_nmngoc_
Thành viên
- Tham gia
- 7/8/2020
- Bài viết
- 18
Liệu bạn có muốn tạo nên một TVC ấn tượng, có độ “viral” như trên truyền hình hay trên các trang mạng xã hội? Vậy hãy cùng tìm hiểu các bước để có thể tạo nên một TVC trong bài viết này nhé!
TVC hay còn gọi là Phim quảng cáo là một dạng phim hay tiết mục được dàn dựng sản xuất, lưu hành trên những phương tiện truyền thông đại chúng khác nhau và phải trả phí bởi những công ty, doanh nghiệp muốn quảng bá một thông điệp nào đó.
Nếu muốn có một TVC ấn tượng, thu hút người xem thì cần thực hiện những bước sau đây:
Bước 1: Nghiên cứu kỹ với sản phẩm, đối tượng cần quảng cáo
+ Video quảng cáo sản phẩm phải định hướng được đối tượng khách hàng cũng như giải quyết vấn đề của khách hàng trong video quảng cáo. Thông tin hữu ích cần được truyền đạt đầy đủ, trọn vẹn, rõ ràng, với câu chuyện sinh động đánh vào tâm lý người mua hàng.
Bước 2: Lên ý tưởng, kịch bản
Bước 3: Tiến hành quay video quảng cáo
Bước 4: Biên tập lại nội dung và hoàn thiện video quảng cáo
Bước 5: Đưa ra chiến lược truyền thông phù hợp
Viettimes - Tổ chức sự kiện và sản xuất film TVC doanh nghiệp
Hotline: 0868818881
Website: viettimesmedia
Trụ sở chính: Toà Hồ Gươm Plaza, Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội
TVC hay còn gọi là Phim quảng cáo là một dạng phim hay tiết mục được dàn dựng sản xuất, lưu hành trên những phương tiện truyền thông đại chúng khác nhau và phải trả phí bởi những công ty, doanh nghiệp muốn quảng bá một thông điệp nào đó.
Nếu muốn có một TVC ấn tượng, thu hút người xem thì cần thực hiện những bước sau đây:
Bước 1: Nghiên cứu kỹ với sản phẩm, đối tượng cần quảng cáo
- Chúng ta cần phải hiểu rõ và nắm bắt đầy đủ thông tin về sản phẩm cũng như đối tượng cần quảng cáo để đưa ra những nhận xét, đánh giá khách quan từ đó chọn được hướng xây dựng video quảng cáo phù hợp nhất.
- Sau khi đã nghiên cứu kỹ về sản phẩm cần quảng cáo chúng ta cần bắt tay vào nghiên cứu thị trường và xác định nhóm khách hàng mục tiêu để xây dựng hướng làm video quảng cáo dễ tiếp cận với các nhóm đối tượng đó.
- Tìm hiểu thị trường để học tập kinh nghiệm từ các trào lưu quảng cáo đang được thịnh hành. Hãy dựa vào các “trend” đang được ưa chuộng để xây dựng ý tưởng quảng cáo thu hút người xem. Các video quảng cáo ấn tượng, hấp dẫn và thành công cần đạt được 2 mục tiêu cơ bản sau:
+ Video quảng cáo sản phẩm phải định hướng được đối tượng khách hàng cũng như giải quyết vấn đề của khách hàng trong video quảng cáo. Thông tin hữu ích cần được truyền đạt đầy đủ, trọn vẹn, rõ ràng, với câu chuyện sinh động đánh vào tâm lý người mua hàng.
Bước 2: Lên ý tưởng, kịch bản
- Việc đưa ra các ý tưởng độc đáo và sáng tạo là điều vô cùng quan trọng và quyết định không nhỏ tới sự thành công của video cũng như nhãn hàng.
- Cần quan tâm đến thị hiếu của khách hàng, trend, xây dựng nhân vật đại diện cho sản phẩm,… lên ý tưởng cho video quảng cáo. Bên cạnh đó cần khai thác và đưa ra những ưu điểm nổi trội của sản phẩm.
- Sau khi đã có ý tưởng độc đáo và mới mẻ hãy tạo một kịch bản hoàn chỉnh với thời lượng và nội dung phù hợp, chú ý tạo điểm nhấn cho video để thu hút cũng như đánh vào tâm lý khách hàng khiến họ cảm thấy thích thú và muốn mua sản phẩm ngay lập tức.
Bước 3: Tiến hành quay video quảng cáo
- Có dạng video quảng cáo sản phẩm cần quay nhiều cảnh, có dạng cần chuẩn bị hình ảnh mô phỏng, có dạng cần vẽ, có dạng cần làm mô hình…. Vì vậy ở bước tiến hành quay video này sẽ không có một quy chuẩn nhất định để áp dụng cho mọi hình thức mà các bạn cần phải là người tự biến chuyển để thích ứng sao cho hợp với hình thức mà bạn đang làm.
- Chất lượng hình ảnh, âm thanh, ánh sáng đóng vai trò rất quan trọng, luôn gắn bó chặt chẽ với sự thành công của một video quảng cáo sản phẩm vì càng ngày khách hàng sẽ càng khắt khe khi đánh giá hay tiếp cận một sản phẩm nào đó.
- Âm thanh phải hay; hình ảnh, ánh sáng phải đẹp thì video đó mới có thể được khán giả đón nhận bước đầu.
Bước 4: Biên tập lại nội dung và hoàn thiện video quảng cáo
- Đây là phần hoàn thiện để cho ra các video quảng cáo ấn tượng và hấp dẫn. Một video quảng cáo sản phẩm có đẹp hay không, có chuyên nghiệp hay không, hình ảnh có sắc nét âm thanh có sống động hay không phục thuộc chính vào phần hậu kỳ và biên tập.
- Tạo hiệu ứng, cắt bỏ những phần thừa thãi khi quay, chỉnh sửa từng hình ảnh, từng câu chữ sao cho bắt mắt và truyền tải đầy đủ thông tin đến khách hàng. Sau khi biên tập và chỉnh sửa bạn sẽ có một video quảng cáo hoàn chỉnh cho mình.
Bước 5: Đưa ra chiến lược truyền thông phù hợp
- Sau khi có được video quảng cáo hoàn chỉnh, cần phải đưa ra các chiến lược quảng cáo phù hợp để video quảng cáo sản phẩm được nhiều người tiếp cận và biết đến.
- Việc sử dụng các kênh mạng xã hội là vô cùng cần thiết đối với một chiến dịch quảng cáo sản phẩm vì lượng người sử dụng rất lớn. Các video quảng cáo ấn tượng và thành công là những video có sức lan truyền mạnh mẽ, phổ biến giúp đưa sản phẩm và thương hiệu đến gần hơn với khách hàng.
Viettimes - Tổ chức sự kiện và sản xuất film TVC doanh nghiệp
Hotline: 0868818881
Website: viettimesmedia
Trụ sở chính: Toà Hồ Gươm Plaza, Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội