Tăng doanh thu trong kinh doanh nhà hàng, quán ăn là mục tiêu của biết bao chủ nhà hàng nhưng không phải ai cũng biết thực hiện sao cho đúng cách, mang lại hiệu quả cao. Sau đây là 6 cách tăng doanh thu cực đỉnh, quản lý siêu hiệu quả dành cho nhà hàng, quán ăn mà bạn có thể thực hiện ngay hôm nay.
1. Đầu tư quảng bá thương hiệu
Quảng bá thương hiệu là cách không còn xa lại nhưng vô cùng hiệu quả với mọi nhà hàng, quán ăn giúp thu hút lượng lớn khách hàng, tăng độ nhận biết thương hiệu.
Chủ kinh doanh có thể quảng bá thương hiệu bằng các cách như Quảng cáo Google, Facebook; Giới thiệu về quán, món ăn trên các cộng đồng trên mạng xã hội. Hoặc một cách mới được rất nhiều chủ quán áp dụng là sử dụng các video trải nghiệm các món ăn, có thể tự quay hoặc thuê các Kols, người ảnh hưởng để tăng giới thiệu quán, món ăn.
2. Tập trung vào món ăn có tỷ lệ lợi nhuận cao
Những món ăn có tỷ lệ lợi nhuận cao cần được tập trung quảng bá giới thiệu bán để tăng nhanh doanh thu. Để làm được điều này quán của bạn cần “đánh bóng” tên tuổi cho món ăn bằng hình ảnh minh họa bắt mắt, mức giá vừa phải và thiết kế nổi bật trên menu.
Nhiều nhà hàng còn kết hợp những món ăn có tỷ lệ lợi nhuận cao thành combo cho khách hàng lựa chọn, tạo ấn tượng ban đầu tốt với khách hàng.
3. Sử dụng chiến lược giá phù hợp giúp tăng doanh thu nhà hàng
Khách hàng hoàn toàn có thể quay lưng với quán của bạn vì liên tục tăng giá - hạ giá không hợp lý khiến họ không nắm bắt được và cảm thấy thiếu sự tôn trọng từ phía nhà hàng. Do đó, duy trì một chiến lược giá phù hợp cũng vô cùng quan trọng.
Chủ nhà hàng có thể áp dụng mỗi chương trình giảm giá gắn liền với một sự kiện hay ngày lễ nào đó, như vậy sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng, làm động lực thúc đẩy họ tới quán.
Cũng cần lưu ý là khi tăng giá món ăn cần có lý do đưa ra rõ ràng và hợp lý ví dụ như giá nguyên vật liệu tăng, hỗ trợ nhà hàng mùa dịch….
4. Tổ chức các Minigame online và offline thu hút khách hàng mới
Quà tặng dù lớn hay nhỏ luôn có sức hút nhất định với khách hàng, đặc biệt khi đây là các món quà bất ngờ và có ý nghĩa tinh thần lớn. Vì vậy bạn nên tổ chức các trò chơi nhỏ cho khách hàng tham gia và dễ dàng nhận giải, có thể tương tác với nhà hàng, với bạn bè và người thân, mang lại trải nghiệm thú vị và kỷ niệm đáng nhớ.
Tổ chức mini game online trên fanpage, website cũng là một cách giúp nhà hàng tăng tương tác trên mạng xã hội, có tốc độ lan truyền rộng lớn và tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Chủ nhà hàng có thể thực hiện các Minigame như Giải đố, Quay số trúng thưởng… các phần mềm quản lý fanpage hiện nay có thể giúp bạn thực hiện điều đó
>> Sử dụng Phần mềm quản lý fanpage miễn phí tại đây.
5. Chương trình khách hàng thân thiết
Tạo ra và duy trì lượng khách hàng thân thiết là rất quan trọng, họ giúp nhà hàng có nguồn doanh thu ổn định và tiết kiệm chi phí trong quảng bá và Marketing. Vì vậy khi nhà hàng đang thu hút lượng lớn khách hàng mới thì cũng nên tổ chức các chương trình thường niên dành riêng cho khách hàng thân thiết.
Các chương trình dành cho khách hàng thân thiết thường được sử dụng tại các nhà hàng, quán ăn như ưu đãi với thẻ tích điểm, tặng quà khi khách hàng đăng ký thẻ thành viên trên 2 năm, giảm giá cho khách hàng quen….
