huynq.ng
Thành viên
- Tham gia
- 15/5/2018
- Bài viết
- 3
Có thể nói, an ninh phi truyền thống không còn xa lạ gì với các doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp Việt Nam nói riêng.
Tuy nhiên, nếu không thể hiểu chính xác về các phương diện của an ninh truyền thống đối với doanh nghiệp, các nhà quản trị khó có thể vận dụng và đảm bảo an ninh phi truyền thống trong doanh nghiệp của mình.
HSB đã tổng hợp và cô đọng các phương diện này để bạn có thể dễ dàng nghiên cứu và hiểu rõ hơn về an ninh truyền thống trong doanh nghiệp.
AN NINH TÀI CHÍNH:
Mục tiêu chính:
Phòng tránh được các rủi ro tài chính, đảm bảo nguồn lực tài chính để cạnh tranh bền vững.
Chủ thể chính:
Các chủ doanh nghiệp.
Công cụ chính:
Điều lệ công ty, chiến lược tài chính doanh nghiệp, quy chế kiểm soát thu chi, quy trình quản trị rủi ro.
Mối đe dọa chính:
Mất cân đối thu chi; khủng hoảng kinh tế - tài chính lớn nhỏ; tham nhũng nội bộ; lừa đảo tài chính, kinh doanh;…
AN NINH CÔNG NGHỆ:
Mục tiêu chính:
Phát triển, bảo vệ, sử dụng hiệu quả các năng lực công nghệ để cạnh tranh bền vững.
Chủ thể chính:
Các chủ doanh nghiệp.
Công cụ chính:
Chiến lược kinh doanh và chiến lược công nghệ; quy trình quản trị công nghệ; quy chế bảo mật công nghệ.
Mối đe dọa chính:
Năng lực công nghệ yếu kém; trộm cắp bí mật công nghệ; thiếu tiền và nhân lực cho R&D; công nghệ mới thay thế,…
AN NINH CON NGƯỜI
Mục tiêu chính:
Phát triển, sử dụng an toàn và hiệu quả nguồn nhân lực để cạnh tranh bền vững.
Chủ thể chính:
Các chủ doanh nghiệp.
Công cụ chính:
Chiến lược phát triển nguồn nhân lực; quy trình quản trị nhân lực; quy trình giám sát nhân lực;…
Mối đe dọa chính:
Mất an toàn lao động; mâu thuẫn, xung đột, đình công, phá hoại; đối thủ câu nhân tài; nội gián;…
AN NINH THƯƠNG HIỆU
Mục tiêu chính:
Xây dựng, sử dụng, bảo vệ, phát triển thương hiệu để cạnh tranh bền vững.
Chủ thể chính:
Các chủ doanh nghiệp.
Công cụ chính:
Chiến lược kinh doanh và chiến lược thương hiệu; đăng kí bảo hộ; quy chế quản trị thương hiệu…
Mối đe dọa chính:
Hàng giả, hàng nhái; cạnh tranh không lành mạnh; thương hiệu không có sức mạnh như một tài sản trí tuệ; uy tín lãnh đạo doanh nghiệp giảm.
---------
Nguồn:
Phòng Tuyển sinh – Khoa Quản trị và Kinh doanh, ĐH Quốc gia Hà Nội
Địa chỉ: Tầng 2, nhà B1, số 144 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 0972.825.079
Tuy nhiên, nếu không thể hiểu chính xác về các phương diện của an ninh truyền thống đối với doanh nghiệp, các nhà quản trị khó có thể vận dụng và đảm bảo an ninh phi truyền thống trong doanh nghiệp của mình.
HSB đã tổng hợp và cô đọng các phương diện này để bạn có thể dễ dàng nghiên cứu và hiểu rõ hơn về an ninh truyền thống trong doanh nghiệp.
AN NINH TÀI CHÍNH:
Phòng tránh được các rủi ro tài chính, đảm bảo nguồn lực tài chính để cạnh tranh bền vững.
Các chủ doanh nghiệp.
Điều lệ công ty, chiến lược tài chính doanh nghiệp, quy chế kiểm soát thu chi, quy trình quản trị rủi ro.
Mất cân đối thu chi; khủng hoảng kinh tế - tài chính lớn nhỏ; tham nhũng nội bộ; lừa đảo tài chính, kinh doanh;…
AN NINH CÔNG NGHỆ:
Phát triển, bảo vệ, sử dụng hiệu quả các năng lực công nghệ để cạnh tranh bền vững.
Các chủ doanh nghiệp.
Chiến lược kinh doanh và chiến lược công nghệ; quy trình quản trị công nghệ; quy chế bảo mật công nghệ.
Năng lực công nghệ yếu kém; trộm cắp bí mật công nghệ; thiếu tiền và nhân lực cho R&D; công nghệ mới thay thế,…
AN NINH CON NGƯỜI
Phát triển, sử dụng an toàn và hiệu quả nguồn nhân lực để cạnh tranh bền vững.
Các chủ doanh nghiệp.
Chiến lược phát triển nguồn nhân lực; quy trình quản trị nhân lực; quy trình giám sát nhân lực;…
Mất an toàn lao động; mâu thuẫn, xung đột, đình công, phá hoại; đối thủ câu nhân tài; nội gián;…
AN NINH THƯƠNG HIỆU
Xây dựng, sử dụng, bảo vệ, phát triển thương hiệu để cạnh tranh bền vững.
Các chủ doanh nghiệp.
Chiến lược kinh doanh và chiến lược thương hiệu; đăng kí bảo hộ; quy chế quản trị thương hiệu…
Hàng giả, hàng nhái; cạnh tranh không lành mạnh; thương hiệu không có sức mạnh như một tài sản trí tuệ; uy tín lãnh đạo doanh nghiệp giảm.
---------
Nguồn:
Phòng Tuyển sinh – Khoa Quản trị và Kinh doanh, ĐH Quốc gia Hà Nội
Địa chỉ: Tầng 2, nhà B1, số 144 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 0972.825.079