- Tham gia
- 2/11/2016
- Bài viết
- 44
Cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả nhất
Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết chọn cho mình một website thích hợp để kinh doanh hoặc chưa có kinh phí để thuê mặt bằng thì bán hàng trên Facebook chính là lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho. Khi lướt facebook bạn luôn bắt gặp những shop online với vô vàn các loại quần áo, hoặc các sản phẩm bắt mắt thu hút kích thích nhu cầu sử dụng trong bạn.Đặc biệt là các shop online đều cực kì đông khách và thu về lợi nhuận cực kì lớn bởi họ có những chiến lược bán hàng thành công như: Facebook marketing hiệu quả, chăm sóc fanpage…và vô số các thủ thuật khác Có rất nhiều tuyệt chiêu bán hàng trên Facebook giúp bạn thành công dưới đây là chia sẻ về 10 cách bán hàng Online trên Facebook
1. Giao diện Facebook đẹp và bắt mắt
Giao diện trên Facebook là một trong những yếu tố then chốt khi bán hàng bởi chỉ khi nó được chau chuốt, bắt mắt thì khách hàng của bạn mới để tâm đến trang của bạn và thường xuyên ghé thăm fanpage . Nên nhớ thường xuyên up ảnh về mẫu mã của sản phẩm để fanpage của bạn không bị khách hàng” lãng quên” nhé.
2. "Khoanh vùng” khách hàng
.Bạn càng tìm được nhiều người gần nơi bạn ở thì cơ hội họ mua hàng của bạn càng cao. Việc "khoanh vùng” trên Facebook là điều hoàn toàn dễ dàng và khi có được danh sách khách hàng ở gần, bạn sẽ dễ dàng kết nối được với những khách ở xa hơn.
3. "Tag” một cách khoa học
Hãy nhớ rằng chỉ Tag những sản phẩm và dịch vụ thật sự có chất lượng và Tag ở các trang công cộng thay vì trang bạn bè hay người nổi tiếng để tránh gây khó dễ, gây spam khi tag vô tội vạ.
4. Ship hàng thuận tiện và gần gũi
Cách tốt nhất là chọn những nơi được biết đến nhiều trong khu vực, người mua sẽ chọn một trong những địa điểm bạn đưa ra để nhận hàng, bạn đến giao hàng và nhận tiền. Lúc đó, bạn sẽ tính thêm chi phí vận chuyển và với những khách gần bạn sẽ "Free ship”
5. Hiệu quả của hình ảnh mang lại
- Chúng ta đều biết rằng hình ảnh sẽ đem lại tính tương tác hiệu quả hơn rất nhiều so với những loại hình nội dung khác, vì thế sử dụng hình ảnh một cách thông minh sẽ đem lại hiệu quả kinh doanh cực cao. Không còn những nội dung tẻ nhạt mà sẽ được trực quan hóa thông qua những bức ảnh nghệ thuật. Đó chính là xu hướng nghệ thuật hóa content trên Facbook mà rất nhiều thương hiệu lớn trên thế giới đã và đang áp dụng thành công.
- Không chỉ vậy nếu bạn chịu đầu tư với những bức ảnh chụp ngẫu hứng mang tính nghệ thuật sẽ tạo nên hiệu ứng cao cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Những bức ảnh này không được thực hiện bởi một êkip sản xuất chuyên nghiệp, mà thay vào đó là đội ngũ PR và làm truyền thông mạng xã hội "ngẫu hứng”. Những ai nắm bắt được xu hướng này và làm cho hình ảnh của mình trở nên hấp dẫn sẽ là người thành công trong thế giới Facebook mới.
6: Chú trọng vào nội dung
Nội dung của bạn tuy là để lôi kéo, mời chào khách nhưng tuyệt đối không nên là những lời sáo. Hãy cho khách hàng thấy tại sao họ phải mua hàng của bạn?. Mua hàng của bạn họ sẽ được lợi ích ra sao?,…. Lời mời chào phải súc tích phải gây cho khách hàng sự mong muốn có sản phẩm này. Một điều cần lưu ý khi bạn mời chào là không được copy ở đâu vì bên cạnh khách hàng vào trực tiếp từ các phương pháp marketing qua facebook, adword, diễn đàn,… thì khách hàng vào bằng tìm kiếm rất đông đảo mà các công cụ tìm kiếm thì cực kỳ ưa thích nội dung mới. Các công cụ đánh giá rất cao các website thường xuyên cập nhật nội dung mới điều này giúp bạn lên top các từ khóa đơn giản và tự nhiên hơn giúp có một lượng khách hàng vào trực tiếp bằng tìm kiếm.