6. Tăng doanh thu, quản lý hiệu quả với phần mềm quản lý nhà hàng
Với phần mềm quản lý nhà hàng, việc quản lý trở nên nhanh chóng hơn dựa vào những tính năng mà nó cung cấp dành riêng cho mô hình nhà hàng giúp chủ cửa hàng tìm ra các chiến lược tăng doanh thu và lợi nhuận hiệu quả.
Salekit là phần mềm quản lý nhà hàng với nhiều tính năng rất đáng để sử dụng:
- Quản lý tài chính: Quản lý thu chi, đơn hàng; Thống kê doanh thu; Hỗ trợ phương thức thanh toán không tiền mặt như: ví điện tử (Momo, VNPAY), máy POS quẹt thẻ ngân hàng, thẻ ATM nội địa, Visa/Mastercard,…
- Quản lý tồn kho: Kiểm soát chặt chẽ đầu vào – ra của nguyên liệu giúp các chủ cửa hàng chủ động trong khâu chuẩn bị nguồn cung ứng; Quản lý định lượng nguyên vật liệu thành phẩm theo đúng quy định để sản xuất thành phẩm; Quản lý chi tiết số lượng tồn kho nguyên liệu pha chế, mặt hàng bán kèm và đưa ra cảnh báo những mặt hàng sắp hết.
- Hỗ trợ chăm sóc khách hàng tự động: Hỗ trợ SMS, SMS, Chatbot thông báo gửi lời tri ân chúc mừng sinh nhật, các ngày lễ tết...đến khách hàng; Quản lý chiết khấu hàng bán , khách hàng, giúp lôi kéo khách đến quán và gia tăng giá trị vòng đời của khách hàng;
- Quản lý khách hàng: Salekit giúp chủ nhà hàng quản lý thông tin khách hàng trên một màn hình tập trung, tích hợp tính năng thẻ thành viên, thẻ VIP, khách hàng trung thành, tích điểm...
….
-----------------------
Phần mềm quản lý nhà hàng Salekit
Công ty Cổ phần Salemall
Địa chỉ: Số 247 Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
Hotline: 089 898 6008
Website: https://salekit.vn/phan-mem-quan-ly-nha-hang
Fanpage: https://www.facebook.com/Quanlynhahang-109408118019322
1. Đầu tư quảng bá thương hiệu
Quảng bá thương hiệu là cách không còn xa lại nhưng vô cùng hiệu quả với mọi nhà hàng, quán ăn giúp thu hút lượng lớn khách hàng, tăng độ nhận biết thương hiệu.
Chủ kinh doanh có thể quảng bá thương hiệu bằng các cách như Quảng cáo Google, Facebook; Giới thiệu về quán, món ăn trên các cộng đồng trên mạng xã hội. Hoặc một cách mới được rất nhiều chủ quán áp dụng là sử dụng các video trải nghiệm các món ăn, có thể tự quay hoặc thuê các Kols, người ảnh hưởng để tăng giới thiệu quán, món ăn.
2. Tập trung vào món ăn có tỷ lệ lợi nhuận cao
Những món ăn có tỷ lệ lợi nhuận cao cần được tập trung quảng bá giới thiệu bán để tăng nhanh doanh thu. Để làm được điều này quán của bạn cần “đánh bóng” tên tuổi cho món ăn bằng hình ảnh minh họa bắt mắt, mức giá vừa phải và thiết kế nổi bật trên menu.
Nhiều nhà hàng còn kết hợp những món ăn có tỷ lệ lợi nhuận cao thành combo cho khách hàng lựa chọn, tạo ấn tượng ban đầu tốt với khách hàng.
3. Sử dụng chiến lược giá phù hợp giúp tăng doanh thu nhà hàng
Khách hàng hoàn toàn có thể quay lưng với quán của bạn vì liên tục tăng giá - hạ giá không hợp lý khiến họ không nắm bắt được và cảm thấy thiếu sự tôn trọng từ phía nhà hàng. Do đó, duy trì một chiến lược giá phù hợp cũng vô cùng quan trọng.
Chủ nhà hàng có thể áp dụng mỗi chương trình giảm giá gắn liền với một sự kiện hay ngày lễ nào đó, như vậy sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng, làm động lực thúc đẩy họ tới quán.
