lalaminishow
Thành viên
- Tham gia
- 17/3/2022
- Bài viết
- 0
Bí quyết tạo góc làm việc truyền cảm hứng
Thời gian giãn cách xã hội đã tạo điều kiện cho chúng ta sống chậm lại, biết tận hưởng cuộc sống hơn. Song song đó, khái niệm làm việc tại nhà cũng trở nên quen thuộc với rất nhiều người. Để tạo cảm giác hào hứng, năng động hơn thì góc làm việc cần được chú trọng bài trí sao cho hợp lý và đẹp mắt. Dưới đây là những bước chi tiết giúp bạn tạo góc làm việc Stella Vĩnh Long chuyên nghiệp và truyền cảm hứng.
Có thể ngôi nhà bạn đang sinh sống đã có một góc hoặc thậm chí là một phòng làm việc riêng biệt. Và bạn đang hoạt động trong đó? Vậy thì xin chúc mừng bạn đã được sở hữu một góc cá nhân hợp lý cho nguồn cảm hứng lao động trọn vẹn. Nhưng còn đối với những người vẫn đang trong quá trình tạo ra một không gian làm việc thoải mái trong nhà của họ, hay những người đang muốn thực hiện một cách tiếp cận mới trong thiết kế của nó thì sao? Rất vui được mang đến cho bạn những lời khuyên thực sự quý báu để tạo một góc làm việc chuyên nghiệp và hợp lý tại nhà Dự án Stella tại Vĩnh Long. Người đi sau chưa hẳn là “uống nước đục” đâu nhé!
Bài dưới đây là bài hướng dẫn cụ thể gồm 10 bước chi tiết giúp bạn xây dựng một phòng làm việc mà chắc chắn nó sẽ luôn lấp đầy bạn bằng năng lượng và nguồn cảm hứng cho công việc thành công, sáng tạo. Mong rằng những khuyến nghị quan trọng từ chuyên gia thiết kế hàng đầu người Nga mang lại nhiều ứng dụng bổ ích dành cho bạn.
Bước số 1. Tủ tường không chỉ thuận lợi mà còn đẹp
Tủ và kệ luôn là một yếu tố thiết yếu của bất kỳ văn phòng nào. Đây là giải pháp lưu trữ hữu hiệu và an toàn đáp ứng nhiều hình thức vật dụng. Ngoài ra, để thuận tiện cho các lưu trữ bên trong, bạn có thể kết hợp với các kiểu lưu trữ khác như giỏ, hộp, khay nhỏ… để tổ chức hợp lý và tiện dụng. Hơn hết, nó sẽ góp phần thể hiện bộ mặt và cá tính của bạn nữa đấy!
Bước số 2. Đặc biệt quan tâm tới màu sắc của các bức tường
Một số người thích màu sắc mềm mại và tinh tế cho các bức tường. Nhưng một số khác lại đam mê sự kết hợp giữa màu sắc với các gam màu tương phản. Hãy nghĩ về những màu sắc tốt nhất có thể giúp bạn trong công việc của mình, nhất là màu sắc có thể khơi gợi cảm hứng và kích thích sáng tạo. Sau đó áp dụng nó cho một bức tường hoặc xen kẽ giữa các mảng tường khác nhau để tăng sức hút.
Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu, hãy nhớ một quy tắc chung: Màu xanh thúc đẩy sự tập trung; màu vàng nâng cao sự sáng tạo; màu cam khơi gợi cảm hứng và màu sắc trung tính làm việc tốt nhất với các vật liệu màu.
Bước số 3. Tạo ra một "vùng cảm hứng"
Trong phòng làm việc, bạn rất cần phải xây dựng một khu vực có thể truyền cảm hứng cho bạn. Đó có thể là một phần trang trí tùy hứng trên các bức tường, một góc trưng bày nhỏ hay một ốc đảo với những cây trồng… Trong mọi trường hợp miễn sao nó sẽ trở thành “đặc khu” nuôi dưỡng thêm năng lượng làm việc cho bạn. Đó là một nhu cầu rất cần thiết cho một công việc tốt đẹp và thăng tiến đúng không?
Bước số 4. Hướng về phía mặt trời
Trong văn phòng làm việc luôn phải đảm bảo ánh sáng đầy đủ. Nhưng đừng quên đi tâm trạng của bạn. Màu sắc ấm áp luôn tăng cường sức sống và giúp nảy sinh những suy nghĩ và ý tưởng thú vị nhất. Do đó, nhất thiết phải suy nghĩ về thiết kế của cửa sổ. Đặc biệt là nếu nó nhỏ và hướng về phía bắc.
Bước số 5. Tạo một hệ thống lưu trữ gắn trên tường để hiển thị chi tiết
Tất cả mọi thứ bạn sử dụng thường xuyên nên được dễ dàng tiếp cận. Thật vậy, trong trường hợp này nó thuận tiện cho quá trình làm việc của bạn. Vì thế nó cần được hiển thị chi tiết. Không gian trên các bức tường là địa điểm hoàn hảo cho các hạng mục nhỏ.
Nếu bạn tìm kiếm một chút, bạn sẽ luôn có được những thiết bị hỗ trợ tiện lợi trong các cửa hàng gia dụng. Ví dụ như những thiết bị hỗ trợ lưu trữ cho nhà bếp chẳng hạn, tại sao bạn không sử dụng chúng cho chính văn phòng của mình.
Bước số 6. Phân nhóm đối tượng nhỏ
Đối với đối tượng rất nhỏ thì bạn nên lựa chọn những chiếc hộp đựng trong suốt, ví dụ như nhựa hoặc thủy tinh. Trong trường hợp này, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những gì bên trong.
Chiều cao của các giá chứa cũng là một điều bạn cần chú ý. Bạn cần phải chọn kích thước sao cho có thể hiển thị các vật dụng theo nhóm một cách lo gic để tiện dụng cho bạn.
Bước số 7. Dán nhãn cho các giấy tờ và tài liệu
Không có gì tồi tệ hơn là đang làm việc mà phải tiêu tốn lượng lớn thời gian để tìm kiếm các giấy tờ quan trọng. Điều đó rất khó chịu và khiến bạn hao hụt nhiều nguồn cảm hứng và động lực. Vì thế, giấy tờ cần được bố trí sao cho bạn dễ dàng tìm thấy những gì bạn cần. Nếu tất cả các giấy tờ (tạp chí, ghi chú, hướng dẫn, thư, …) đều được sắp xếp vào các thùng chứa riêng biệt.
Bạn không cần một "series mỏng" các hạng mục như vậy, màu sắc giống hệt nhau vẫn gây khó khăn cho bạn khi tìm kiếm. Điều này nhắc nhở bạn cần chú ý lựa chọn màu sắc thùng chứa khác nhau để tiện phân loại. Và quan trọng hơn nhiều là một tìm kiếm nhanh. Chìa khóa là bạn ghi nhãn rõ ràng: những gì được lưu trữ ở đâu và dán nó ở vị trí hiển thị tốt.
Bước số 8. Hãy suy nghĩ việc lưu trữ các phụ kiện, vật liệu số lượng lớn
Đây là một bước cho những người làm việc với số lượng lớn các vật liệu: vải, bìa các tông, vải, mẫu vật liệu, danh mục sản phẩm... Chúng chiếm dụng rất nhiều không gian trong văn phòng của bạn.
Do đó, cần thiết để phân bổ chúng vào một khu vực riêng biệt và thử nghiệm với những cách lưu trữ khác nhau. Các nguyên tắc như dễ dàng truy cập và làm sạch là không quan trọng bằng việc tổ chức chi tiết.
Nếu không gian làm việc là không đủ, bạn có thể tìm đến hỗ trợ lưu trữ từ các khu vực chức năng xung quanh tượng. Ví dụ như trong các phòng đựng thức ăn hoặc trên ban công.
Bước số 9. Đừng quên vẻ đẹp và sự tiện lợi của chiếc ghế làm việc
Tất nhiên, bạn phải chọn loại ghế ngồi, trong đó thuận tiện là yếu tố quan trọng nhất. Tất cả phụ thuộc vào loại công việc bạn đang làm. Tiếp đó là sự di chuyển và khả năng điều chỉnh chiều cao sẵn có. Thường thì trong nhà của bạn đã có thể tìm thấy một đối tượng phù hợp.
Bước số 10. Lựa chọn mặt sàn
Nếu bạn làm việc với tài liệu, máy tính, thì bước thứ 10 này không phải là vấn đề. Nhưng nếu bạn làm công việc khác như may, mộc, khắc, sơn… thì bạn cần phải xem xét nhiều vấn đề, đặc biệt là việc có thể dễ dàng làm sạch sàn nhà Dự án Stella Vĩnh Long, bởi vì không phải tất cả các vật liệu đều giống hệt nhau trong hoạt động.
