Các giải pháp marketing cho spa mang lại hiệu quả cao

MInhkietspa

Thành viên
Tham gia
27/7/2020
Bài viết
0
Trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt như ngày nay, nếu không có một có sự đột phá, độc đáo cùng một chiến lược marketing đúng đắn chắc chắn niềm đam mê của bạn sẽ bị dập tắt. Spa không thể đông khách, không thể mang lại lợi nhuận cao nếu bạn không biết Marketing. Vì thế hãy cùng Minh Kiệt Design điểm danh những công cụ marketing cho spa tiết kiệm chi phí nhưng hút khách cực nhanh qua bài viết sau đây.

marketing-cho-spa-4.jpg


Mẫu thiết kế spa đẹp thu hút khách hàng hiệu quả

Những giải pháp marketing cho spa hiệu quả
Trước khi đề cập đến những giải pháp marketing cho spa hiệu quả nhất, bạn cần phải tự trả lời được những câu hỏi cơ bản sau:

  1. Thương hiệu spa của bạn đang ở tầm nào? Đã có nhiều khách hàng biết đến chưa?
  2. Hình ảnh spa hiện tại của bạn trong mắt khách hàng như thế nào? Có nhiều phản hồi tích cực không?
  3. Khách hàng của bạn đã biết đến spa qua các hình thức, phương tiện nào?
  4. Tỉ lệ khách hàng tái sử dụng dịch vụ spa là bao nhiêu?
  5. Bạn đã từng marketing cho spa chưa? Nếu có, ngân sách đầu tư là bao nhiêu? Tỉ lệ chuyển đổi thế nào? Thành công hay thất bại? Nếu thất bại, thì tại sao?
Trả lời được những câu hỏi này, bạn sẽ tự định hình được tình trạng hiện tại của spa. Tạo 1 bức tranh toàn diện cho tệp khách hàng của bạn để phát triển đội ngũ marketing cho spa.

Marketing cho spa thông qua xây dựng website chuẩn SEO
Google từ trước đến nay vẫn là một trong những công cụ Marketing hiệu quả. Bạn có thể quảng cáo website của mình đến đối tượng khách hàng mục tiêu. Vì thế hiểu rõ nhu cầu của khách hàng, nắm bắt được những câu hỏi, thắc mắc của họ sẽ giúp bạn luôn luôn xuất hiện trong tầm mắt của họ.

marketing-cho-spa.jpg


Thiết kế trang web dành cho spa chuyên nghiệp

Bạn chỉ cần có một trang web đẹp, bắt mắt, phần mô tả dịch vụ chi tiết, chuyên nghiệp là đã có thể tạo ấn tượng tốt với khách hàng ở bước đầu tiên. Tuy nhiên điểm nổi bật nhất của website hiện nay ko chỉ là hình ảnh bắt mắt giao diện đẹp. Mà còn phải tạo ra sự trải nghiệm đáng giá cho khách hàng giúp khách hàng hoàn toàn có những click đáng giá và dễ dàng nhận được thông tin đúng nhu cầu.

Nghiên cứu các từ khóa về những thắc mắc của khách hàng và SEO lên top Google. Hoặc quảng cáo GG Adwords sẽ giúp bạn lọt vào danh sách tìm kiếm. Trở thành 1 trong những sự lựa chọn của khách hàng và có mặt trong hành trình mua hàng của họ.

Marketing cho spa với công cụ Audience Insight Facebook
marketing-cho-spa-2.jpg


Sử dụng công cụ Audience Insight Facebook

Quảng cáo Facebook đã quá quen thuộc và có hiệu quả vượt trội trong thời buổi hiện tại. Tuy nhiên không phải ai chạy quảng cáo FB, và Marketing cho spa cũng mang lại hiệu quả cao. Việc nắm bắt đúng hành vi khách hàng, phân tích dữ liệu người dùng sẽ giúp bạn tạo ra được cho riêng mình tệp dữ liệu khách hàng chất lượng.