Cũng cần lưu ý là khi tăng giá món ăn cần có lý do đưa ra rõ ràng và hợp lý ví dụ như giá nguyên vật liệu tăng, hỗ trợ nhà hàng mùa dịch….
4. Tổ chức các Minigame online và offline thu hút khách hàng mới
Quà tặng dù lớn hay nhỏ luôn có sức hút nhất định với khách hàng, đặc biệt khi đây là các món quà bất ngờ và có ý nghĩa tinh thần lớn. Vì vậy bạn nên tổ chức các trò chơi nhỏ cho khách hàng tham gia và dễ dàng nhận giải, có thể tương tác với nhà hàng, với bạn bè và người thân, mang lại trải nghiệm thú vị và kỷ niệm đáng nhớ.
Tổ chức mini game online trên fanpage, website cũng là một cách giúp nhà hàng tăng tương tác trên mạng xã hội, có tốc độ lan truyền rộng lớn và tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Chủ nhà hàng có thể thực hiện các Minigame như Giải đố, Quay số trúng thưởng… các phần mềm quản lý fanpage hiện nay có thể giúp bạn thực hiện điều đó
>> Sử dụng Phần mềm quản lý fanpage miễn phí tại đây.
5. Chương trình khách hàng thân thiết
Tạo ra và duy trì lượng khách hàng thân thiết là rất quan trọng, họ giúp nhà hàng có nguồn doanh thu ổn định và tiết kiệm chi phí trong quảng bá và Marketing. Vì vậy khi nhà hàng đang thu hút lượng lớn khách hàng mới thì cũng nên tổ chức các chương trình thường niên dành riêng cho khách hàng thân thiết.
Các chương trình dành cho khách hàng thân thiết thường được sử dụng tại các nhà hàng, quán ăn như ưu đãi với thẻ tích điểm, tặng quà khi khách hàng đăng ký thẻ thành viên trên 2 năm, giảm giá cho khách hàng quen….
6. Tăng doanh thu, quản lý hiệu quả với phần mềm quản lý nhà hàng
Với phần mềm quản lý nhà hàng, việc quản lý trở nên nhanh chóng hơn dựa vào những tính năng mà nó cung cấp dành riêng cho mô hình nhà hàng giúp chủ cửa hàng tìm ra các chiến lược tăng doanh thu và lợi nhuận hiệu quả.
Salekit là phần mềm quản lý nhà hàng với nhiều tính năng rất đáng để sử dụng:
- Quản lý tài chính: Quản lý thu chi, đơn hàng; Thống kê doanh thu; Hỗ trợ phương thức thanh toán không tiền mặt như: ví điện tử (Momo, VNPAY), máy POS quẹt thẻ ngân hàng, thẻ ATM nội địa, Visa/Mastercard,…
- Quản lý tồn kho: Kiểm soát chặt chẽ đầu vào – ra của nguyên liệu giúp các chủ cửa hàng chủ động trong khâu chuẩn bị nguồn cung ứng; Quản lý định lượng nguyên vật liệu thành phẩm theo đúng quy định để sản xuất thành phẩm; Quản lý chi tiết số lượng tồn kho nguyên liệu pha chế, mặt hàng bán kèm và đưa ra cảnh báo những mặt hàng sắp hết.
- Hỗ trợ chăm sóc khách hàng tự động: Hỗ trợ SMS, SMS, Chatbot thông báo gửi lời tri ân chúc mừng sinh nhật, các ngày lễ tết...đến khách hàng; Quản lý chiết khấu hàng bán , khách hàng, giúp lôi kéo khách đến quán và gia tăng giá trị vòng đời của khách hàng;
- Quản lý khách hàng: Salekit giúp chủ nhà hàng quản lý thông tin khách hàng trên một màn hình tập trung, tích hợp tính năng thẻ thành viên, thẻ VIP, khách hàng trung thành, tích điểm...
….
-----------------------
Phần mềm quản lý nhà hàng Salekit
Công ty Cổ phần Salemall
Địa chỉ: Số 247 Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
Hotline: 089 898 6008
Website: https://salekit.vn/phan-mem-quan-ly-nha-hang
Fanpage: https://www.facebook.com/Quanlynhahang-109408118019322