tuananh0601
Thành viên
- Tham gia
- 5/3/2012
- Bài viết
- 2
DỊCH VỤ ĐIỆN THOẠI CỐ ĐỊNH FPT
1. Khái niệm về VoIP
- Là dịch vụ hoạt động dựa trên nền công nghệ IP mạng thế hệ mới NGN ( next generation network):
- Là dịch vụ ĐT cố định đầu tiên ở VN có năng lực cung cấp đa dịch vụ, nhiều tính năng hỗ trợ trên 1 kết nối.
- Đầu số FPT cung cấp: 73.XXX.XXX
- FPT cung cấp cho đối tượng: cá nhân, doanh nghiệp, đối tác quốc tế
2. Ưu điểm của VoIP
a. Chất lượng, giá cả, thời gian đáp ứng
- Chât lượng thoại tốt, tốc độ kết nối nhanh
- Giá cước tiết kiệm hơn (19 – 25) % so với ĐT truyền thống ( PSTN)
- Thủ tục triển khai đơn giản, thời gian triển khai, lắp đặt dịch vụ nhanh ( 1 – 5 ngày) (dựa trên nền mạng internet ADSL, FTTH (cáp quang), Leased line( kênh thuê riêng))
b. Quản lý thuận tiện:
- Được lựa chọn đầu số điện thoại 73.XXX.XXX
- Quy hoạch thống nhất đầu số: doanh nghiệp có thể quy hoạch 1 số điện thoại duy nhất cho toàn quốc, thuận tiện cho khách hàng giao dịch và PR, quảng cáo cho công ty
- Giữ nguyên được đầu số khi di dời, mở rộng văn phòng
- Dễ dàng theo dõi chi tiết cuộc gọi và cước phí phát sinh hàng ngày
c. Nâng cao tính bảo mật của hệ thống
- Không lo lắng về việc bị trộm cước hoặc nghe lén các cuộc gọi
- Giới hạn cước: tránh tình trạng sử dụng vượt quá chi phí thoại
d. Nhiều dịch vụ cao cấp
- Hosted PBX
- Ip centrex
- Call center
- Contact center
- Voice conference
3. Những nhược điểm khi doanh nghiệp sử dụng dịch vụ thoại khác
- Chi phí điện thoại hàng tháng cao
- Phải quản lý quá nhiều đầu số, gây bất tiện cho khách hàng
- Trả nhiều chi phí đầu tư tổng đài ban đâu
- Quản lý hệ thống chưa thuận tiện, còn phụ thuộc nhà cung cấp mạng
- Cuối tháng mới có bảng kê chi tiết cuộc gọi, khó kiểm soát cước
- Khó giữ đầu số khi thay đổi trụ sở văn phòng khác
- Không ứng dụng được các công nghệ mới: đơn giản, hiệu quả cao
4. Các vấn đề khách hàng quan tâm
a. Lợi ích khi sử dụng VoIP
- Giá rẻ, kết nối nhanh, chất lượng tốt
- Dễ dàng theo dõi chi tiết cuộc gọi và cước phí phát sinh thông qua website
- Không cần thay đổi cơ sở hạ tầng hiện có của khách hàng
- Người dùng không cảm nhận được sự thay đổi
- Không đổi số khi thay đổi địa điểm
- Quản lý đầu số tập trung
- Không hể nghe trộm và trộm cước
- Có nhiều dịch vụ giá trị gia tăng
b. Điều kiện để có thể sự dụng dịch vụ VoIP
- Chỉ cần có kết nối internet ADSL, FTTH hoặc Leased line của FPT
c. Có thể sử dụng dịch vụ VoIP trên đường internet của VNN, Viettel không?
- FPT không thể kiểm soát được vấn đề QoS trên đường truyền của các nhà cung cấp khác nên không thể dảm bảo chất lượng cuộc gọi như trên đường truyền của FPT do đó, hiện nay FPT chỉ cung cấp dịch vụ VoIP trên ADSL, FTTH hoặc leased line của FPT
d. Khi tín hiệu internet bị nghẽn thì chất lượng VoIP có bị ảnh hưởng không?
- Trường hợp tín hiệu truy cập Internet chậm do nghẽn mạch vẫn không ảnh hưởng đến dịch vụ và chất lượng cuộc gọi của VoIP
- Tín hiệu VoIP và tín hiệu Internet không bị ảnh hưởng lẫn nhau
e. Sử dụng VoIP trên cùng đường FTTH truy cập Internet có làm giảm tốc độ truy cập không?
