Quynhanh933
Thành viên
- Tham gia
- 30/1/2016
- Bài viết
- 0
Dưới đây là toàn bộ những việc bạn cần làm để thẩm tra thiết kế website bất động sản của mình đã chuẩn SEO chưa. Bạn sẽ biết cần phải làm gì đề chuẩn SEO website của mình
Đối với mỗi website thì ta có những công việc làm cụ thể khác nhau để rà website đã tối ưu chưa. Bởi mỗi website sẽ có những chức năng khác nhau, không phải website nào cũng có đầy đủ chức năng như các website khác. Tuy nhiên tôi xin liệt kê những việc cần làm đối với bạn khi muốn rà việc tối ưu website của mình như thế nào. Ứng với mỗi website khác nhau thì bạn có thể biến đổi nó cho hợp.
Những công việc dưới đây bạn cần làm theo chừng độ ưu tiên của từng công việc. Điều này sẽ giúp bạn phân loại công việc, công việc quan trọng thì làm trước, việc ít quan yếu hơn thì để sau. Giúp bạn thực hiện các công việc một cách dễ dàng hơn và tránh khuyết điểm.
1. Về tổng quan
* rà index của các trang
+ Để Kiểm tra xem trang đó đã được google index chưa bạn có thể dùng toán tử sau để thẩm tra: Site:domain.
+ rà xem kết quả trả về có bao lăm trang. Nếu số lượng trang quá lớn, thì con số trả về chỉ là xấp xỉ. Kiểm tra xem trang chủ có xuất hiện ở vị trí trước hết không. Nếu trang chủ không xuất hiện ở vị trí đầu tiên thì bạn cần rà lại cấu trúc website hoặc hệ thống kết liên nội bộ trong website.
* ngần tên thương hiệu
Thử trên dưới với tên thương hiệu, xem kết quả trả về hiển thị trang chủ hoặc trang giới thiệu về thương hiệu đó có đứng ở vị trí trước nhất không. Nếu không thì có nghĩa là website của bạn đang có vấn đề. Có thể duyên do các thuật toán của google phạt.
– website thương mại điện tử là gì
* rà soát các bản cache của các trang quan trọng trên Google
soát xem trong bản cache có nội dung hay kết liên gì không?
rà soát xem bản Cache chỉ có chưa text để xem có những liên kết lạ không xuất hiện trên bản thông thường của website không.
2. Phần nội dung
* Trang chủ
Kiểm tra nội dung trang chủ phải đảm bảo có nội dung.
* Trang đích đến (landing pages)
Kiểm tra xem trên các trang này có nội dung không, nội dung độc đáo hay là do sao chép ở các trang khác. Nội dung càng ít trùng càng chất lượng.
* Chất lượng nội dung trên website như thế nào?
Nội dung trên website có giá trị, bổ ích và chất lượng không. Nội dung có đầy đủ không hay chỉ là những đường link.* Từ khóa
Trang web đã tối ưu cho các loại từ khóa với độ dài ngắn, làng nhàng và từ khóa dài chưa.
Dùng toán tử “site:domain từ khóa” trên Google để rà soát sự trùng tiêu đề trên website hoặc rà soát tiêu đề trên phương tiện Google Webmaster Tools.
* Định dạng
Nội dungcó dễ đọc không?
Có dùng thẻ Heading không?
Có chèn được hình ảnh không?
Nội dung có được chia nhỏ thành các đoạn văn để người đọc dễ theo dõi không?
Headlines có cuộn người dùng không.
* Tỷ lệ nội dung so quảng cáo
Tỷ lệ phần nội dung và lăng xê có hợp lý không?
Nội dung có hiển thị ngay phần đầu trang web khi người dùng vào website sẽ nhìn thấy không?
Nên hạn chế đặt quá nhiều lăng xê so với nội dung.
* Độ trùng nội dung
+ đảm bảo URL gắn với độc nhất 1 nội dung.
Hạn chế dùng tham số trong địa chỉ URL để đảm bảo URL là độc nhất.
dạo trên Google với dấu nháy kép “” để xem có hiện tượng trùng nội dung trong trang web.
sử dụng Google Webmaster Tools để loại bỏ các tham số trong địa chỉ URL.
+ Kiểm tra tình trạng trùng nội dung
trên dưới một đoạn nội dung (khoảng 2 dòng) trên trang web của bạn, đặt vào dấu nháy kép và kiêng trên Google để soát. Nếu nội dung đó có xuất hiện ở trang web nào khác trên website của bạn thì phải khắc phục ngay. Hoặc nội dung đó có bị người khác sao chép không? Nếu có, thì bạn có thể dùng dịch vụ content removal request để khiếu kiện nên Google.
