Bí quyết để mở quán kinh doanh cafe thành công là gì?

tuenhi92

Thành viên
Tham gia
15/12/2020
Bài viết
0
Các quán cà phê mới liên tục mọc lên mỗi ngày trên khắp phố phường, nhưng không nhiều quán trong số đó tồn tại lâu. Lý do là vì không phải ai cũng biết cách giữ cho quán cà phê của mình tồn tại và thành công. Sau đây là một số bí quyết giúp bạn mở quán kinh doanh cafe thành công.

Mẹo số 1: Chọn vị trí một cách khôn ngoan

Chọn sai vị trí mặt bằng là một trong những lý do hàng đầu khiến các chủ cửa hàng cà phê thất bại. Một vị trí tốt thì khách phải dễ dàng ghé đến (ngay cả trong giờ cao điểm), có đủ chỗ đỗ xe kể cả xe hơi. Tốt hơn hết là bạn nên tìm một vị trí trong khu vực sầm uất của thành phố, nơi có nhiều người qua lại. Mặt bằng quán nên gần góc ngã tư, gần các tòa nhà, cao ốc văn phòng, công ty, siêu thị, bệnh viện, trường đại học… Muốn kinh doanh cafe thành công thì có vị trí mặt bằng tốt là ưu tiên hàng đầu mà bạn cần quan tâm.


Mẹo số 2: Đừng bỏ qua sự hiện diện trực tuyến của bạn

Trong thời đại kỹ thuật số, bạn không thể chỉ bán cà phê tại cửa hàng mà hãy mở rộng sang bán online. Nhất là trong mùa dịch Covid, nhiều người sẽ chọn đặt, mua hàng online và nhận hàng tại nhà.

Đầu tiên, hãy lập một website giới thiệu quán, menu và các hoạt động tại quán. Sau đó, tạo thêm trang trên Facebook để nhiều người biết đến quán của bạn hơn. Ngoài ra, bạn còn có thể thiết kế app bán hàng, giúp khách hàng có thể đặt đồ uống trực tiếp trên app của quán.

Việc thiết lập các trang mạng xã hội giúp tiệm cafe của bạn tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Đó cũng là một cách tuyệt vời để quảng bá doanh nghiệp của bạn, chia sẻ các ưu đãi hấp dẫn và thực hiện nhiều chiến lược tiếp thị hơn. Hãy tham gia các trang web review ẩm thực như Foody hoặc các app đặt thức ăn online như Now, Grab Food, BAEMIN…

Một mẹo nữa, hãy thiết lập danh tiếng của mình bằng các bài đánh giá trực tuyến. Nếu hầu hết bài đánh giá đều tốt, bạn có thể xây dựng lòng tin và thu hút nhiều người hơn.

Mẹo số 3: Cà phê phải đảm bảo chất lượng

Chất lượng thức uống sẽ quyết định quán cà phê của bạn có khách hay là không. Nếu cà phê dở, khách hàng sẽ không mua nó, hoặc sẽ không quay lại lần thứ hai.

Chính vì vậy, bạn cần giám sát chất lượng sản phẩm một cách chặt chẽ. Chú ý đến các loại hạt cà phê, kiểu rang và kiểu xay. Những khía cạnh này có thể xác định hương vị của mỗi cốc cà phê. Bạn phải tìm một công thức pha chế hoặc phối trộn cà phê thích hợp để có một tách cà phê tuyệt vời và phù hợp với khách hàng của bạn.

Ngoài ra, bạn phải duy trì chất lượng đồ uống mà quán cà phê của bạn phục vụ và giữ cho hương vị nhất quán theo thời gian. Đừng thường xuyên thay đổi khẩu vị hoặc loại cà phê sử dụng. Điều này khiến khách hàng cảm thấy vị cà phê đã thay đổi, không hợp gu của họ nữa, dẫn đến mất khách.

Mẹo số 4: Áp dụng chương trình khách hàng thân thiết để giữ khách

Các chương trình khách hàng thân thiết là một phương pháp tuyệt vời, khiến khách hàng “gắn bó” với bạn. Trước tiên, bạn cần đảm bảo rằng, thực hiện chương trình khách hàng thân thiết không làm ảnh hưởng đến lợi nhuận của bạn. Hình thức chương trình có thể là chiết khấu, tiền thưởng hay tích lũy điểm thưởng cho khách hàng thường xuyên uống cafe tại quán. Hãy nghiên cứu thị trường mục tiêu để xem chương trình khách hàng thân thiết nào sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.

Một số chương trình khuyến mãi dành có thể áp dụng như: giảm giá cho mỗi lần mua thứ hai, đồ ăn nhẹ miễn phí đi kèm với đồ uống cụ thể, thẻ khách hàng thân thiết, “Mua 5 và nhận ngay ly thứ 6 miễn phí”, tích lũy 1,000 đồng cho mỗi ly cafe khách uống …

Vì bài viết còn khá dài, vui lòng xem đầy đủ bài viết TẠI ĐÂY
 
×
Quay lại
Top