beptoanphat
Thành viên
- Tham gia
- 2/12/2015
- Bài viết
- 1
1. Bạn đã có một địa điểm tốt?
Chọn địa điểm kinh doanh là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định đến sự thành công của nhà hàng. Địa điểm đẹp nhất là nơi thuận tiện cho các khách hàng bạn muốn nhắm tới, và tốt nhất cũng nên gần các khu vực vui chơi giải trí, ăn uống, tạo sự thoải mái cho khách hàng khi tìm kiếm nhà hàng.
Nếu bạn muốn hướng tới những đối tượng đặc biệt như khách hàng sang trọng, khách hàng nước ngoài...thì nhà hàng của bạn cũng cần đặt ở những vị trí đắc địa, thích hợp với các đối tượng khách hàng đó. Còn nếu bạn định hướng bình dân hơn có thể chọn những vị trí phù hợp, gần các khu dân cư, văn phòng...hoặc gần các khu vực ăn uống khách thường tới.
2. Bạn đã có Kế hoạch marketing?
Xác định khách hàng mục tiêu hết sức quan trọng. Mỗi sản phẩm dịch vụ mở ra chỉ nên phục vụ cho một đối tượng nhất định. Và cần liệt kê tất cả các đặc điểm của khách hàng mục tiêu, các sở thích của họ. Từ đó tất cả các yếu tố như trang trí nhà hàng, phong cách phục vụ, thức ăn...đều phù hợp với nhóm đối tượng nhà hàng hướng tới, và dần thu hút họ quay lại ăn nhà hàng nhiều lần.
Khách hàng của bạn có thể là doanh nhân, tầng lớp tri thức, những người lao động hay công nhân viên chức. Họ chính là người mang đến doanh thu cho bạn. Không chỉ 1 lần mà còn là nhiều lần khác nếu bạn có chiến lược marketing hợp lý nhằm thu hút và giữ chân khách hàng như giảm giá cho khách hàng quen thuộc, tặng voucher cho những khách hàng đến với số lượng lớn, free đồ ăn tráng miệng cũng là một yếu tố không thể bỏ qua nhằm gây ấn tượng với khách.
Xem thêm: Marketing nhà hàng
3. Mạng xã hội, các danh bạ, địa điểm ăn uống
Quảng cáo cho nhà hàng của bạn từ trước khi khai trương là việc làm khôn ngoan và vô cùng cần thiết. Hãy sử dụng các kênh truyền thông truyền thống kết hợp hiện đại để đạt được hiệu quả cao nhất. Liên kết với các báo, trang mạng, danh bạ ăn uống, địa điểm, phát tờ rơi để thu hút khách hàng. Sau khi khai trương bạn vẫn nên tiếp tục đẩy mạnh hoạt động quảng cáo kèm theo những ưu đãi để nhà hàng luôn đông khách. Khuyến khích khách hàng check in tại quán có kèm những phần quà hấp dẫn cho khách vừa giúp bạn quảng bá được hình ảnh lại vừa có thể giữ chân khách hàng thân thuộc của bạn.
4. Món ăn ngon, an toàn, tốt cho sức khoẻ. Thiết bị bếp của nhà hàng được bố trí một cách hợp lý!
Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm ngày càng trở nên bức thiết trong xã hội. Là người kinh doanh sản phẩm trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng thì việc món ăn ngon, an toàn, tốt cho sức khỏe sẽ giúp nhà hàng vừa gây dựng được thương hiệu lâu dài trong lòng khách hàng vừa thể hiện cái Tâm của người chủ nhà hàng.
Việc bố trí thiết bị bếp cho nhà hàng một cách hợp lý, khoa học không chỉ giúp tạo ra được các món ăn ngon một cách nhanh chóng thuận tiện mà còn giúp giảm chi phí trong quá trình vận hành nhà hàng, cũng như đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và phòng chống cháy nổ trong nhà hàng. Các nhà hàng nên chọn những đơn vị uy tín và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn set up, cung cấp các thiết bị bếp, cũng như cung cấp các giải pháp về hệ thống hút khói cho nhà hàng, hệ thống bẫy mỡ, thoát sàn cho nhà bếp, hệ thống gas công nghiệp an toàn và hệ thống phòng cháy chữa cháy cho nhà hàng.
