- Tham gia
- 7/10/2011
- Bài viết
- 319
| |
Ngày nay, đa số các ngành nghề đào tạo ở các trường Đại học, Cao đẳng luôn hướng đến đầu ra là một đội ngũ chuyên gia đa lĩnh vực. Nhưng để trở thành một chuyên gia trong bất cứ lĩnh vực nào thì kỹ năng liên quan đến công việc thôi vẫn chưa đủ. Các tập đoàn tài chính, công ty đa quốc gia ngày nay luôn hướng đến một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và năng động. Đó là hình ảnh một nhân viên là chuyên gia trong lĩnh vực công việc của mình và là một chuyên gia có đầy đủ kỹ năng mềm nhất định. Đó như là một hồi chuông cân nhắc các bạn sinh viên bây giờ, ngoài học kiến thức kỹ năng cứng ở trường, cần phải tham gia thêm các khoá học kỹ năng mềm nhất định để phục vụ cho công việc phù hợp của mình sau này. Chúng ta hãy xem qua một số gợi ý về các khoá học kỹ năng mềm mà sinh viên cần phải để ý: 6 kỹ năng mềm cho mỗi chuyên gia cứng rắn: Kỹ năng Tinh thần đồng đội Xã hội ân sủng Kinh doanh nghi thức Kỹ năng đàm phán Hành vi đặc điểm như: thái độ, động lực và quản lý thời gian Bạn có những? Nếu câu trả lời của bạn là có, tốt cho bạn. Nhưng nếu câu trả lời là không, sau đó bạn biết đó là thời gian tiếp cận hoặc là một tổ chức đào tạo hoặc tư vấn đào tạo. Hãy là một phần của hoạt động nhóm: Nó có thể là hoặc như là một phần của cả đoàn nhà thờ của bạn, hoặc một tổ chức phi chính phủ, hoặc vòng tròn thanh niên địa phương của bạn. Quan sát hành vi của bạn trong nhóm và làm thế nào bạn liên quan đến người khác. Yêu cầu các thành viên trong gia đình hoặc bạn bè thân để viết ra những đặc điểm của bạn tốt nhất và tồi tệ nhất: Lý tưởng nhất, có ít nhất 4-5 người làm việc này cho bạn. Đánh giá các đặc điểm chung của tất cả chúng đã đề cập đến. Vì vậy, bạn có thể nhận thức được những điểm mạnh của bạn và làm việc cải thiện những điểm yếu của bạn. Làm thế nào để bạn quản lý thời gian của bạn: Nghĩ. Bạn có thể làm nhiều hơn nữa trong cuộc sống? Hoặc là ngày của bạn quá đầy với các hoạt động? Quản lý thời gian hiệu quả là rất cần thiết trong thế giới doanh nghiệp. Xem xét vào cách bạn phản ứng với thông tin phản hồi: Trong các tổ chức, kỹ năng con người chủ yếu đi vào hình ảnh khi có thông tin phản hồi cho – có thể là một ý tưởng, dự án thực hiện hoặc trình bày. Bạn được đánh giá bằng cách bạn phản ứng với thông tin phản hồi. Để bạn có được phòng thủ? Bạn nhấn mạnh bạn đã đúng? Bạn có ngoan ngoãn chấp nhận những lời chỉ trích? Hãy nhớ rằng, người dân có xu hướng được đánh giá và rập khuôn theo câu trả lời của họ. Làm thế nào tiếp nhận lời phê bình: Trong khi trả lời thông tin phản hồi là một mặt của đồng xu, đưa ra phản hồi là mặt khác. Bạn có tích cực? Bi quan? Bạn có tin vào phê bình mang tính xây dựng? Sống ý thức: Bất kỳ tổ chức nào cũng yêu cầu rất nhiều ở nhân viên. Do đó kỹ năng mềm là tất cả về cách bạn đối phó với mọi người và thể hiện bản thân. Mặc dù nó có thể là nói dễ hơn làm, kỹ năng mềm có thể được tăng cường chỉ đơn giản bằng cách nhận thức của chính mình và sống có ý thức. Một vài thông tin có phần khô khan nhưng khi bạn hiểu được vấn đề, Deltaviet tin là bạn sẽ bắt tay hành động ngay. Đó là tìm hiểu và chọn ngay cho mình các khoá học kỹ năng mềm phù hợp để tham gia. Chúc bạn trang bị cho mình những kỹ năng mềm tốt nhất để làm việc hiệu quả và thành công. Hanhtrinhdelta.edu.vn ( Theo internet ) Nguồn CÁC KỸ NĂNG MỀM GIÚP BẠN TRỞ THÀNH MỘT CHUYÊN GIA CỨNG RẮN |