quynhanh21
Thành viên
- Tham gia
- 21/2/2022
- Bài viết
- 0
Kinh doanh văn phòng phẩm là một trong những phương thức mà nhiều người chọn thực hiện để gia tăng thêm thu nhập. Vì người ta cho rằng việc văn phòng phẩm là một mặt hàng đơn giản, dễ kinh doanh. Tuy nhiên, để kinh doanh hiệu quả ở mặt hàng này, bạn cần nắm được các bước thực hiện kinh doanh cơ bản. Sau đây là các bước thực hiện kinh doanh văn phòng phẩm bạn cần biết để có mô hình kinh doanh mang lại nhiều lợi nhuận.
1. Lên kế hoạch kinh doanh rõ ràng
Để bắt đầu kinh doanh bất kỳ ngành hàng nào, điều đầu tiên bạn cần làm là lên kế hoạch kinh doanh thật chi tiết. Ở bước này, để đưa ra một kế hoạch hiệu quả, bạn cần nhận biết về khả năng của mình và thị trường hiện tại, từ đó đưa ra các phương hướng quyết định trong tương lai. Một bản kế hoạch kinh doanh cần có những mục chính sau:
· Mục tiêu: Đây là thứ sẽ giúp bạn định hướng mục đích việc kinh doanh văn phòng phẩm của bạn là gì. Ở giai đoạn đầu, mục tiêu của bạn có thể là trong 6 tháng tới, bạn sẽ tiếp cận được 1000 khách hàng mới mỗi tháng, trong đó sẽ có 40% khách hàng sẽ thực hiện đơn hàng.
· Chiến lược: Để đạt được mục tiêu trên, bạn sẽ cần đề ra chiến lược thực hiện chúng. Cụ thể, bạn có thể đặt trọng tâm chiến lược của mình về giá. Bạn có thể hướng đến việc cung cấp cho khách hàng với sản phẩm có mức giá tương đối thấp với thị trường để thu hút họ nhiều hơn. Để làm được điều này, bạn cần tìm nguồn hàng văn phòng phẩm với giá rẻ. Hoặc có thể thu hút khách hàng bằng các mặt hàng độc lạ hơn so với thị trường.
· Thị trường mục tiêu: Để kinh doanh văn phòng phẩm hiệu quả bạn cần xác định khách hàng bạn đang hướng đến là ai. Sau đó vẽ chân dung khách hàng cụ thể để tiếp cận họ một cách hiệu quả hơn.
· Đối thủ cạnh tranh: Bạn cần quan sát các đối thủ cạnh tranh trên thị trường hiện đang thực hiện kinh doanh như thế nào. Từ đó, bạn có thể tìm ra ngách kinh doanh phù hợp với bạn.
· Nội lực của doanh nghiệp: Bạn cần xác định hiện tại bạn đang có những nguồn lực thế nào. Nó có thể là nguồn lực về tài chính hay nguồn lực về nhân sự.
Những nội dung trên là những điều cơ bản một bản kế hoạch kinh doanh cần có. Nó là nền tảng giúp định hướng việc kinh doanh của mình. Sau khi thực hiện bước này, bạn có thể bắt tay vào các bước tiếp theo như sau.
2. Tìm nguồn hàng uy tín
Tìm nguồn hàng văn phòng phẩm được xem là một bước vô cùng quan trọng. Dựa vào mục tiêu, bạn sẽ xác định được tiêu chí chọn nguồn hàng văn phòng phẩm. Nếu mục tiêu của bạn là thu hút khách hàng bằng giá thấp, bạn cần tìm nguồn hàng cung cấp với giá thấp. Mặt khác, bạn muốn thu hút khách hàng bằng sản phẩm khác biệt, có chất lượng cao, bạn cần liên hệ với các nhà cung cấp sản phẩm có đặc điểm như vậy.