Cụ thể Facebook Audience Insight là một công cụ miễn phí hỗ trợ bạn khai thác dữ liệu từ Facebook Big data. Tìm hiểu sâu hơn về số liệu, nhân khẩu học, hành vi sử dụng Facebook của 1 nhóm người nào đó.

Hoặc bạn cũng có thể sử dụng Audience Insights để khám phá thông tin về những người đã thích trang của bạn. Hay tinh vi hơn là tìm hiểu khách hàng của đối thủ. Tất cả nhằm mục đích chính. Là giúp bạn có thể xác định được khách hàng tiềm năng chuẩn để target quảng cáo chính xác hơn.

Marketing cho spa với hình thức tổ chức sự kiện
marketing-cho-spa-3.jpg

Tổ chức sự kiện dành cho khách hàng và khách mời

Tổ chức sự kiện là công cụ đắc lực để bạn truyền thông quảng bá spa của mình đến đối tượng công chúng mục tiêu. Nếu spa của bạn có quy mô lớn, thì công cụ Marketing này sẽ giúp bạn thu hút được không ít khách hàng. Một số gợi ý về workshop tổ chức sự kiện marketing cho spa:

  • Workshop công nghệ trẻ hóa da tế bào gốc mới nhất 2020.
  • Workshop trị nám, sáng da hiệu quả nhất 2020.
  • Q&A giải đáp thắc mắc về công nghệ truyền trắng, tắm trắng,...
Thực hiện chương trình ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết
Nghệ thuật Marketing cho spa có thành công hay không nằm ở khách hàng. Họ chính là những người quyết định, liệu bạn Marketing đã đúng thông điệp. Đúng đối tượng hay chưa và nó có thật sự hiệu quả hay không.

Hơn nữa bạn cùng cần biết rằng chi phí để thu hút khách hàng mới thường gấp 5 đến 7 lần chi phí giữ chân các khách hàng thân thiết. Lợi nhuận đến từ các khách hàng lặp lại định kỳ mang đến sự ổn định về tài chính.

Vì thế giữ chân khách hàng cũ nên được coi trọng tương đương với tiếp thị khách hàng mới. Bạn vẫn phải tiếp tục nỗ lực để duy trì nó – giống như bất kỳ mối quan hệ cá nhân nào khác. Một khi khách hàng quen với việc sử dụng phương pháp trị liệu của spa bạn họ sẽ thường xuyên quay lại và dành nhiều thời gian hơn do đó tạo ra nhiều lợi nhuận hơn cho công ty bạn.

marketing-cho-spa.png


Thực hiện chương trình tri ân khách hàng

  • Hãy tặng những món quà đặc biệt hoặc ưu đãi giảm giá cho những khách hàng thích bạn trên Facebook.
  • Tạo ra các chiến dịch email hàng tháng cho tất cả các khách hàng hiện tại và trước đây của bạn (hoặc chỉ một phân khúc khách hàng cụ thể thôi). Cung cấp các ưu đãi hàng tháng ở các danh mục dịch vụ có mức giá trung bình hoặc cao cấp để khách hàng có cơ hội thử nhiều dịch vụ khác nhau.
  • Gây ngạc nhiên cho khách hàng thân thiết bằng cách thỉnh thoảng tặng họ một món quà bất ngờ hoặc giảm giá cho họ.
  • Tổ chức các sự kiện đặc biệt như giới thiệu sản phẩm hoặc dùng thử sản phẩm. Dành riêng cho khách hàng trung thành.
Hy vọng với những công cụ Marketing cho spa chúng tôi chia sẻ qua bài viết này sẽ có ích dành cho bạn. Chúc bạn kinh doanh thành công!

Add: 8/119/24 Kim Đồng Hoàng Mai Hà Nội

Hotline tư vấn thiết kế spa: 0973 555 858.

Email: contactminhkiet@gmail.com.
 
×
Quay lại
Top Bottom