5. Nhân viên & phong cách phục vụ của nhà hàng
Bên cạnh các yếu tố về vị trí, món ăn, vệ sinh…thì nhân tố hết sức quan trọng quyết định đến thành công của bạn chính là con người. Nhân viên phục vụ nhiệt tình, nhanh nhẹn. Phong cách phục vụ chuyên nghiêp, chỉnh chu, hiểu thấu tâm lý khách hàng, vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi sẽ giúp danh tiếng của cửa hàng vang xa, gây thêm thiện cảm với người cũ và sự tò mò cho người mới.
Bạn nên để ý đến thái độ phục vụ dù là nhỏ nhất của tất cả nhân viên nhà hàng, bao gồm cả nhân viên gửi xe, nhân viên quyét dọn cũng cần được chú ý.
6. Đảm bảo tất cả các yếu tố liên quan đến pháp lý
Những món ăn bạn chế biến ra có thực sự đạt yêu cầu về chất lượng vệ sinh, an toàn? Bố trí nhà bếp của bạn đã đảm bảo về an toàn cháy nổ? Để giúp nhân viên của bạn yên tâm khi làm việc, khách hàng của bạn yên tâm khi ăn uống thì các yêu tố liên quan đến pháp lý phải được chấp hành đầy đủ và nghiêm ngặt. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết để có thêm những hiểu biết có ích cho sự phát triển nhà hàng của bạn.
Trên đây là những bí quyết giúp nhà hàng của bạn thành công. Nếu bạn đang cần tìm nhà thầu uy tín trong lĩnh vực thi công hệ thống bếp cho nhà hàng, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn:
CÔNG TY BẾP CÔNG NGHIỆP - BẾP NHÀ HÀNG TOÀN PHÁT
Trụ sở chính: 469 - 471 Hoàng Sa P.8 – Q.3 – TP.HCM.
Xưởng: Số 14 Quốc lộ 13, P. Vĩnh Phú, TX Thuận An, tỉnh Bình Dương
Điện thoại: (08) 3932 1125 - 3505 7480
Hotline: 0905 915679 - ĐT: 3932 1125
Chọn địa điểm kinh doanh là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định đến sự thành công của nhà hàng. Địa điểm đẹp nhất là nơi thuận tiện cho các khách hàng bạn muốn nhắm tới, và tốt nhất cũng nên gần các khu vực vui chơi giải trí, ăn uống, tạo sự thoải mái cho khách hàng khi tìm kiếm nhà hàng.
Nếu bạn muốn hướng tới những đối tượng đặc biệt như khách hàng sang trọng, khách hàng nước ngoài...thì nhà hàng của bạn cũng cần đặt ở những vị trí đắc địa, thích hợp với các đối tượng khách hàng đó. Còn nếu bạn định hướng bình dân hơn có thể chọn những vị trí phù hợp, gần các khu dân cư, văn phòng...hoặc gần các khu vực ăn uống khách thường tới.
2. Bạn đã có Kế hoạch marketing?
Xác định khách hàng mục tiêu hết sức quan trọng. Mỗi sản phẩm dịch vụ mở ra chỉ nên phục vụ cho một đối tượng nhất định. Và cần liệt kê tất cả các đặc điểm của khách hàng mục tiêu, các sở thích của họ. Từ đó tất cả các yếu tố như trang trí nhà hàng, phong cách phục vụ, thức ăn...đều phù hợp với nhóm đối tượng nhà hàng hướng tới, và dần thu hút họ quay lại ăn nhà hàng nhiều lần.
Khách hàng của bạn có thể là doanh nhân, tầng lớp tri thức, những người lao động hay công nhân viên chức. Họ chính là người mang đến doanh thu cho bạn. Không chỉ 1 lần mà còn là nhiều lần khác nếu bạn có chiến lược marketing hợp lý nhằm thu hút và giữ chân khách hàng như giảm giá cho khách hàng quen thuộc, tặng voucher cho những khách hàng đến với số lượng lớn, free đồ ăn tráng miệng cũng là một yếu tố không thể bỏ qua nhằm gây ấn tượng với khách.