- VoIP sử dụng chuẩn G729 trong giao tiếp thoại nên gói tin rất nhỏ (96kb). Vì vậy băng thông sử dụng cho VoIP không đáng kể so với băng thông của cáp quang
f. Có thể sử dụng nhiều line thoại trên cùng một kết nối Internet không?
- Băng thông sử dụng một line thoại rất nhỏ. Vì vậy, khách hàng có thể sử dụng đồng thời hàng chục đầu số trên một kết nối ADSL hoặc hàng trăm đầu số trên một kết nối FTTH
g. Có phải thay đổi hệ thống thoại hiện có không?
- Khách hàng không cần phải thay đổi gì trên hệ thống điện thoại nội bộ hiện có
- Nếu đã có IP PBX thì có thể sử dụng ngay dịch vụ VoIP
- Nếu đã có TDM PBX ( tổng đài Analog) thì cần trang bị thêm bộ chuyển đổi IP – Analog
h. Chi phí đầu tư cho dịch vụ VoIP có đắt không?
- Tùy theo hiện trạng của hệ thống mà khách hàng sẽ không tốn thêm chi phí hoặc chỉ cần đầu tư một chi phí rất nhỏ là có thể sử dụng dịch vụ VoIP
5. Các mô hình kết nối VoIP khi Doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng
a. Doanh nghiệp sử dụng tổng đài Analog ( TDM PBX)
b. Doanh nghiệp sử dụng tổng đài IP ( IP PBX)
c. Hosted PBX
- Là dịch vụ điện thoại tổng đài ảo cho phép doanh nghiệp thiết lập hệ thống tổng đài nội bộ mà không phải đầu tư hệ thống tổng đài, không mất nhân sự quản lý, bảo trì, dễ dàng mở rộng…
d. IP Centrex
- IP Centrex là dịch vụ thoại cố định dành cho các doanh nghiệp có nhiều chi nhánh tại các điểm khác nhau trên toàn quốc, cho phép thiết lập hệ thống mạng nội bộ. Theo đó, cho phép các cuộc điện thoại giữa các nhánh trong hệ thống không phải tốn khoản cước phí thoại nào
Để biết thêm chi tiết, xin vui lòng liên hệ:
Thanks & Best regards.
Nguyen Tuan Anh
Northern Voice Services Deparment
Tel: +84 473 022222 (ext:4937)
Fax: +84 437 264 648
Mobile: +84 989 611 525
Address: 48 Van Bao str.,Ba Dinh Dist.,Ha Noi
Email: anhnt8@fpt.net
Fpt Telecom International Co.ltd
1. Khái niệm về VoIP
- Là dịch vụ hoạt động dựa trên nền công nghệ IP mạng thế hệ mới NGN ( next generation network):
- Là dịch vụ ĐT cố định đầu tiên ở VN có năng lực cung cấp đa dịch vụ, nhiều tính năng hỗ trợ trên 1 kết nối.
- Đầu số FPT cung cấp: 73.XXX.XXX
- FPT cung cấp cho đối tượng: cá nhân, doanh nghiệp, đối tác quốc tế
2. Ưu điểm của VoIP
a. Chất lượng, giá cả, thời gian đáp ứng
- Chât lượng thoại tốt, tốc độ kết nối nhanh
- Giá cước tiết kiệm hơn (19 – 25) % so với ĐT truyền thống ( PSTN)
- Thủ tục triển khai đơn giản, thời gian triển khai, lắp đặt dịch vụ nhanh ( 1 – 5 ngày) (dựa trên nền mạng internet ADSL, FTTH (cáp quang), Leased line( kênh thuê riêng))
b. Quản lý thuận tiện:
- Được lựa chọn đầu số điện thoại 73.XXX.XXX
- Quy hoạch thống nhất đầu số: doanh nghiệp có thể quy hoạch 1 số điện thoại duy nhất cho toàn quốc, thuận tiện cho khách hàng giao dịch và PR, quảng cáo cho công ty
- Giữ nguyên được đầu số khi di dời, mở rộng văn phòng
- Dễ dàng theo dõi chi tiết cuộc gọi và cước phí phát sinh hàng ngày
c. Nâng cao tính bảo mật của hệ thống
- Không lo lắng về việc bị trộm cước hoặc nghe lén các cuộc gọi
- Giới hạn cước: tránh tình trạng sử dụng vượt quá chi phí thoại
d. Nhiều dịch vụ cao cấp
- Hosted PBX
- Ip centrex
- Call center
- Contact center
- Voice conference
3. Những nhược điểm khi doanh nghiệp sử dụng dịch vụ thoại khác
- Chi phí điện thoại hàng tháng cao
- Phải quản lý quá nhiều đầu số, gây bất tiện cho khách hàng
- Trả nhiều chi phí đầu tư tổng đài ban đâu
- Quản lý hệ thống chưa thuận tiện, còn phụ thuộc nhà cung cấp mạng
- Cuối tháng mới có bảng kê chi tiết cuộc gọi, khó kiểm soát cước
- Khó giữ đầu số khi thay đổi trụ sở văn phòng khác
- Không ứng dụng được các công nghệ mới: đơn giản, hiệu quả cao
4. Các vấn đề khách hàng quan tâm
a. Lợi ích khi sử dụng VoIP
- Giá rẻ, kết nối nhanh, chất lượng tốt
- Dễ dàng theo dõi chi tiết cuộc gọi và cước phí phát sinh thông qua website
- Không cần thay đổi cơ sở hạ tầng hiện có của khách hàng
- Người dùng không cảm nhận được sự thay đổi
- Không đổi số khi thay đổi địa điểm
- Quản lý đầu số tập trung
- Không hể nghe trộm và trộm cước
- Có nhiều dịch vụ giá trị gia tăng
b. Điều kiện để có thể sự dụng dịch vụ VoIP
- Chỉ cần có kết nối internet ADSL, FTTH hoặc Leased line của FPT
c. Có thể sử dụng dịch vụ VoIP trên đường internet của VNN, Viettel không?
