Bạn đã có một website “chất" chưa?

nguyenhaan1018

Thành viên
Tham gia
9/6/2015
Bài viết
16
Chắc chắn có rất nhiều người ở 4rum này có website bán hàng, hoặc một website nào đó cho riêng mình. Với những người am hiểu công nghệ, SEO sủng thì chắc chắn biết những tiêu chí để đánh giá website của mình có tốt hay chưa. Tuy nhiên mình vẫn mạo muội chia sẻ một chút về cách đánh giá một website bán hàng chuyên nghiệp cho những ai chưa biết. Bác nào có ý kiến góp ý bổ sung thì cmt cho mình với nhé.

Giao diện chuyên nghiệp, đẹp mắt
Một giao diện chuyên nghiệp là giao diện hội tự đủ 3 yếu tố sau:

1. Giao diện đẹp, phù hợp với gu thẩm mỹ của nhóm khách hàng tiềm năng.

Những yếu tố thuộc về thẩm mỹ thường mang tính chủ quan, tùy thuộc vào quan điểm của từng người. Chính vì vậy, cách tốt nhất là hãy thiết kế website có bố cục hợp lý và màu sắc, hình ảnh minh họa phù hợp với "gu" của khách hàng.

2. Thời gian tải web nhanh chóng

Khách hàng không có nhiều thời gian, vì vậy bạn cần tìm mọi cách để giảm thời gian tải trang xuống. Một số gợi ý dành cho bạn để tối ưu thời gian tải trang là: Tối ưu hóa hình ảnh trên trang, thiết lập chức năng lưu cache trên trình duyệt cho website, yêu cầu đơn vị thiết kế nén website trên sever, ....

3. Các nút mua hàng bố trí hợp lý

Một website hiệu quả cần phải tạo điều kiện thuận lợi nhất để khách mua hàng thông qua việc cung cấp thông tin sản phẩm đầy đủ và bố trí các nút mua hàng hợp lý. Việc làm này giúp bạn dễ dàng "chốt" các đơn hàng hơn.

Tính năng vượt trội, quản trị dễ dàng
1. Tính năng hỗ trợ Marketing và chăm sóc khác hàng

Một website bán hàng lý tưởng cần phải có các tính năng hỗ trợ marketing và bán hàng như gửi email marketing, sms marketing, cài đặt banner popup khuyến mại. Không những vậy, website còn cung cấp các công cụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp như live chat, webcall... Từ đó bạn có thể quản lý công việc kinh doanh dù bạn đang ở đâu.

2. Quản trị dễ dàng

Đối với các chủ shop kinh doanh online và các doanh nghiệp nhỏ không có bộ phận IT, một website dễ dàng sử dụng là điều vô cùng quan trọng. Bạn cần phải tự mình up sản phẩm, thay đổi banner, đổi màu giao diện hay tùy chỉnh thông tin SEO cho web của mình cho dù không phải là lập trình viên.

3. Hỗ trợ SEO

Cuộc chiến cạnh tranh trên Google ngày càng trở nên khốc liệt. Một website tốt là một website được code thân thiện với các công cụ tìm kiếm. Đồng thời các thẻ SEO cũng cần được tối ưu theo quy định của Google. Và cuối cùng, hãy luôn nhớ website của bạn nhất thiết phải hiển thị tốt trên các thiết bị di động

Kết nối với các dịch vụ hỗ trợ kinh doanh online. Bạn từng gặp khó khăn khi phải làm việc với các shipper hay bạn cảm thấy bất tiện khi khách hàng ở xa, lại không có tài khoản ngân hàng? Một website có khả năng kết nối với các đơn vị cung cấp dịch hỗ trợ kinh doanh online sẽ giúp bạn giải quyết nhanh chóng các vấn đề này, giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức.
1. Tiết kiệm thời gian và công sức

Các đơn vị hỗ trợ kinh doanh được chuyên môn hóa rõ ràng theo từng lĩnh vực (giao hàng, thanh toán trực tuyến...), đảm bảo đem đến kế quả tối ưu cho công việc kinh doanh của bạn đồng giúp bạn thời tiết kiệm thời gian và công sức dành cho việc bán hàng.

2. Tối ưu chi phí - Tối đa hiệu quả

Các đơn vị hỗ trợ kinh doanh online hiện nay thường hoạt động bài bản và được đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật hiện đại. Vì vậy khi sử dụng các dịch vụ của họ bạn sẽ được đảm bảo về hiệu quả sẽ đạt được, đồng thời mức chi phí sẽ được tối ưu hơn so với tự làm.

Tuy nhiên, thị trường hiện nay có vô số các cá nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ hỗ trợ người bán hàng online cho nên bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng để tránh rủi ro. An toàn nhất, bạn hãy lựa chọn các đơn vị được nhiều người bán hàng online tin dùng.

>> Xem ví dụ tại: https://goo.gl/OZcYDt
 
×
Quay lại
Top Bottom