Thời gian giãn cách xã hội đã tạo điều kiện cho chúng ta sống chậm lại, biết tận hưởng cuộc sống hơn. Song song đó, khái niệm làm việc tại nhà cũng trở nên quen thuộc với rất nhiều người. Để tạo cảm giác hào hứng, năng động hơn thì góc làm việc cần được chú trọng bài trí sao cho hợp lý và đẹp mắt. Dưới đây là những bước chi tiết giúp bạn tạo góc làm việc Stella Vĩnh Long chuyên nghiệp và truyền cảm hứng.
Có thể ngôi nhà bạn đang sinh sống đã có một góc hoặc thậm chí là một phòng làm việc riêng biệt. Và bạn đang hoạt động trong đó? Vậy thì xin chúc mừng bạn đã được sở hữu một góc cá nhân hợp lý cho nguồn cảm hứng lao động trọn vẹn. Nhưng còn đối với những người vẫn đang trong quá trình tạo ra một không gian làm việc thoải mái trong nhà của họ, hay những người đang muốn thực hiện một cách tiếp cận mới trong thiết kế của nó thì sao? Rất vui được mang đến cho bạn những lời khuyên thực sự quý báu để tạo một góc làm việc chuyên nghiệp và hợp lý tại nhà Dự án Stella tại Vĩnh Long. Người đi sau chưa hẳn là “uống nước đục” đâu nhé!
Bài dưới đây là bài hướng dẫn cụ thể gồm 10 bước chi tiết giúp bạn xây dựng một phòng làm việc mà chắc chắn nó sẽ luôn lấp đầy bạn bằng năng lượng và nguồn cảm hứng cho công việc thành công, sáng tạo. Mong rằng những khuyến nghị quan trọng từ chuyên gia thiết kế hàng đầu người Nga mang lại nhiều ứng dụng bổ ích dành cho bạn.
Bước số 1. Tủ tường không chỉ thuận lợi mà còn đẹp
Tủ và kệ luôn là một yếu tố thiết yếu của bất kỳ văn phòng nào. Đây là giải pháp lưu trữ hữu hiệu và an toàn đáp ứng nhiều hình thức vật dụng. Ngoài ra, để thuận tiện cho các lưu trữ bên trong, bạn có thể kết hợp với các kiểu lưu trữ khác như giỏ, hộp, khay nhỏ… để tổ chức hợp lý và tiện dụng. Hơn hết, nó sẽ góp phần thể hiện bộ mặt và cá tính của bạn nữa đấy!
Bước số 2. Đặc biệt quan tâm tới màu sắc của các bức tường
Một số người thích màu sắc mềm mại và tinh tế cho các bức tường. Nhưng một số khác lại đam mê sự kết hợp giữa màu sắc với các gam màu tương phản. Hãy nghĩ về những màu sắc tốt nhất có thể giúp bạn trong công việc của mình, nhất là màu sắc có thể khơi gợi cảm hứng và kích thích sáng tạo. Sau đó áp dụng nó cho một bức tường hoặc xen kẽ giữa các mảng tường khác nhau để tăng sức hút.
Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu, hãy nhớ một quy tắc chung: Màu xanh thúc đẩy sự tập trung; màu vàng nâng cao sự sáng tạo; màu cam khơi gợi cảm hứng và màu sắc trung tính làm việc tốt nhất với các vật liệu màu.
Bước số 3. Tạo ra một "vùng cảm hứng"
Trong phòng làm việc, bạn rất cần phải xây dựng một khu vực có thể truyền cảm hứng cho bạn. Đó có thể là một phần trang trí tùy hứng trên các bức tường, một góc trưng bày nhỏ hay một ốc đảo với những cây trồng… Trong mọi trường hợp miễn sao nó sẽ trở thành “đặc khu” nuôi dưỡng thêm năng lượng làm việc cho bạn. Đó là một nhu cầu rất cần thiết cho một công việc tốt đẹp và thăng tiến đúng không?
Bước số 4. Hướng về phía mặt trời
Trong văn phòng làm việc luôn phải đảm bảo ánh sáng đầy đủ. Nhưng đừng quên đi tâm trạng của bạn. Màu sắc ấm áp luôn tăng cường sức sống và giúp nảy sinh những suy nghĩ và ý tưởng thú vị nhất. Do đó, nhất thiết phải suy nghĩ về thiết kế của cửa sổ. Đặc biệt là nếu nó nhỏ và hướng về phía bắc.
