Nội dung chính hay chủ đề (topic) là linh hồn của chương trình, nó quyết định mục đích tổ chức của người tổ chức và mục đích tham dự của người tham dự. Chẳng hạn như chủ đề của một buổi hội thảo dành cho những người sắp khởi nghiệp có thể là “Kỹ năng tạo lập quan hệ trong kinh doanh”, tải dịp tổ chức sự kiện một buổi hội thảo dành cho các nhà phân phối có thể là “Tri ân khách hàng”, hay nhân dịp kỷ niệm sinh nhật công ty.
Tổ chức sự kiện đòi hỏi sự sáng tạo không ngừng nghỉ Những người làm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện cũng như các đơn vị có nhu cầu tổ chức sự kiện phải luôn luôn đối mặt với câu hỏi “đổi mới hay là chết”. Các Công ty tổ chức media thường đổi mới để cải tiến chất lượng sản phẩm, cách tiếp cận tới các đối tượng khách hàng khác mà hiện tại sản phẩm chưa vươn tới. Các khách mời luôn bận rộn và khi sự kiện của bạn góp mặt vào lịch trình đó, bắt buộc bạn phải sáng tạo những điều mới mẻ để đáp ứng được yêu cầu của khách hàng.
Theo dõi - thực hiện: Dĩ nhiên, trong bản báo cáo phải bao gồm nội dung về phần việc sẽ được thực hiện tiếp theo như các bước chuẩn bị nhân sự sự kiện cùng với thông tin về nội dung công việc cần phải thực hiện, ai thực hiện, khi nào, ở đâu, thời gian hoàn thành, kinh phí… phải được đề cập rõ ràng, chính xác. Dựa vào kết quả đó, người điều phối hoạt động sẽ điều hành và giám sát tiến độ thực hiện các công việc sau hội thảo.
Tổ chức sự kiện đòi hỏi sự sáng tạo không ngừng nghỉ Những người làm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện cũng như các đơn vị có nhu cầu tổ chức sự kiện phải luôn luôn đối mặt với câu hỏi “đổi mới hay là chết”. Các Công ty tổ chức media thường đổi mới để cải tiến chất lượng sản phẩm, cách tiếp cận tới các đối tượng khách hàng khác mà hiện tại sản phẩm chưa vươn tới. Các khách mời luôn bận rộn và khi sự kiện của bạn góp mặt vào lịch trình đó, bắt buộc bạn phải sáng tạo những điều mới mẻ để đáp ứng được yêu cầu của khách hàng.
Theo dõi - thực hiện: Dĩ nhiên, trong bản báo cáo phải bao gồm nội dung về phần việc sẽ được thực hiện tiếp theo như các bước chuẩn bị nhân sự sự kiện cùng với thông tin về nội dung công việc cần phải thực hiện, ai thực hiện, khi nào, ở đâu, thời gian hoàn thành, kinh phí… phải được đề cập rõ ràng, chính xác. Dựa vào kết quả đó, người điều phối hoạt động sẽ điều hành và giám sát tiến độ thực hiện các công việc sau hội thảo.