Để có thể tìm kiếm được các nhà cung cấp một cách dễ dàng, bạn có thể truy cập vào trang web Timdaily.com. Đây là trang web kết nối hàng nghìn các đại lý và các nhà phân phối uy tín tại Việt Nam trên thị trường hiện nay. Bạn có thể truy cập và bắt đầu lập danh sách nguồn hàng văn phòng phẩm uy tín.
Tại website này, bạn có thể kết nối với các nhà đại lý cung cấp nguồn hàng văn phòng phẩm như bút vẽ Sakura Nhật Bản, bút vẽ thương hiệu Tombow, băng keo Hải Âu, bìa kẹp hồ sơ,… cùng rất nhiều mặt hàng khác.
3. Kênh phân phối đến khách hàng hiệu quả
Tiếp đến, bạn cần xác định sẽ tiếp cận với khách hàng qua kênh nào, có thể là offline hoặc online. Với mỗi kênh bạn sẽ có cách thức tiếp cận khác nhau. Nếu bạn chọn kinh doanh văn phòng phẩm offline, bạn cần chọn địa điểm đặt văn phòng phẩm thích hợp. Bạn nên chọn những vị trí như trước các trường học. Điều này sẽ giúp bạn tiếp cận đến với nhiều khách hàng mục tiêu hơn. Còn nếu bạn muốn kinh doanh ở kênh online, bạn nên tập trung vào marketing.
4. Phương thức truyền thông đến nhiều khách hàng
Hiện nay, bạn có thể tiếp cận với nhiều khách hàng trên nhiều kênh truyền thông Marketing khác nhau, có thể là Facebook, Instagram, Youtube, v.v. Tại các kênh này, bạn có thể thực hiện chạy các chiến dịch quảng cáo. Với mỗi chiến dịch hiệu quả, bạn có thể tiếp cận lên đến hàng nghìn khách hàng mỗi tháng. Tuy nhiên, dựa vào mục tiêu kinh doanh, bạn sẽ cân nhắc mức chi phí chạy quảng cáo khác nhau.
Trên đây là các bước kinh doanh văn phòng phẩm mà bạn cần thực hiện để đạt được nhiều lợi nhuận. Khi thực hiện các bước này, bạn sẽ hình dung rõ hơn về bước tranh kinh doanh mà bạn sắp thực hiện. Hy vọng bạn sẽ thực hiện được việc kinh doanh thuận lợi!
1. Lên kế hoạch kinh doanh rõ ràng
Để bắt đầu kinh doanh bất kỳ ngành hàng nào, điều đầu tiên bạn cần làm là lên kế hoạch kinh doanh thật chi tiết. Ở bước này, để đưa ra một kế hoạch hiệu quả, bạn cần nhận biết về khả năng của mình và thị trường hiện tại, từ đó đưa ra các phương hướng quyết định trong tương lai. Một bản kế hoạch kinh doanh cần có những mục chính sau:
· Mục tiêu: Đây là thứ sẽ giúp bạn định hướng mục đích việc kinh doanh văn phòng phẩm của bạn là gì. Ở giai đoạn đầu, mục tiêu của bạn có thể là trong 6 tháng tới, bạn sẽ tiếp cận được 1000 khách hàng mới mỗi tháng, trong đó sẽ có 40% khách hàng sẽ thực hiện đơn hàng.
· Chiến lược: Để đạt được mục tiêu trên, bạn sẽ cần đề ra chiến lược thực hiện chúng. Cụ thể, bạn có thể đặt trọng tâm chiến lược của mình về giá. Bạn có thể hướng đến việc cung cấp cho khách hàng với sản phẩm có mức giá tương đối thấp với thị trường để thu hút họ nhiều hơn. Để làm được điều này, bạn cần tìm nguồn hàng văn phòng phẩm với giá rẻ. Hoặc có thể thu hút khách hàng bằng các mặt hàng độc lạ hơn so với thị trường.
