Apple kiện một cửa hàng sửa chữa iPhone nhỏ ra tòa nhưng thất bại

transong

Thành viên
Tham gia
15/3/2018
Bài viết
0
Nguyên nhân thất bại là do cửa hàng sửa chữa iPhone này sử dụng logo Apple nhưng nó ẩn bên trong máy, người dùng không thể thấy được. Do đó, tòa án không cho rằng cửa hàng này vi phạm thương hiệu của Apple và xử thua hãng này.
photo-0-1523865887024280954140.jpg

Thời buổi hiện nay, để mở một cửa hàng sửa chữa iPhone không phải là dễ, bởi Apple luôn đặt ra những quy định rất khắt khe đối với một cửa hàng như vậy nếu muốn đi vào hoạt động.

Cụ thể vừa rồi Apple đã khởi kiện một shop sữa chữa iPhone nhỏ tại Na Uy, cho rằng cửa hàng này sử dụng linh kiện thay thế ko chính hãng. Các quan chức hải quan Na Uy đã bắt giữ được 1 lô hàng màn hình cảm ứng của iPhone 6 và 6s, và lô hàng này lại có liên quan đến cơ sở sửa iPhone của ông Henrik Huseby. Bởi vậy, Apple đã quyết định khởi kiện ông. Hãng này đã đưa ra thỏa thuận với ông nếu như ông, “không phân phối, nhập cảng, bán, sử dụng và tu tạo bất kỳ linh kiện nào vi phạm nhãn hiệu Apple”.

Tại tòa án, luật sư của ông Henrik Huseby tuyên bố: “Trong trường hợp này, Apple gián tiếp chứng minh điều họ thực sự muốn. Họ muốn độc quyền sửa chữa để giữ tầm giá cao. bởi thế họ ko muốn bán các linh kiện cho bất kỳ ai, ko kể chính mình”.

Việc nhập khẩu các linh kiện smartphone chẳng hề là phi pháp tại Na Uy. Tòa án cũng tuyên bố: “Luật pháp không cấm nhập cảng linh kiện trong khoảng những dịch vụ Châu Á, mà có tương xứng mang iPhone của Apple. miễn sao thương hiệu của Apple ko được dùng trên các linh kiện thay thế này”.

Vấn đề ở đây là lô màn hình cảm ứng iPhone 6 và 6s nhập trong khoảng Trung Quốc của ông Henrik Huseby cũng sở hữu logo của Apple. không những thế logo này được in ở bên trong, mà người tiêu dùng sẽ không thể nhìn thấy. Chính bởi thế tòa án đã tuyên bố không có việc vi phạm nhãn hàng và xử Apple thua trong vụ kiện hi hữu này.

Nhiều người dùng có lẽ sẽ mừng vì thông tin này, bởi họ có thể tự do lựa chọn cho mình một nơi thay thế linh kiện phù hợp với túi tiền của họ. Tất nhiên, nó cũng đi kèm với rủi ro, bởi linh kiện này thường không đảm bảo chất lượng. Tuy thất bại nhưng đó cũng chỉ ở Na Uy, bởi tại Mỹ hãng này vẫn đấu tranh nhằm độc quyền trong các khâu từ sản xuất đến sửa chữa sản phẩm của mình.
 
×
Top Bottom