng giới thiệu như là câu Slogan (câu khẩu hiệu) và logo trang web. Bạn có thể in vài cái và nhờ bạn bè, anh em, họ hàng mặc hộ. Ai biết đâu khi trên đường ngao du bốn bể, có người ngó thấy tò mò và vào trang của bạn thì sao? Hoặc bạn cũng có thể in dưới dạng đề can và dán lên xe, hoặc bất cứ chỗ nào mà thu hút được sự chú ý của nhiều người.
7. Comment các blog
Hiện tại phong trào blog của Việt Nam cũng phát triển khá lớn mạnh. Tuy chưa có nhiều trang chuyên sâu về nội dung nhưng những trang sử dụng dịch vụ miễn phí của Yahoo! cũng có rất nhiều. Cho nên bạn có thể tận dụng phần comment để quảng cáo cho trang web của mình. Bạn nên tìm những blog nào có chủ đề tương tự hoặc gần giống trang web của bạn, và cố gắng là người đầu tiên comment một bài viết. Đa phần chỉ khoảng 10 comment đầu tiên là có người đọc, còn lại nó quá dài để người đọc xem hết.
***Bài viết liên quan: Những yêu cầu về kiến thức khi quản trị wesbite
Tag: quản trị website, quan tri web, quan tri website, dịch vụ quản trị website, quản trị nội dung website, quản trị website như thế nào, quản trị trang web như thế nào, quản lý website như thế nào.