· Thị trường mục tiêu: Để kinh doanh văn phòng phẩm hiệu quả bạn cần xác định khách hàng bạn đang hướng đến là ai. Sau đó vẽ chân dung khách hàng cụ thể để tiếp cận họ một cách hiệu quả hơn.
· Đối thủ cạnh tranh: Bạn cần quan sát các đối thủ cạnh tranh trên thị trường hiện đang thực hiện kinh doanh như thế nào. Từ đó, bạn có thể tìm ra ngách kinh doanh phù hợp với bạn.
· Nội lực của doanh nghiệp: Bạn cần xác định hiện tại bạn đang có những nguồn lực thế nào. Nó có thể là nguồn lực về tài chính hay nguồn lực về nhân sự.
Những nội dung trên là những điều cơ bản một bản kế hoạch kinh doanh cần có. Nó là nền tảng giúp định hướng việc kinh doanh của mình. Sau khi thực hiện bước này, bạn có thể bắt tay vào các bước tiếp theo như sau.
2. Tìm nguồn hàng uy tín
Tìm nguồn hàng văn phòng phẩm được xem là một bước vô cùng quan trọng. Dựa vào mục tiêu, bạn sẽ xác định được tiêu chí chọn nguồn hàng văn phòng phẩm. Nếu mục tiêu của bạn là thu hút khách hàng bằng giá thấp, bạn cần tìm nguồn hàng cung cấp với giá thấp. Mặt khác, bạn muốn thu hút khách hàng bằng sản phẩm khác biệt, có chất lượng cao, bạn cần liên hệ với các nhà cung cấp sản phẩm có đặc điểm như vậy.
Để có thể tìm kiếm được các nhà cung cấp một cách dễ dàng, bạn có thể truy cập vào trang web Timdaily.com. Đây là trang web kết nối hàng nghìn các đại lý và các nhà phân phối uy tín tại Việt Nam trên thị trường hiện nay. Bạn có thể truy cập và bắt đầu lập danh sách nguồn hàng văn phòng phẩm uy tín.
Tại website này, bạn có thể kết nối với các nhà đại lý cung cấp nguồn hàng văn phòng phẩm như bút vẽ Sakura Nhật Bản, bút vẽ thương hiệu Tombow, băng keo Hải Âu, bìa kẹp hồ sơ,… cùng rất nhiều mặt hàng khác.
3. Kênh phân phối đến khách hàng hiệu quả
Tiếp đến, bạn cần xác định sẽ tiếp cận với khách hàng qua kênh nào, có thể là offline hoặc online. Với mỗi kênh bạn sẽ có cách thức tiếp cận khác nhau. Nếu bạn chọn kinh doanh văn phòng phẩm offline, bạn cần chọn địa điểm đặt văn phòng phẩm thích hợp. Bạn nên chọn những vị trí như trước các trường học. Điều này sẽ giúp bạn tiếp cận đến với nhiều khách hàng mục tiêu hơn. Còn nếu bạn muốn kinh doanh ở kênh online, bạn nên tập trung vào marketing.
4. Phương thức truyền thông đến nhiều khách hàng
Hiện nay, bạn có thể tiếp cận với nhiều khách hàng trên nhiều kênh truyền thông Marketing khác nhau, có thể là Facebook, Instagram, Youtube, v.v. Tại các kênh này, bạn có thể thực hiện chạy các chiến dịch quảng cáo. Với mỗi chiến dịch hiệu quả, bạn có thể tiếp cận lên đến hàng nghìn khách hàng mỗi tháng. Tuy nhiên, dựa vào mục tiêu kinh doanh, bạn sẽ cân nhắc mức chi phí chạy quảng cáo khác nhau.
Trên đây là các bước kinh doanh văn phòng phẩm mà bạn cần thực hiện để đạt được nhiều lợi nhuận. Khi thực hiện các bước này, bạn sẽ hình dung rõ hơn về bước tranh kinh doanh mà bạn sắp thực hiện. Hy vọng bạn sẽ thực hiện được việc kinh doanh thuận lợi!