Klein_nguyen
Thành viên
- Tham gia
- 24/7/2021
- Bài viết
- 32
"Emotional branding is a term used within marketing communication that refers to the practice of building brands that appeal directly to a consumer's emotional state, needs and aspirations." - wikipedia.org
Hiểu nôm na đây là một thuật ngữ marketing trong hoạt động truyền thông, hướng đến mục đích tạo sự đồng điệu về mặt cảm xúc, nguyện vọng giữa thông điệp truyền thông của thương hiệu và khách hàng hay người tiêu dùng.
Để đạt được điều đó thì đầu tiên thương hiệu phải làm các nghiên cứu thị trường chuyên sâu để định vị được đâu là trăn trở, tâm tư nguyện vọng khó nói của khách hàng. Từ đó mới phát triển được một thông điệp sâu sắc, bắt nhịp được cảm xúc và gợi lên được ý muốn mua hàng của người tiêu dùng.
Có thể nhìn vào cách nước rửa chén Sunlight truyền thông trong suốt những năm qua sẽ biết:
- 2014: "Sunlight đánh bay dầu mỡ trên 34.000 chiếc đĩa" - youtube.com/watch?v=oXGjufw_EQE
- 2019: "Sunlight - Đồng vợ đồng chồng, chén chất đống cũng sạch" - youtube.com/watch?v=LCzWAEFR6d8
Trong một ngành hàng mà tất cả thương hiệu đều có sản phẩm na ná nhau, thì thương hiệu nào được người tiêu dùng "thương" hơn sẽ có ưu thế vượt trội hơn.
From: mkteer.vn
- an updated "dorm" site.
/
Hiểu nôm na đây là một thuật ngữ marketing trong hoạt động truyền thông, hướng đến mục đích tạo sự đồng điệu về mặt cảm xúc, nguyện vọng giữa thông điệp truyền thông của thương hiệu và khách hàng hay người tiêu dùng.
Để đạt được điều đó thì đầu tiên thương hiệu phải làm các nghiên cứu thị trường chuyên sâu để định vị được đâu là trăn trở, tâm tư nguyện vọng khó nói của khách hàng. Từ đó mới phát triển được một thông điệp sâu sắc, bắt nhịp được cảm xúc và gợi lên được ý muốn mua hàng của người tiêu dùng.
Có thể nhìn vào cách nước rửa chén Sunlight truyền thông trong suốt những năm qua sẽ biết:
- 2014: "Sunlight đánh bay dầu mỡ trên 34.000 chiếc đĩa" - youtube.com/watch?v=oXGjufw_EQE
- 2019: "Sunlight - Đồng vợ đồng chồng, chén chất đống cũng sạch" - youtube.com/watch?v=LCzWAEFR6d8
Trong một ngành hàng mà tất cả thương hiệu đều có sản phẩm na ná nhau, thì thương hiệu nào được người tiêu dùng "thương" hơn sẽ có ưu thế vượt trội hơn.
From: mkteer.vn
- an updated "dorm" site.
/