Bí quyết tăng giá trị đơn hàng trong kinh doanh online

Yến Thu-1169

Thành viên
Tham gia
19/3/2016
Bài viết
23
Bạn phải mất rất nhiều công sức mới xây dựng được một cửa hàng trực tuyến, rồi lại tốn không ít thời gian cho hoạt động tiếp thị, mặc dù sản phẩm vẫn được bán ra đều đều, thế nhưng bạn lại nhận ra một điều gì đó. Là khi giá trị của hầu hết đơn đặt hàng đều khá thấp dẫn đến doanh thu không cao như mong đợi, cửa hàng vẫn dậm chân tại chỗ mà không thể phát triển hơn được.

sale-online.jpg


Một số người nghĩ rằng chỉ cần làm mọi cách để có được lượng truy cập vào website cao rồi cố gắng tăng tỉ lệ chuyển đổi để có thật nhiều đơn hàng là đủ. Tuy nhiên, điều đó cũng đồng nghĩa với việc phải làm nhiều hơn và chi tiêu nhiều hơn, trong khi doanh thu thực tế không đáp ứng đủ.

Vậy có cách nào để làm tăng giá trị đơn hàng của người truy cập trong kinh doanh online hay không? Bài viết này sẽ gợi cho bạn một số bí quyết nho nhỏ mà rất hữu ích. Nhưng trước tiên hãy cùng tìm hiểu giá trị đơn hàng trung bình là gì. Có thể hiểu giá trị đặt hàng trung bình là số tiền mà mỗi khách hàng bỏ ra cho giao dịch của mình. Công thức tính toán đơn giản như sau:

Tổng doanh thu/ Số lượng đơn hàng = Giá trị đặt hàng trung bình.
Ví dụ, nếu tổng doanh thu bạn có từ 100 đơn hàng là 1700$, vậy giá trị đặt hàng trung bình sẽ là 17$. Để tăng trị giá này bạn cần phải thuyết phục khách hàng bỏ thêm nhiều sản phẩm vào giỏ hàng của họ. Những bí quyết mà chúng tôi giới thiệu dưới đây sẽ đi theo hướng này.
sale-online.jpg


1. Đề nghị sản phẩm

Có đôi khi do quá tập trung xem xét những sản phẩm đã có ý định từ trước mà khách hàng vô tình bỏ lỡ cơ hội tìm kiếm những sản phẩm khác xung quanh. Kết quả tất yếu là giỏ hàng của họ sẽ có rất ít đồ, giá trị đơn hàng trung bình cũng vì thế mà thấp đi.

Để giải quyết vấn đề này, hãy thử thêm những đề xuất sản phẩm liên quan ngay tại trang sản phẩm chính hoặc trang thanh toán.
Đây là cách làm khá phổ biến được nhiều website bán hàng áp dụng, nó không chỉ giúp giảm thiểu số lần thanh toán mà còn gia tăng giá trị đơn hàng trung bình. Hãy xem cách mà website Barberry Coast giới thiệu các loại kem dưỡng sau khi cạo râu trong giỏ hàng với những mùi hương khác nhau bạn sẽ hiểu rõ hơn. Đây là một kỹ thuật tuyệt vời để thuyết phục khách hàng dùng một dòng sản phẩm mới.

Ngoài ra bạn cũng nên sử dụng một số câu từ như là “Người dùng khác cũng mua:...” hay là “Để mua sắm hoàn hảo hơn”,... để kích thích người dùng.

2. Hiển thị phụ kiện liên quan hoặc sản phẩm bổ sung

Cũng giống như các chiến lược trước đó, thủ thuật này bao gồm việc thêm gợi ý sản phẩm vào ngay trang sản phẩm chính của bạn. Trong trường hợp này, thay vì liệt kê những mặt hàng phổ biến khác, hãy thử giới thiệu những phụ kiện liên quan hoặc sản phẩm bổ sung thiết yếu khác. Ví dụ giới thiệu một con chuột máy tính cho laptop hay pin cho điều khiển từ xa chẳng hạn.