+ trùng nội dung với Subdomain
thẩm tra xem nội dung đó có xuất hiện trên tên miền phụ của website không?
+ thẩm tra phiên bản HTTPS của trang web
Nội dung đó có xuất hiện trên phiên bản HTTPS của trang web không?
+ Kiểm tra trên các website khác của công ty
Kiểm tra xem nội dung có trên website khác nào của công ty không?
3. Cấu trúc website
* Cấu trúc phân tầng
Các trang web có được bố trí theo cấu trúc chuẩn để đảm bảo sức mạnh link được phân phối đến các trang chính và trang quan trọng không?
* Landing pages
Các trang landing pages có ở những vị trí tốt (gần với trang chủ) để đảm bảo nhận đủ link equity nhằm cạnh tranh cho những từ khóa website hướng đến không?
* Số lượng trang thư mục
Có vơ bao nhiêu trang thư mục?
Liệu có tình trạng có quá nhiều trang thư mục, nhiều hơn mức cấp thiết không?
Các trang thư mục chỉ nên được lập ra khi có nhu cầu thực thụ?
* Điều hướng
Điều hướng trên website có bảo đảm điều hướng theo nhiều chiều và phân trang không? Có nên dùng song song cả 2 không? Như vậy có đảm bảo cho các trang đều được index không? Nó có cản ngăn tới việc dò quét của máy tầm không?
* Đường dẫn đến nội dung đích
Đã để các trang web có từ khóa cạnh tranh cao gần trang chủ chưa? Từ trang chủ đến các trang đó mất bao lăm click chuột?
Những trang đíc có những từ khóa cạnh tranh nhàng nhàng cách trang chủ bao lăm click? Thông thường thì 3 clicks là hợp lý. Còn những từ khóa dài thì con số này là 5 clicks.
* Ưu tiên hiển thị nội dung
Nội dung nào quan trọng nên được để ở đầu.
* rà soát file robots.txt
soát xem website và nội dung trên website có bị chặn không.
* Tắt JavaScript, cookies, và CSS
Dùng công Web Developer Toolbar để tắt hết JavaScript, cookies, và CSS.
4. Các vấn đề về kỹ thuật
* sử dụng đúng 301
tất các chuyển hướng trên trang web đều là loại 301?
sử dụng Live HTTP Headers FireFox plugin để Kiểm tra 301s.
* dùng JavaScript
Trong nội dung có sử dụng JavaScript không?
Trong các links có sử dụng JavaScript không?
* dùng iframes
Trong nội dung website có sử dụng iframes không?
* dùng Flash
Nên dùng Flash nhiều hay ít? Việc dùng nhiều Flash có ảnh hưởng đến việc dò quét của máy từng không?
* Tốc độ load website
Trang web có nặng và mất nhiều thời gian để tải không? Nó có gây ngăn trở đến hoạt động của máy độ không? Người dùng có cảm thấy khó chịu khi truy cập không. Làm sao để cải thiện tốc độ đó?
* Thẻ biểu đạt ảnh (ALT)
Website có thẻ diễn tả không?
Có đặt từ khóa trong thẻ miêu tả không?
Nội dung thẻ miêu tả có thích hợp với chủ đề của trang web không?
* Thẻ tiêu đề
+ Thẻ tiêu đề độc đáo, độc nhất vô nhị chưa?
Không nên để thẻ tiêu đề trùng lặp, thẻ tiêu đề càng độc đáo, và độc nhất càng chất lượng.
+ Từ khóa sáng ý
Chèn từ khóa chính trên thẻ tiêu đề không?
Chèn từ khóa phụ như thế nào là thiên nhiên nhất?
Có nên để từ khóa chính xuất hiện đầu tiên trên thẻ tiêu đề không?
+ Thẻ tiêu đề có chứa tên thương hiệu không?
Nên để tên thương hiệu chèn vào phần cuối thẻ tiêu đề để xây dựng thương hiệu của mình.
Chiều dài thẻ tiêu đề nên nằm trong khoảng 65-70 ký tự là hợp lý
Thẻ tiêu đề có bị chèn quá nhiều từ khóa không?
* Thẻ meta
+ Thẻ từ khóa
Hạn chế dùng thẻ này vì nếu dùng thì khi đối thủ phân tách website sẽ phát hiện ra từ khóa chính của mình cạnh tranh.
