Các bước mở cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini, cửa hàng tiện ích

utduong37

Thành viên
Tham gia
14/8/2017
Bài viết
0
Để kinh doanh cửa hàng tạp hóa hay siêu thị mini hiệu quả cần rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm, nhưng có thể tư vấn cho các chủ cửa hàng mới những nét chính, những yếu tố cơ bản để có thể setup siêu thị trọn gói một cách bài bản và cơ bản nhất.

facebook-1.png


1. Mặt bằng kinh doanh cửa hàng tạp hóa, siêu thị minimart
Đầu tiên cần xác định mặt bằng để kinh doanh mô hình cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini là yếu tố rất quan trọng, bởi mặt bằng kinh doanh sẽ quyết định trực tiếp tới sức mua ở khu vực đó đồng nghĩa với việc doanh thu của cửa hàng. Do đó cần tìm được mặt bằng phù hợp với mô hình và khách hàng tập trung của mình. Những lưu ý về mặt bằng sau đây, các chủ cửa hàng kinh doanh tạp hóa hay đang có kế hoạch setup minimart cần lưu ý:
Lưu lượng giao thông:Cần lưu ý, có những khu vực đông dân cư, nhưng mật độ giao thông lại rất thưa thớt, nên nghiên cứu kỹ lưu lượng giao thông qua địa điểm đó có thuận lợi, có đủ lớn để kinh doanh mô hình tạp hóa, siêu thị mini không.
Mật độ dân cư:yếu tố này dễ dàng nhận ra khi bạn tham khảo địa bàn kinh doanh, cần lảo qua một vòng bán kính 1km địa điểm mình định thuê làm mặt bằng kinh doanh, xem mật độ dân cư có dày đặc không, và khảo sát đối tượng tập trung ở đó là đối tượng nào, có phù hợp với kế hoạch kinh doanh của mình không.
Diện tích thuê nhà:Cần xác định lượng vốn mình đang có để lên kế hoạch thuê địa điểm có diện tích phù hợp, tránh thuê mặt bằng có diện tích lớn quá dẫn đến chi phí cố định hàng tháng sau này lớn.
Sự tiện lợi:Cửa hàng của bạn định thuê có vỉa hè để xe đủ rộng hay không, đường phía trước cửa hàng là đường đôi, đường hai chiều hay đường một chiều, vỉa hè có quá cao so với mặt đường hay không, có lối đi lên dễ dàng cho xe máy, có gần cây xăng, bến xe buýt, bệnh viện, trường học, chợ, đầu ngõ,… hay không.
Cạnh tranh:Trong kinh doanh mô hình bán lẻ này có hai khái niệm cạnh tranh: cạnh tranh hiện thời và xu hướng cạnh tranh, nên khi bạn có định mở cửa hàng tạp hóa hoặc siêu thị mini mới thì cần lưu ý tới vấn đề cạnh tranh này, trong kinh doanh cũng có khái niệm thị phần, nếu khu vực đó cạnh tranh đang lớn rồi thì thêm cửa hàng của bạn ra đời sẽ càng thêm phần gia tăng mức độ cạnh tranh lên và tất cả đều khó khăn.
Rủi ro thuê nhà:Trong vấn đề thuê mặt bằng kinh doanh có rất nhiều rủi ro thuê nhà, cơ bản chúng ta khó lường trước được những rủi ro này nhưng cũng cần chủ động trước các tình huống ví dụ như: chủ nhà tăng giá đột biến, chủ nhà lấy lại mặt bằng, khu phố trong kế hoạch giải tỏa…
2. Thiết kế, đầu tư cơ sở vật chất
Sau khi có mặt bằng để kinh doanh cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini thì bước tiếp theo đó chính là thiết kế và bổ sung cơ sở vật chất cho cửa hàng.