7. Tối ưu giá của sản phẩm
Hãy khéo léo lôi kéo khách hàng bằng một mức giá hợp lý họ sẽ không ngại ngần và bấm nút đặt hàng ngay.
8. Chương trình khuyến mại
Tâm lý khách hàng bao giờ cũng thích "rẻ - đẹp”, vì vậy bạn cần có những chiêu thức khuyến mại hợp lý để thu hút khách hàng. Bên cạnh đó, việc để giá cụ thể của từng sản phẩm sẽ khiến khách hàng chú ý hơn đặc biệt bạn cần trau dồi các kỹ năng bán hàng để luôn đạt mục tiêu "vui lòng khách đến - vừa lòng khách đi”.
9. Giá trị của hình ảnh thương hiệu
Để tạo dựng một thương hiệu lâu bền gắn và có thêm niềm tin tưởng với khách hàng bạn cần phải bắt tay vào việc thiết kế website riêng cho cửa hàng của mình. Khi đó bạn sẽ liên kết từ facebook tới website, để khách hàng dễ dàng tìm các sản phẩm, dịch vụ, chính sách của cửa hàng. Như vậy sản phẩm của bạn sẽ tạo sự tin tưởng của khách hàng nhiều hơn nên chắc chắn mọi người sẽ tìm đến với cửa hàng online của bạn.
10.Chào mừng các ngày đặc biệt một cách sáng tạo
Các ngày lễ chính là thời điểm vàng trong mỗi dịp kinh doanh. Bạn phải biết khéo léo đón những ngày lễ ấy một cách sáng tạo có thể truyền cảm hứng cho mọi người cùng tham gia hoặc lồng ghép vào đó các chương trình khuyến mại để tăng lượng mua hơn cho của hàng của .Hãy suy nghĩ và tạo ra hình ảnh sản phẩm dịch vụ của bạn gắn liền với một điều mới mẻ liên quan đến ngày lễ đó, bạn sẽ thấy được hiệu quả tức thì.
Đọc thêm: 3 Bí quyết làm facebook marketing hiệu quả nhất
Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết chọn cho mình một website thích hợp để kinh doanh hoặc chưa có kinh phí để thuê mặt bằng thì bán hàng trên Facebook chính là lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho. Khi lướt facebook bạn luôn bắt gặp những shop online với vô vàn các loại quần áo, hoặc các sản phẩm bắt mắt thu hút kích thích nhu cầu sử dụng trong bạn.Đặc biệt là các shop online đều cực kì đông khách và thu về lợi nhuận cực kì lớn bởi họ có những chiến lược bán hàng thành công như: Facebook marketing hiệu quả, chăm sóc fanpage…và vô số các thủ thuật khác Có rất nhiều tuyệt chiêu bán hàng trên Facebook giúp bạn thành công dưới đây là chia sẻ về 10 cách bán hàng Online trên Facebook
1. Giao diện Facebook đẹp và bắt mắt
Giao diện trên Facebook là một trong những yếu tố then chốt khi bán hàng bởi chỉ khi nó được chau chuốt, bắt mắt thì khách hàng của bạn mới để tâm đến trang của bạn và thường xuyên ghé thăm fanpage . Nên nhớ thường xuyên up ảnh về mẫu mã của sản phẩm để fanpage của bạn không bị khách hàng” lãng quên” nhé.
2. "Khoanh vùng” khách hàng
.Bạn càng tìm được nhiều người gần nơi bạn ở thì cơ hội họ mua hàng của bạn càng cao. Việc "khoanh vùng” trên Facebook là điều hoàn toàn dễ dàng và khi có được danh sách khách hàng ở gần, bạn sẽ dễ dàng kết nối được với những khách ở xa hơn.
3. "Tag” một cách khoa học
Hãy nhớ rằng chỉ Tag những sản phẩm và dịch vụ thật sự có chất lượng và Tag ở các trang công cộng thay vì trang bạn bè hay người nổi tiếng để tránh gây khó dễ, gây spam khi tag vô tội vạ.
