- Tham gia
- 25/2/2011
- Bài viết
- 1
“Ông hoàng tốc độ” Bugatti thế hệ tiếp theo sẽ đánh bại kỷ lục tốc độ của “đàn anh” Bugatti Veyron Super Sport, đạt vận tốc tối đa 431km/h.
Theo thông tin từ trang Auto Express, siêu xe Veyron thế hệ mới nhất sẽ phá vỡ kỷ lục của chính nó, nay có thể chạm ngưỡng tốc độ 434,52km/h.
Không chỉ nổi trội vì tốc độ “tia chớp”, Veyron đời mới còn khác biệt với diện mạo bên ngoài, thoát hẳn lối mòn truyền thống của thương hiệu Bugatti, mà được lấy cảm hứng từ mẫu xe concept Veyron nguyên bản do Walter de Silva sáng tạo năm 1999, nay là Giám đôc thiết kế của Tập đoàn Volkswagen.
Kể từ đó, mẫu thiết kế này chưa từng một lần công bố trước công chúng, cùng với một mẫu Veyron concept khác của nhà thiết kế Hartmut Warkuss, đã từng xuất hiện tại triển lãm Tokyo Motor Show năm 1999.
Và Veyron thế hệ mới, được lấy cảm hứng từ mẫu concept 1999, nay đã được phác họa hoàn thiện, bởi John Mark Vicente.
Bugatti Veyron thế hệ tiếp theo vẫn trưng dụng khối động cơ 8.0L W16 với 4 bộ phận tăng áp, đi cùng với hộp số khớp ly hợp kép 7 cấp. Nhờ đó, cỗ máy tốc độ Veyron có thể sản sinh ra sức mạnh tương tự như siêu phẩm Super Sport hiện tại, 1.200 mã lực (895kW, 1217PS) và mô-men xoắn cực đại 1.500Nm.
Siêu xe Veyron có thể cán mốc 100km/h từ vị trí xuất phát chỉ trong 2,5 giây và vượt qua con số tốc độc đáng nể của Super Sport nhờ sử dụng nhiều công nghệ trọng lượng siêu nhẹ.
Bugatti sẽ nhờ tới sự hậu thuẫn của thương hiệu anh em, Lamborghini để đạt được trọng lượng tối ưu 1.838kg. Xe sẽ sử dụng vật liệu sợi các-bon tổng hợp cho hệ thống khung gầm liền khối và nhiều chi tiết khác trong cabin.
Ngoài ra, Veyron mới còn được trang bị loại kính mỏng hơn, bộ la-zăng trọng lượng nhẹ hơn nhằm giảm khối lượng tổng thể 100kg so với Veyron tiền nhiệm.
Bugatti Veyron thế hệ mới sẽ sớm xuất hiện trong năm 2013, và được bán trên thị trường vào ngay năm tiếp theo với giá trên 1 triệu euro (khoảng 1,2 triệu USD).
Theo thông tin từ trang Auto Express, siêu xe Veyron thế hệ mới nhất sẽ phá vỡ kỷ lục của chính nó, nay có thể chạm ngưỡng tốc độ 434,52km/h.
Không chỉ nổi trội vì tốc độ “tia chớp”, Veyron đời mới còn khác biệt với diện mạo bên ngoài, thoát hẳn lối mòn truyền thống của thương hiệu Bugatti, mà được lấy cảm hứng từ mẫu xe concept Veyron nguyên bản do Walter de Silva sáng tạo năm 1999, nay là Giám đôc thiết kế của Tập đoàn Volkswagen.
Kể từ đó, mẫu thiết kế này chưa từng một lần công bố trước công chúng, cùng với một mẫu Veyron concept khác của nhà thiết kế Hartmut Warkuss, đã từng xuất hiện tại triển lãm Tokyo Motor Show năm 1999.
Và Veyron thế hệ mới, được lấy cảm hứng từ mẫu concept 1999, nay đã được phác họa hoàn thiện, bởi John Mark Vicente.
Bugatti Veyron thế hệ tiếp theo vẫn trưng dụng khối động cơ 8.0L W16 với 4 bộ phận tăng áp, đi cùng với hộp số khớp ly hợp kép 7 cấp. Nhờ đó, cỗ máy tốc độ Veyron có thể sản sinh ra sức mạnh tương tự như siêu phẩm Super Sport hiện tại, 1.200 mã lực (895kW, 1217PS) và mô-men xoắn cực đại 1.500Nm.
Siêu xe Veyron có thể cán mốc 100km/h từ vị trí xuất phát chỉ trong 2,5 giây và vượt qua con số tốc độc đáng nể của Super Sport nhờ sử dụng nhiều công nghệ trọng lượng siêu nhẹ.
Bugatti sẽ nhờ tới sự hậu thuẫn của thương hiệu anh em, Lamborghini để đạt được trọng lượng tối ưu 1.838kg. Xe sẽ sử dụng vật liệu sợi các-bon tổng hợp cho hệ thống khung gầm liền khối và nhiều chi tiết khác trong cabin.
Ngoài ra, Veyron mới còn được trang bị loại kính mỏng hơn, bộ la-zăng trọng lượng nhẹ hơn nhằm giảm khối lượng tổng thể 100kg so với Veyron tiền nhiệm.
Bugatti Veyron thế hệ mới sẽ sớm xuất hiện trong năm 2013, và được bán trên thị trường vào ngay năm tiếp theo với giá trên 1 triệu euro (khoảng 1,2 triệu USD).