Xem thêm: Marketing nhà hàng
3. Mạng xã hội, các danh bạ, địa điểm ăn uống
Quảng cáo cho nhà hàng của bạn từ trước khi khai trương là việc làm khôn ngoan và vô cùng cần thiết. Hãy sử dụng các kênh truyền thông truyền thống kết hợp hiện đại để đạt được hiệu quả cao nhất. Liên kết với các báo, trang mạng, danh bạ ăn uống, địa điểm, phát tờ rơi để thu hút khách hàng. Sau khi khai trương bạn vẫn nên tiếp tục đẩy mạnh hoạt động quảng cáo kèm theo những ưu đãi để nhà hàng luôn đông khách. Khuyến khích khách hàng check in tại quán có kèm những phần quà hấp dẫn cho khách vừa giúp bạn quảng bá được hình ảnh lại vừa có thể giữ chân khách hàng thân thuộc của bạn.
4. Món ăn ngon, an toàn, tốt cho sức khoẻ. Thiết bị bếp của nhà hàng được bố trí một cách hợp lý!
Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm ngày càng trở nên bức thiết trong xã hội. Là người kinh doanh sản phẩm trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng thì việc món ăn ngon, an toàn, tốt cho sức khỏe sẽ giúp nhà hàng vừa gây dựng được thương hiệu lâu dài trong lòng khách hàng vừa thể hiện cái Tâm của người chủ nhà hàng.
Việc bố trí thiết bị bếp cho nhà hàng một cách hợp lý, khoa học không chỉ giúp tạo ra được các món ăn ngon một cách nhanh chóng thuận tiện mà còn giúp giảm chi phí trong quá trình vận hành nhà hàng, cũng như đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và phòng chống cháy nổ trong nhà hàng. Các nhà hàng nên chọn những đơn vị uy tín và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn set up, cung cấp các thiết bị bếp, cũng như cung cấp các giải pháp về hệ thống hút khói cho nhà hàng, hệ thống bẫy mỡ, thoát sàn cho nhà bếp, hệ thống gas công nghiệp an toàn và hệ thống phòng cháy chữa cháy cho nhà hàng.
5. Nhân viên & phong cách phục vụ của nhà hàng
Bên cạnh các yếu tố về vị trí, món ăn, vệ sinh…thì nhân tố hết sức quan trọng quyết định đến thành công của bạn chính là con người. Nhân viên phục vụ nhiệt tình, nhanh nhẹn. Phong cách phục vụ chuyên nghiêp, chỉnh chu, hiểu thấu tâm lý khách hàng, vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi sẽ giúp danh tiếng của cửa hàng vang xa, gây thêm thiện cảm với người cũ và sự tò mò cho người mới.
Bạn nên để ý đến thái độ phục vụ dù là nhỏ nhất của tất cả nhân viên nhà hàng, bao gồm cả nhân viên gửi xe, nhân viên quyét dọn cũng cần được chú ý.
6. Đảm bảo tất cả các yếu tố liên quan đến pháp lý
Những món ăn bạn chế biến ra có thực sự đạt yêu cầu về chất lượng vệ sinh, an toàn? Bố trí nhà bếp của bạn đã đảm bảo về an toàn cháy nổ? Để giúp nhân viên của bạn yên tâm khi làm việc, khách hàng của bạn yên tâm khi ăn uống thì các yêu tố liên quan đến pháp lý phải được chấp hành đầy đủ và nghiêm ngặt. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết để có thêm những hiểu biết có ích cho sự phát triển nhà hàng của bạn.
Trên đây là những bí quyết giúp nhà hàng của bạn thành công. Nếu bạn đang cần tìm nhà thầu uy tín trong lĩnh vực thi công hệ thống bếp cho nhà hàng, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn:
CÔNG TY BẾP CÔNG NGHIỆP - BẾP NHÀ HÀNG TOÀN PHÁT
Trụ sở chính: 469 - 471 Hoàng Sa P.8 – Q.3 – TP.HCM.
Xưởng: Số 14 Quốc lộ 13, P. Vĩnh Phú, TX Thuận An, tỉnh Bình Dương
Điện thoại: (08) 3932 1125 - 3505 7480
Hotline: 0905 915679 - ĐT: 3932 1125