- FPT không thể kiểm soát được vấn đề QoS trên đường truyền của các nhà cung cấp khác nên không thể dảm bảo chất lượng cuộc gọi như trên đường truyền của FPT do đó, hiện nay FPT chỉ cung cấp dịch vụ VoIP trên ADSL, FTTH hoặc leased line của FPT
d. Khi tín hiệu internet bị nghẽn thì chất lượng VoIP có bị ảnh hưởng không?
- Trường hợp tín hiệu truy cập Internet chậm do nghẽn mạch vẫn không ảnh hưởng đến dịch vụ và chất lượng cuộc gọi của VoIP
- Tín hiệu VoIP và tín hiệu Internet không bị ảnh hưởng lẫn nhau
e. Sử dụng VoIP trên cùng đường FTTH truy cập Internet có làm giảm tốc độ truy cập không?
- VoIP sử dụng chuẩn G729 trong giao tiếp thoại nên gói tin rất nhỏ (96kb). Vì vậy băng thông sử dụng cho VoIP không đáng kể so với băng thông của cáp quang
f. Có thể sử dụng nhiều line thoại trên cùng một kết nối Internet không?
- Băng thông sử dụng một line thoại rất nhỏ. Vì vậy, khách hàng có thể sử dụng đồng thời hàng chục đầu số trên một kết nối ADSL hoặc hàng trăm đầu số trên một kết nối FTTH
g. Có phải thay đổi hệ thống thoại hiện có không?
- Khách hàng không cần phải thay đổi gì trên hệ thống điện thoại nội bộ hiện có
- Nếu đã có IP PBX thì có thể sử dụng ngay dịch vụ VoIP
- Nếu đã có TDM PBX ( tổng đài Analog) thì cần trang bị thêm bộ chuyển đổi IP – Analog
h. Chi phí đầu tư cho dịch vụ VoIP có đắt không?
- Tùy theo hiện trạng của hệ thống mà khách hàng sẽ không tốn thêm chi phí hoặc chỉ cần đầu tư một chi phí rất nhỏ là có thể sử dụng dịch vụ VoIP
5. Các mô hình kết nối VoIP khi Doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng
a. Doanh nghiệp sử dụng tổng đài Analog ( TDM PBX)
b. Doanh nghiệp sử dụng tổng đài IP ( IP PBX)
c. Hosted PBX
- Là dịch vụ điện thoại tổng đài ảo cho phép doanh nghiệp thiết lập hệ thống tổng đài nội bộ mà không phải đầu tư hệ thống tổng đài, không mất nhân sự quản lý, bảo trì, dễ dàng mở rộng…
d. IP Centrex
- IP Centrex là dịch vụ thoại cố định dành cho các doanh nghiệp có nhiều chi nhánh tại các điểm khác nhau trên toàn quốc, cho phép thiết lập hệ thống mạng nội bộ. Theo đó, cho phép các cuộc điện thoại giữa các nhánh trong hệ thống không phải tốn khoản cước phí thoại nào
Để biết thêm chi tiết, xin vui lòng liên hệ:
Thanks & Best regards.
Nguyen Tuan Anh
Northern Voice Services Deparment
Tel: +84 473 022222 (ext:4937)
Fax: +84 437 264 648
Mobile: +84 989 611 525
Address: 48 Van Bao str.,Ba Dinh Dist.,Ha Noi
Email: anhnt8@fpt.net
Fpt Telecom International Co.ltd