Đây thực chất là 2 thủ thuật trong kinh doanh online: Upsell và Cross-selling mà chúng tôi đã đề cập trong bài viết trước đó, các bạn có thể tham khảo để hiểu rõ hơn.

3. Quà tặng hoặc miễn phí vận chuyển cho giá trị đơn hàng nhất định

Bạn có thể tăng giá trị đơn hàng trung bình bằng cách đưa ra ưu đãi hấp dẫn để khuyến khích khách hàng chi tiêu thêm số tiền nhất định. Hai cách đơn giản nhất là miễn phí vận chuyển hoặc tặng kèm món quà nho nhỏ khi đơn hàng của người tiêu dùng đạt đến số lượng tối thiểu.
Theo nghiên cứ của đại học Florida, giá trị đặt hàng trung bình của một cửa hàng khi “miễn phí vận chuyển cho đơn hàng trên 75$” là 64,68$, cao gấp rưỡi nếu cửa hàng đó [miễn phí vận chuyển cho tất cả mọi người].

Một lưu ý nữa là, hãy chắc rằng bạn đã sử dụng một khung quảng cáo để gây sự chú ý cho người dùng về chiến lược này, vì đôi khi họ sẽ không để ý đến chi tiết nhỏ đó.

4. Tạo chương trình gia tăng lòng trung thành

Nếu cửa hàng của bạn bán sản phẩm tiêu thụ (là những vật dụng cần phải mua thường xuyên như dao cạo râu, kem cạo râu) thì hãy xem xét để thiết lập các chương trình làm gia tăng lòng trung thành của khách hàng. Những chương trình này sẽ giúp bạn tạo dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng, qua đó làm tăng giá trị đặt hàng trung bình.

Tích điểm là một chương trình tạo lòng trung thành khá hữu ích, khách hàng sẽ mua nhiều hơn để được thưởng nhiều điểm trong thẻ thành viên của mình. Một nghiên cứ từ Center for Retail Management của trường Đại học Northwestern đã chỉ ra rằng, doanh thu từ khách hàng trung bình chiếm 70% tổng doanh số của cửa hàng bán lẻ. Ngoài ra, khảo sát do TechnologyAdvide cũng chỉ ra khách hàng có nhiều khả năng để mua sắm tại những cửa hàng tổ chức chương trình dành cho khách hàng trung thành.

5. Tạo gói sản phẩm

Còn một cách khá hiệu quả để khách hàng mua nhiều hơn, đó là tạo ra các gói sản phẩm (combo) mà tổng chi phí ít hơn nếu mua riêng lẻ từng sản phẩm một. Đây là chiến lược vừa có lợi cho người bán vừa tiết kiệm cho người mua.

Bạn cũng có thể cho phép khách hàng tự tạo gói sản phẩm của riêng mình bằng cách thêm tuỳ chỉnh vào mỗi sản phẩm hoặc đưa ra những lựa chọn tính năng, sản phẩm bổ sung nếu họ muốn. Ví dụ dưới đây của Endeavour sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.
Ngoài ra còn cách đưa ra đề xuất gói sản phẩm tuỳ chỉnh để khách hàng tự chọn phụ kiện mà họ thích trước khi thanh toán. Ví dụ, thay vì bán riêng từng linh kiện của bộ dụng cụ cá nhân, bạn có thể khuyến khích khách hàng tạo gói sản phẩm của họ, giá trị đơn hàng cũng vì vậy mà tăng cao hơn.

Với 5 bí quyết tăng giá trị đơn hàng trong kinh doanh online này, hi vọng rằng doanh số của cửa hàng bạn sẽ được cải thiện nhanh chóng!
Nguồn bài viết :
Tư vấn - Hỗ trợ khởi nghiệp
 
×
Quay lại
Top Bottom