- Tham gia
- 3/3/2013
- Bài viết
- 4.056
Theo báo cáo đánh giá mới nhất của hãng tư vấn Interbrand, Apple - hãng sản xuất dòng điện thoại thông minh iPhone - đang dẫn đầu trong top 100 thương hiệu thế giới.
Apple trở thành thương hiệu có giá trị nhất thế giới năm 2013 theo Interbrand. Ảnh: Ngày đầu bán điện thoại iPhone 5S thu hút đông đảo người tiêu dùng ở Nhật Bản - Ảnh: Getty Images
Theo Bloomberg, giá trị thương hiệu của Apple là 98,3 tỉ USD, tăng gấp 28% so năm ngoái và gấp 15 lần so với năm 2000 khi lần đầu lọt vào top 100 của Interbrand.
Còn Coca Cola sau 13 năm liên tiếp thống trị ngôi vị số 1, nay tụt xuống hạng 3 với giá trị 79,2 tỉ USD. Vị trí thứ nhì thuộc về Google với 93,29 tỉ USD.
Interbrand đánh giá Apple là doanh nghiệp dẫn đầu về thiết kế, hiệu quả và tập trung vào người tiêu dùng.
Việc xếp hạng của Interbrand dựa vào quan sát ngành công nghiệp của thương hiệu đó, về kết quả tài chính, vai trò tạo ảnh hưởng với người tiêu dùng và khả năng đảm bảo lợi nhuận.
Google xếp thứ nhì trong danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2013 - Ảnh: Alamy
Coca Cola tụt hạng 3 sau 13 năm thống trị vị trí thương hiệu số 1 thế giới100 thương hiệu giá trị nhất 2013 này có tổng giá trị lên đến 1.500 tỉ ISD, tăng 8,4% so danh sách năm ngoái.
Lĩnh vực công nghệ ghi nhận giá trị thương hiệu tăng vượt bậc, như giá trị thương hiệu Google tăng 34% so năm ngoái, Samsung tăng 20%.
Nhiều thương hiệu rơi khỏi danh sách 100 năm nay như Yahoo và BlackBerry. Nokia rơi từ hạng 19 xuống 57. Một số thương hiệu mới lọt vào như Discovery, Duracell, Chevrolet.
Apple trở thành thương hiệu có giá trị nhất thế giới năm 2013 theo Interbrand. Ảnh: Ngày đầu bán điện thoại iPhone 5S thu hút đông đảo người tiêu dùng ở Nhật Bản - Ảnh: Getty Images
Còn Coca Cola sau 13 năm liên tiếp thống trị ngôi vị số 1, nay tụt xuống hạng 3 với giá trị 79,2 tỉ USD. Vị trí thứ nhì thuộc về Google với 93,29 tỉ USD.
Interbrand đánh giá Apple là doanh nghiệp dẫn đầu về thiết kế, hiệu quả và tập trung vào người tiêu dùng.
Việc xếp hạng của Interbrand dựa vào quan sát ngành công nghiệp của thương hiệu đó, về kết quả tài chính, vai trò tạo ảnh hưởng với người tiêu dùng và khả năng đảm bảo lợi nhuận.
Google xếp thứ nhì trong danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2013 - Ảnh: Alamy
Coca Cola tụt hạng 3 sau 13 năm thống trị vị trí thương hiệu số 1 thế giới
Lĩnh vực công nghệ ghi nhận giá trị thương hiệu tăng vượt bậc, như giá trị thương hiệu Google tăng 34% so năm ngoái, Samsung tăng 20%.
Nhiều thương hiệu rơi khỏi danh sách 100 năm nay như Yahoo và BlackBerry. Nokia rơi từ hạng 19 xuống 57. Một số thương hiệu mới lọt vào như Discovery, Duracell, Chevrolet.
Theo tinnong.vn