+ Thẻ biểu đạt
Thẻ thể hiện được viết ngắn gọn và nội dung thẻ diễn đạt phải không được trùng.
+ Thẻ miêu tả có chứa từ khóa chính không?
Chèn từ khóa vào thẻ biểu thị giúp nó trổi hơn trên bảng kết quả lớp không?
+ Thẻ meta robots
thẩm tra danh sách những trang bị chặn bởi thẻ meta, xem bạn có vô tình chặn trang nào đó quan yếu không?
5. URLs
* URLs có sạch sẽ không?
Trong URL không có quá nhiều thông số
URLs dành cho bot kiêng kị nên để ở địa chỉ tĩnh
* URLs có ngắn gọn không?
115 ký tự hoặc ít hơn – hẳn nhiên có những trường hợp bạn ép phải vượt qua giới hạn này nhưng hãy nhớ địa chỉ URL càng ngắn càng tốt
* URLs có chứa từ khóa không?
Có nên chèn từ khóa chính của bạn vào đây không?
6. kết liên nội bộ
* Số lượng kết liên trên một trang như thế nào?
thường ngày thì con số 100 sẽ là hợp lý cho hồ hết các website.
* Website có kết liên theo chiều dọc không?
Trang chủ liên kết đến các trang thư mục như thế nào?
Các trang thư mục liên kết đến các thư mục con và các trang sản phẩm như thế nào? Trang sản phẩm có kết liên đến các trang thư mục liên hệ khác không?
* Website có kết liên theo chiều ngang không?
Các trang thư mục và trang sản phẩm có kết liên với nhau không?
* Website có kết liên trong nội dung với nhau không?
Nội dung chứa bao nhiều link kết liên với nhau? Có quá nhiều không?
* Website có liên kết chân trang không?
dùng bao lăm liên kết chân trang, như vậy có quá nhiều không?
Văn bản neo đã được tối ưu chưa, liên kết đã trỏ đến trang cần tối ưu chưa?
Lời kết.
Để bảo đảm chiến dịch SEO của bạn hiệu quả thì việc tối ưu tìm kiếm khách hàng bất động sản là rất cấp thiết và quan yếu. Tuy nhiên để rà xem website của bạn đã chuẩn SEO chưa thì cần phải soát rất nhiều phần. thẩm tra theo trật tự quan yếu ưu tiên sẽ giúp bạn không bị thiếu sót
Đối với mỗi website thì ta có những công việc làm cụ thể khác nhau để rà website đã tối ưu chưa. Bởi mỗi website sẽ có những chức năng khác nhau, không phải website nào cũng có đầy đủ chức năng như các website khác. Tuy nhiên tôi xin liệt kê những việc cần làm đối với bạn khi muốn rà việc tối ưu website của mình như thế nào. Ứng với mỗi website khác nhau thì bạn có thể biến đổi nó cho hợp.
Những công việc dưới đây bạn cần làm theo chừng độ ưu tiên của từng công việc. Điều này sẽ giúp bạn phân loại công việc, công việc quan trọng thì làm trước, việc ít quan yếu hơn thì để sau. Giúp bạn thực hiện các công việc một cách dễ dàng hơn và tránh khuyết điểm.
1. Về tổng quan
* rà index của các trang
+ Để Kiểm tra xem trang đó đã được google index chưa bạn có thể dùng toán tử sau để thẩm tra: Site:domain.
+ rà xem kết quả trả về có bao lăm trang. Nếu số lượng trang quá lớn, thì con số trả về chỉ là xấp xỉ. Kiểm tra xem trang chủ có xuất hiện ở vị trí trước hết không. Nếu trang chủ không xuất hiện ở vị trí đầu tiên thì bạn cần rà lại cấu trúc website hoặc hệ thống kết liên nội bộ trong website.
* ngần tên thương hiệu
Thử trên dưới với tên thương hiệu, xem kết quả trả về hiển thị trang chủ hoặc trang giới thiệu về thương hiệu đó có đứng ở vị trí trước nhất không. Nếu không thì có nghĩa là website của bạn đang có vấn đề. Có thể duyên do các thuật toán của google phạt.
– website thương mại điện tử là gì
* rà soát các bản cache của các trang quan trọng trên Google
soát xem trong bản cache có nội dung hay kết liên gì không?
rà soát xem bản Cache chỉ có chưa text để xem có những liên kết lạ không xuất hiện trên bản thông thường của website không.