facebook-2.jpg


Cân đối tài chính đầu tư cho phù hợp:Thiết kế cho cửa hàng đa phần do sở thích và quy mô quầy hàng và nên chú ý tới vấn đề tài chính đầu tư, bởi đối với các quầy hàng phải đi thuê mặt bằng thì thường có thời hạn thuê ngắn, 3-5 năm, do đó nếu đầu tư quá nhiều thì chi phí khấu hao tài sản cố định sẽ tăng nhiều, và giảm lợi nhuận ròng của quầy hàng đó, lưu ý ánh sáng cửa hàng cần đảm bảo độ sáng để kinh doanh hiệu quả.
Cơ sở vật chất – thiết bị bán hàng
Biển hiệu quảng cáo:Một cửa hàng bán lẻ cũng cần có logo, slogan để tạo thương hiệu cho cửa hàng. Biển hiệu quảng cáo là một trong những hạng mục nên làm khi xây dựng, thiết kế cửa hàng bán lẻ.
Camera, Giá kệ siêu thị:Cần liên hệ vài đơn vị cung cấp camera, giá kệ siêu thị để có thể nhờ họ tư vấn và hỗ trợ thiết kế giá kệ siêu thị, lắp đặt camera quan sát cho cửa hàng tạp hóa hay siêu thị mini của mình, rồi lựa chọn đơn vị cung cấp phù hợp nhất.
3. Tìm nguồn hàng cho cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini
Bước tiếp theo là biết cách tìm nguồn hàng cho cửa hàng tạp hóa hay siêu thị mini là một trong những vấn đề khó khăn đối với các cửa hàng mới mở ra khi chưa có kinh nghiệm tìm nguồn hàng tạp hóa cho cửa hàng của mình. Có 4 cách cơ bản có thể tư vấn cho chủ cửa hàng dễ dàng tìm được nguồn hàng tạp hóa cho cửa hàng của mình.
Lấy hàng từ chợ lớn, chợ buôn ở khu vực mình định kinh doanh
Qua quầy hàng khác gần quầy hàng của mình đợi sale đến thì lấy thông tin liên lạc
Qua quầy hàng khác khu vực xin danh sách nhà cung cấp (cách này thường hơi khó)
4. Cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini kinh doanh sản phẩm gì?
Các cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini có thể kinh doanh rất đa dạng hàng hóa, từ vài ngàn cho tới hàng chục ngàn mặt hàng trong cửa hàng của mình tùy theo quy mô của cửa hàng. Các bạn có thể tham khảo danh sách các ngành hàng thường được kinh doanh ở các cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini sau đây:
Ngành hàng hóa mỹ phẩm
Ngành hàng chất tẩy rửa
Ngành sữa
Ngành giấy
Ngành đồ uống
Thuốc lá
Bàn chải – Kem đánh răng
Bánh kẹo
Băng Vệ Sinh
Cafe – Trà
Hàng tiêu dùng thiết yếu
Đồ gia dụng
Đồ chơi trẻ em
Đồ da
Thời trang
Thực phẩm – hoa quả

facebook-4.jpg

5. Tuyển dụng và đào tạo nhân viên bán hàng siêu thị, tạp hóa
Nhân viên bán hàngtại cửa hàng tạp hóa hay siêu thị mini chính là yếu tố quyết định chính tới doanh thu của cửa hàng, nếu được đem ra đánh giá, so sánh thì hàng hóa được ví như vũ khí, còn lực lượng nhân sự bán hàng tại quầy chính là cách họ sử dụng thứ vũ khí đó, từ đó để chúng ta nhấn mạnh vai trò của lực lượng nhân viên bán hàng tại siêu thị mini, hay cửa hàng tạp hóa.
6. Lên kế hoạch khai trương cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini
Nhiều người rất nóng vội trong việc khai trương cửa hàng tạp hóa hay siêu thị của mình khi sự chuẩn bị chưa thực sự tốt, ai cũng biết ấn tượng ban đầu rất quan trọng trong tâm trí khách hàng, nhưng có quá nhiều người tạo ấn tượng xấu trong mắt người tiêu dùng ngay những ngày đầu tiên, đó chính là ngày khai trương cửa hàng. Khi bạn chuẩn bị chưa tốt về hàng hóa, chính sách giá, dịch vụ bán hàng rất có thể xảy ra những vấn đề không có lợi cho quầy hàng và tạo ấn tượng xấu trong mắt khách hàng.
7. Quản trị cạnh tranh
Thời gian gần đây số lượng mở mới quầy hàng tạp hóa và siêu thị mini phát triển như nấm sau mưa, số lượng quầy hàng sẽ tăng lên đáng kể đồng nghĩa với việc gia tăng mức độ cạnh tranh lên cao. Nếu muốn kinh doanh hiệu quả thì chủ quầy hàng cần phải có kiến thức về kinh doanh, nhất là về môi trường kinh doanh tạp hóa, siêu thị mini này.

CÔNG TY TNHH TM DV TPP
MST: 0314718641
16 Đường số 10, P.Bình An, Quận 2, TPHCM

ĐIỆN THOẠI:

Ms. Trinh: 0969 393 421
Ms. Trang: 0949 1368 33

EMAIL:

diemtrinh@congtytpp.com
sale@congtytpp.com
Website: https://congtytpp.com
 
×
Quay lại
Top Bottom