Bước số 5. Tạo một hệ thống lưu trữ gắn trên tường để hiển thị chi tiết
Tất cả mọi thứ bạn sử dụng thường xuyên nên được dễ dàng tiếp cận. Thật vậy, trong trường hợp này nó thuận tiện cho quá trình làm việc của bạn. Vì thế nó cần được hiển thị chi tiết. Không gian trên các bức tường là địa điểm hoàn hảo cho các hạng mục nhỏ.
Nếu bạn tìm kiếm một chút, bạn sẽ luôn có được những thiết bị hỗ trợ tiện lợi trong các cửa hàng gia dụng. Ví dụ như những thiết bị hỗ trợ lưu trữ cho nhà bếp chẳng hạn, tại sao bạn không sử dụng chúng cho chính văn phòng của mình.
Bước số 6. Phân nhóm đối tượng nhỏ
Đối với đối tượng rất nhỏ thì bạn nên lựa chọn những chiếc hộp đựng trong suốt, ví dụ như nhựa hoặc thủy tinh. Trong trường hợp này, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những gì bên trong.
Chiều cao của các giá chứa cũng là một điều bạn cần chú ý. Bạn cần phải chọn kích thước sao cho có thể hiển thị các vật dụng theo nhóm một cách lo gic để tiện dụng cho bạn.
Bước số 7. Dán nhãn cho các giấy tờ và tài liệu
Không có gì tồi tệ hơn là đang làm việc mà phải tiêu tốn lượng lớn thời gian để tìm kiếm các giấy tờ quan trọng. Điều đó rất khó chịu và khiến bạn hao hụt nhiều nguồn cảm hứng và động lực. Vì thế, giấy tờ cần được bố trí sao cho bạn dễ dàng tìm thấy những gì bạn cần. Nếu tất cả các giấy tờ (tạp chí, ghi chú, hướng dẫn, thư, …) đều được sắp xếp vào các thùng chứa riêng biệt.
Bạn không cần một "series mỏng" các hạng mục như vậy, màu sắc giống hệt nhau vẫn gây khó khăn cho bạn khi tìm kiếm. Điều này nhắc nhở bạn cần chú ý lựa chọn màu sắc thùng chứa khác nhau để tiện phân loại. Và quan trọng hơn nhiều là một tìm kiếm nhanh. Chìa khóa là bạn ghi nhãn rõ ràng: những gì được lưu trữ ở đâu và dán nó ở vị trí hiển thị tốt.
Bước số 8. Hãy suy nghĩ việc lưu trữ các phụ kiện, vật liệu số lượng lớn
Đây là một bước cho những người làm việc với số lượng lớn các vật liệu: vải, bìa các tông, vải, mẫu vật liệu, danh mục sản phẩm... Chúng chiếm dụng rất nhiều không gian trong văn phòng của bạn.
Do đó, cần thiết để phân bổ chúng vào một khu vực riêng biệt và thử nghiệm với những cách lưu trữ khác nhau. Các nguyên tắc như dễ dàng truy cập và làm sạch là không quan trọng bằng việc tổ chức chi tiết.
Nếu không gian làm việc là không đủ, bạn có thể tìm đến hỗ trợ lưu trữ từ các khu vực chức năng xung quanh tượng. Ví dụ như trong các phòng đựng thức ăn hoặc trên ban công.
Bước số 9. Đừng quên vẻ đẹp và sự tiện lợi của chiếc ghế làm việc
Tất nhiên, bạn phải chọn loại ghế ngồi, trong đó thuận tiện là yếu tố quan trọng nhất. Tất cả phụ thuộc vào loại công việc bạn đang làm. Tiếp đó là sự di chuyển và khả năng điều chỉnh chiều cao sẵn có. Thường thì trong nhà của bạn đã có thể tìm thấy một đối tượng phù hợp.
Bước số 10. Lựa chọn mặt sàn
Nếu bạn làm việc với tài liệu, máy tính, thì bước thứ 10 này không phải là vấn đề. Nhưng nếu bạn làm công việc khác như may, mộc, khắc, sơn… thì bạn cần phải xem xét nhiều vấn đề, đặc biệt là việc có thể dễ dàng làm sạch sàn nhà Dự án Stella Vĩnh Long, bởi vì không phải tất cả các vật liệu đều giống hệt nhau trong hoạt động.