2. Phần nội dung
* Trang chủ
Kiểm tra nội dung trang chủ phải đảm bảo có nội dung.
* Trang đích đến (landing pages)
Kiểm tra xem trên các trang này có nội dung không, nội dung độc đáo hay là do sao chép ở các trang khác. Nội dung càng ít trùng càng chất lượng.
* Chất lượng nội dung trên website như thế nào?
Nội dung trên website có giá trị, bổ ích và chất lượng không. Nội dung có đầy đủ không hay chỉ là những đường link.* Từ khóa
Trang web đã tối ưu cho các loại từ khóa với độ dài ngắn, làng nhàng và từ khóa dài chưa.
Dùng toán tử “site:domain từ khóa” trên Google để rà soát sự trùng tiêu đề trên website hoặc rà soát tiêu đề trên phương tiện Google Webmaster Tools.
* Định dạng
Nội dungcó dễ đọc không?
Có dùng thẻ Heading không?
Có chèn được hình ảnh không?
Nội dung có được chia nhỏ thành các đoạn văn để người đọc dễ theo dõi không?
Headlines có cuộn người dùng không.
* Tỷ lệ nội dung so quảng cáo
Tỷ lệ phần nội dung và lăng xê có hợp lý không?
Nội dung có hiển thị ngay phần đầu trang web khi người dùng vào website sẽ nhìn thấy không?
Nên hạn chế đặt quá nhiều lăng xê so với nội dung.
* Độ trùng nội dung
+ đảm bảo URL gắn với độc nhất 1 nội dung.
Hạn chế dùng tham số trong địa chỉ URL để đảm bảo URL là độc nhất.
dạo trên Google với dấu nháy kép “” để xem có hiện tượng trùng nội dung trong trang web.
sử dụng Google Webmaster Tools để loại bỏ các tham số trong địa chỉ URL.
+ Kiểm tra tình trạng trùng nội dung
trên dưới một đoạn nội dung (khoảng 2 dòng) trên trang web của bạn, đặt vào dấu nháy kép và kiêng trên Google để soát. Nếu nội dung đó có xuất hiện ở trang web nào khác trên website của bạn thì phải khắc phục ngay. Hoặc nội dung đó có bị người khác sao chép không? Nếu có, thì bạn có thể dùng dịch vụ content removal request để khiếu kiện nên Google.
+ trùng nội dung với Subdomain
thẩm tra xem nội dung đó có xuất hiện trên tên miền phụ của website không?
+ thẩm tra phiên bản HTTPS của trang web
Nội dung đó có xuất hiện trên phiên bản HTTPS của trang web không?
+ Kiểm tra trên các website khác của công ty
Kiểm tra xem nội dung có trên website khác nào của công ty không?
3. Cấu trúc website
* Cấu trúc phân tầng
Các trang web có được bố trí theo cấu trúc chuẩn để đảm bảo sức mạnh link được phân phối đến các trang chính và trang quan trọng không?
* Landing pages
Các trang landing pages có ở những vị trí tốt (gần với trang chủ) để đảm bảo nhận đủ link equity nhằm cạnh tranh cho những từ khóa website hướng đến không?
* Số lượng trang thư mục
Có vơ bao nhiêu trang thư mục?
Liệu có tình trạng có quá nhiều trang thư mục, nhiều hơn mức cấp thiết không?
Các trang thư mục chỉ nên được lập ra khi có nhu cầu thực thụ?
* Điều hướng
Điều hướng trên website có bảo đảm điều hướng theo nhiều chiều và phân trang không? Có nên dùng song song cả 2 không? Như vậy có đảm bảo cho các trang đều được index không? Nó có cản ngăn tới việc dò quét của máy tầm không?
* Đường dẫn đến nội dung đích
Đã để các trang web có từ khóa cạnh tranh cao gần trang chủ chưa? Từ trang chủ đến các trang đó mất bao lăm click chuột?
Những trang đíc có những từ khóa cạnh tranh nhàng nhàng cách trang chủ bao lăm click? Thông thường thì 3 clicks là hợp lý. Còn những từ khóa dài thì con số này là 5 clicks.
* Ưu tiên hiển thị nội dung
Nội dung nào quan trọng nên được để ở đầu.
* rà soát file robots.txt
soát xem website và nội dung trên website có bị chặn không.
* Tắt JavaScript, cookies, và CSS
Dùng công Web Developer Toolbar để tắt hết JavaScript, cookies, và CSS.
4. Các vấn đề về kỹ thuật
* sử dụng đúng 301
tất các chuyển hướng trên trang web đều là loại 301?
sử dụng Live HTTP Headers FireFox plugin để Kiểm tra 301s.
* dùng JavaScript
Trong nội dung có sử dụng JavaScript không?
Trong các links có sử dụng JavaScript không?
* dùng iframes
Trong nội dung website có sử dụng iframes không?
* dùng Flash
Nên dùng Flash nhiều hay ít? Việc dùng nhiều Flash có ảnh hưởng đến việc dò quét của máy từng không?
* Tốc độ load website
Trang web có nặng và mất nhiều thời gian để tải không? Nó có gây ngăn trở đến hoạt động của máy độ không? Người dùng có cảm thấy khó chịu khi truy cập không. Làm sao để cải thiện tốc độ đó?
* Thẻ biểu đạt ảnh (ALT)
Website có thẻ diễn tả không?
Có đặt từ khóa trong thẻ miêu tả không?
Nội dung thẻ miêu tả có thích hợp với chủ đề của trang web không?
* Thẻ tiêu đề
+ Thẻ tiêu đề độc đáo, độc nhất vô nhị chưa?
Không nên để thẻ tiêu đề trùng lặp, thẻ tiêu đề càng độc đáo, và độc nhất càng chất lượng.
+ Từ khóa sáng ý
Chèn từ khóa chính trên thẻ tiêu đề không?
Chèn từ khóa phụ như thế nào là thiên nhiên nhất?
Có nên để từ khóa chính xuất hiện đầu tiên trên thẻ tiêu đề không?
+ Thẻ tiêu đề có chứa tên thương hiệu không?
Nên để tên thương hiệu chèn vào phần cuối thẻ tiêu đề để xây dựng thương hiệu của mình.
Chiều dài thẻ tiêu đề nên nằm trong khoảng 65-70 ký tự là hợp lý
Thẻ tiêu đề có bị chèn quá nhiều từ khóa không?
* Thẻ meta
+ Thẻ từ khóa
Hạn chế dùng thẻ này vì nếu dùng thì khi đối thủ phân tách website sẽ phát hiện ra từ khóa chính của mình cạnh tranh.
+ Thẻ biểu đạt
Thẻ thể hiện được viết ngắn gọn và nội dung thẻ diễn đạt phải không được trùng.
+ Thẻ miêu tả có chứa từ khóa chính không?
Chèn từ khóa vào thẻ biểu thị giúp nó trổi hơn trên bảng kết quả lớp không?
+ Thẻ meta robots
thẩm tra danh sách những trang bị chặn bởi thẻ meta, xem bạn có vô tình chặn trang nào đó quan yếu không?
5. URLs
* URLs có sạch sẽ không?
Trong URL không có quá nhiều thông số
URLs dành cho bot kiêng kị nên để ở địa chỉ tĩnh
* URLs có ngắn gọn không?
115 ký tự hoặc ít hơn – hẳn nhiên có những trường hợp bạn ép phải vượt qua giới hạn này nhưng hãy nhớ địa chỉ URL càng ngắn càng tốt
* URLs có chứa từ khóa không?
Có nên chèn từ khóa chính của bạn vào đây không?
6. kết liên nội bộ
* Số lượng kết liên trên một trang như thế nào?
thường ngày thì con số 100 sẽ là hợp lý cho hồ hết các website.
* Website có kết liên theo chiều dọc không?
Trang chủ liên kết đến các trang thư mục như thế nào?
Các trang thư mục liên kết đến các thư mục con và các trang sản phẩm như thế nào? Trang sản phẩm có kết liên đến các trang thư mục liên hệ khác không?
* Website có kết liên theo chiều ngang không?
Các trang thư mục và trang sản phẩm có kết liên với nhau không?
* Website có kết liên trong nội dung với nhau không?
Nội dung chứa bao nhiều link kết liên với nhau? Có quá nhiều không?
* Website có liên kết chân trang không?
dùng bao lăm liên kết chân trang, như vậy có quá nhiều không?
Văn bản neo đã được tối ưu chưa, liên kết đã trỏ đến trang cần tối ưu chưa?
Lời kết.
Để bảo đảm chiến dịch SEO của bạn hiệu quả thì việc tối ưu tìm kiếm khách hàng bất động sản là rất cấp thiết và quan yếu. Tuy nhiên để rà xem website của bạn đã chuẩn SEO chưa thì cần phải soát rất nhiều phần. thẩm tra theo trật tự quan yếu ưu tiên sẽ giúp bạn không bị thiếu sót