Cách đối phó với khách hàng khó tính

Tham gia
12/12/2014
Bài viết
0
Với sự điềm tĩnh và kiên nhẫn thì bạn sẽ giao tiếp được với mọi khách hàng dù là khó tính nhất. Cách cư xử của khách hàng khó tính thường làm cho bạn lúng túng, ảnh hưởng đến lòng tự trọng và có thể làm mất đi mối quan hệ đó. Hãy học hỏi những phương cách dưới đây sẽ cải thiện được mối quan hệ của bạn với khách hàng.
Luôn thừa nhận những điều khách hàng nói là đúng
Điều chủ yếu nhất là luôn thừa nhận những gì khách hàng nói là đúng. Bằng cách ấy, sẽ giảm bớt sự đối đầu và căng thẳng trong mọi tình huống tiếp xúc với khách hàng.



Tôn trọng khách hàng



Thật khó khăn để tôn trọng người đang lớn tiếng với bạn hoặc sỉ nhục bạn, nhưng đó là điều quan trọng mà bạn phải làm. Vì vậy đừng chỉ trích hoặc đối phó lại một cách tiêu cực nhằm vào họ. Tôn trọng họ vì họ là một người từng trải hơn bạn, đem lại lợi ích cho công việc của bạn.







Lắng nghe khách hàng

Hãy để khách hàng nói ra hết những tâm sự của họ. Đó cũng là điều chủ yếu để cuộc giao tiếp không bị gián đoạn. Nếu những tâm sự đó được bạn đồng cảm thì khách hàng sẽ giảm đi những căng thẳng và bình tĩnh hơn. Bằng cách lắng nghe những gì khách hàng nói, nó làm cho những tức giận và sự xúc động sẽ giảm đi trong họ. Chăm chú lắng nghe và sử dụng ngôn ngữ cử chỉ thay cho lời nói để đáp lại những thông tin có liên quan đến vấn đề của họ.



Hình ảnh lớp kèm cặp Kỹ Năng Bán Hàng và Chăm sóc khách hàng tại Hà Nội
Thể hiện sự am hiểu và đồng cảm

Tỏ ra thấu hiểu những gì khách hàng nói và thể hiện sự đồng cảm với họ, làm sao để họ được chia sẻ và vui vẻ. Bạn không cần phải chấp nhận những gì họ nói là đúng và những gì bạn nói là tất cả đều sai, bạn chỉ cần hiểu. Vì sao, vì họ cần trút đi sự khó chịu, bực bội trong họ, họ cần có người lắng nghe và chia sẻ.

Đừng đổ lỗi cho khách hàng

Khi khách hàng đã nói với bạn về những suy nghĩ của họ thì đừng nên chỉ trích hay đổ lỗi họ bởi bạn sẽ không giải quyết được tình huống khó khăn lúc ấy.



Hãy làm sáng tỏ mọi vấn đề

Luôn luôn giải quyết tốt mọi vấn đề xảy ra với khách hàng mà bạn có thể. Hãy nói với khách hàng những gì bạn đang làm và làm sao để chắc chắn họ sẽ vui với cách giải quyết ấy. Cũng như, đừng để khách hàng cảm thấy một buổi tiếp xúc tồi tệ và sự tức giận của bạn.

Một ý tưởng hay sẽ cung cấp cho khách hàng lời giải đáp và tiến xa hơn nữa nó cũng giống như một món quà tặng họ. Bằng cách ấy, nó không chỉ giúp giải quyết tốt mọi vấn đề với khách hàng mà còn lôi cuốn họ cho những lần hẹn sau. Hãy giao tiếp với khách hàng hiệu quả để khách hàng luôn đến với bạn khi họ cần.

Nói lời cảm ơn

Một vài ngày sau cuộc gặp gỡ với khách hàng, hãy gởi một bức thư tín hay gọi điện nói lời cảm ơn họ, để họ chắc chắn được hài lòng bằng sự chân thành của bạn. Luôn điềm tĩnh và mềm dẻo trong mọi tình huống tiếp xúc với khách hàng, sẽ là cách tốt để giữ được khách hàng và duy trì mối quan hệ làm ăn với họ.

Có nhiều cách để bạn có thể xử lý cách giao tiếp của bạn thân có hiệu quả hơn ,thuyết phục được người khác và tạo ấ tượng cho bạn thân.

Chúc bạn thành công trong giao tiếp
 
còn một cái nữa là đừng bao giờ chiều khách hàng quá nhé bạn
 
×
Quay lại
Top Bottom