4. Ship hàng thuận tiện và gần gũi
Cách tốt nhất là chọn những nơi được biết đến nhiều trong khu vực, người mua sẽ chọn một trong những địa điểm bạn đưa ra để nhận hàng, bạn đến giao hàng và nhận tiền. Lúc đó, bạn sẽ tính thêm chi phí vận chuyển và với những khách gần bạn sẽ "Free ship”
5. Hiệu quả của hình ảnh mang lại
- Chúng ta đều biết rằng hình ảnh sẽ đem lại tính tương tác hiệu quả hơn rất nhiều so với những loại hình nội dung khác, vì thế sử dụng hình ảnh một cách thông minh sẽ đem lại hiệu quả kinh doanh cực cao. Không còn những nội dung tẻ nhạt mà sẽ được trực quan hóa thông qua những bức ảnh nghệ thuật. Đó chính là xu hướng nghệ thuật hóa content trên Facbook mà rất nhiều thương hiệu lớn trên thế giới đã và đang áp dụng thành công.
- Không chỉ vậy nếu bạn chịu đầu tư với những bức ảnh chụp ngẫu hứng mang tính nghệ thuật sẽ tạo nên hiệu ứng cao cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Những bức ảnh này không được thực hiện bởi một êkip sản xuất chuyên nghiệp, mà thay vào đó là đội ngũ PR và làm truyền thông mạng xã hội "ngẫu hứng”. Những ai nắm bắt được xu hướng này và làm cho hình ảnh của mình trở nên hấp dẫn sẽ là người thành công trong thế giới Facebook mới.
6: Chú trọng vào nội dung
Nội dung của bạn tuy là để lôi kéo, mời chào khách nhưng tuyệt đối không nên là những lời sáo. Hãy cho khách hàng thấy tại sao họ phải mua hàng của bạn?. Mua hàng của bạn họ sẽ được lợi ích ra sao?,…. Lời mời chào phải súc tích phải gây cho khách hàng sự mong muốn có sản phẩm này. Một điều cần lưu ý khi bạn mời chào là không được copy ở đâu vì bên cạnh khách hàng vào trực tiếp từ các phương pháp marketing qua facebook, adword, diễn đàn,… thì khách hàng vào bằng tìm kiếm rất đông đảo mà các công cụ tìm kiếm thì cực kỳ ưa thích nội dung mới. Các công cụ đánh giá rất cao các website thường xuyên cập nhật nội dung mới điều này giúp bạn lên top các từ khóa đơn giản và tự nhiên hơn giúp có một lượng khách hàng vào trực tiếp bằng tìm kiếm.
7. Tối ưu giá của sản phẩm
Hãy khéo léo lôi kéo khách hàng bằng một mức giá hợp lý họ sẽ không ngại ngần và bấm nút đặt hàng ngay.
8. Chương trình khuyến mại
Tâm lý khách hàng bao giờ cũng thích "rẻ - đẹp”, vì vậy bạn cần có những chiêu thức khuyến mại hợp lý để thu hút khách hàng. Bên cạnh đó, việc để giá cụ thể của từng sản phẩm sẽ khiến khách hàng chú ý hơn đặc biệt bạn cần trau dồi các kỹ năng bán hàng để luôn đạt mục tiêu "vui lòng khách đến - vừa lòng khách đi”.
9. Giá trị của hình ảnh thương hiệu
Để tạo dựng một thương hiệu lâu bền gắn và có thêm niềm tin tưởng với khách hàng bạn cần phải bắt tay vào việc thiết kế website riêng cho cửa hàng của mình. Khi đó bạn sẽ liên kết từ facebook tới website, để khách hàng dễ dàng tìm các sản phẩm, dịch vụ, chính sách của cửa hàng. Như vậy sản phẩm của bạn sẽ tạo sự tin tưởng của khách hàng nhiều hơn nên chắc chắn mọi người sẽ tìm đến với cửa hàng online của bạn.
10.Chào mừng các ngày đặc biệt một cách sáng tạo
Các ngày lễ chính là thời điểm vàng trong mỗi dịp kinh doanh. Bạn phải biết khéo léo đón những ngày lễ ấy một cách sáng tạo có thể truyền cảm hứng cho mọi người cùng tham gia hoặc lồng ghép vào đó các chương trình khuyến mại để tăng lượng mua hơn cho của hàng của .Hãy suy nghĩ và tạo ra hình ảnh sản phẩm dịch vụ của bạn gắn liền với một điều mới mẻ liên quan đến ngày lễ đó, bạn sẽ thấy được hiệu quả tức thì.
Đọc thêm: 3 Bí quyết làm facebook marketing hiệu quả nhất
Hiệu chỉnh: