Ai nào bỏ ra cả mười triệu đồng với để chọn smartphone với pin “trâu”?

letrunghau1994

Thành viên
Tham gia
10/3/2016
Bài viết
0
Trên Fanpage của điện thoại độc ASUS Vietnam mới xảy ra 1 "sự cố" mà có lẽ đối sở hữu đơn vị này được cho là nhỏ thôi vì sau khi họ chỉnh lại loại status thì coi như qua chuyện. ngoài ra xét ở giác độ truyền thông định hướng sử dụng, thì lại với vẻ quan yếu. Bởi nó với thể biến những người sử dụng sáng tạo thành những "người sử dụng gà công nghiệp" nghe sao theo vậy.

"Thường bạn phải bỏ ra 16-17 triệu đồng, hay có thể hơn 20 triệu cho 2500-3000mAh pin nhưng ZenFone Max với đến 5000mAh pin chỉ có 4,5 triệu đồng". Đây là câu viết giám định, hay xác thực hơn là bài lăng xê của phía ASUS Vietnam thuê một diễn đàn khoác giúp dòng áo "đánh giá" và đăng. Ừ thì vấn đề cũng thường nhật thôi, ASUS cần PR sản phẩm còn diễn đàn kia thì phải sống. Và lúc đã bắt tay rồi thì cần có 1 chiếc tên A, B, C… gì chậm tiến độ đứng ra làm "chuyên gia đánh giá".
1501783.jpg

Nhưng giả dụ trách "chuyên gia đánh giá" một thì phải trách chiếc ngôn từ truyền thông kia tới mười. ai cũng biết dienthoaidoc ZenFone Max có pin xếp vào chiếc được xem là "khủng" (thường pin smartphone trong khoảng 4.000mAh trở lên, đằng này dung lượng pin của ZenFoneMax lên đến 5.000mAh). Chọn yếu tố pin "khủng", pin "trâu" để truyền thông, OK thôi, xứng đáng mà. Nhưng chết là ở chỗ loại phương pháp so sánh, có lối lập luận hời hợt nhắc như đúng rồi: "Thường bạn phải bỏ ra 16-17 triệu đồng, hay thậm chí hơn 20 triệu cho 2500-3000mAh pin nhưng ZenFone Max sở hữu tới 5000mAh pin chỉ sở hữu 4,5 triệu đồng".

sở hữu ai dại đã "bỏ ra 16-17 triệu đồng, hay thậm chí hơn 20 triệu cho 2500-3000mAh pin" thì giơ tay nhé. Cả cái điện thoại thì pin là vong hồn là thượng đế rồi người ta mới phải coi trọng nó tới vậy. Thì nay, ASUS tôi đưa ra pin tới 5.000mAh mà giá chỉ 4,5 triệu đồng. Thật là một lối ngôn từ PR ngây ngô "hồn nhiên như cô tiên". ai cũng biết mà, 1 mẫu smartphone sở hữu tầm giá như thế nào luôn được đong đếm mang cấu hình, đặc thù là các khoa học, giải pháp áp dụng mới đưa vào. các hãng, những nhà cung cấp và bán buôn sở hữu thể chia ra những phân khúc: theo giá, theo kích cỡ màn hình, theo độ phân giải máy ảnh (xu thế về sau)…, nhưng bí quyết xét và so sánh, đánh giá dựa theo mục tiêu tỉ lệ dung lượng pin/giá thì mới thấy lần đầu. Ừ thì cũng cố tìm ra điểm tốt, dị biệt, chỉ mình có và chỉ mình nổi trội để truyền bá. Anh "chuyên gia đánh giá" thì cho rằng nhắc đùa, nhưng rồi Fanpage của ASUS Vietnam đưa lên trở thành nói thật. Dân tình dancing vào "còm" và "ném đá" bí quyết so sánh chậm triển khai. ASUS Vietnam phải sửa lại status.



Vâng "đùa" ấy thôi, đọc qua 1 số bài truyền thông ZenFone Max đăng trên những trang diễn đàn và khoa học thì rõ.

Tiêu điểm truyền thông này nếu không khéo (thì đã triển khai không khéo rồi chậm tiến độ thôi) thì trở nên cực cam đoan và phản tác dụng. Người ta bỏ ra 16-17 hay thậm chí hơn 20 triệu đồng có phải chỉ để tậu cục pin hay đặt yếu tố pin là hàng đầu? Chả phải thi thoảng gì, với đa dạng các bạn smartphone tại Việt Nam, nhãn hiệu mới là số một (vì vậy mà lắm người bỏ ra mười mấy 2 mươi triệu đồng mua iPhone chỉ để thoại, nhắn tin, chat, chụp hình post lên Facebook), tiếp đến là hình thức thiết kế, cấu hình, máy ảnh.v.v… nhân tố "pin trâu", "pin khủng" dần dần được chú trọng lúc khách hàng phải đối mặt có rộng rãi cảnh huống hết pin giữa chừng hoặc pin nhanh hết. Nhưng tuyển lựa này thường nằm ở các phân khúc tầm trung và tầm tốt hơn là ở tầng lớp smartphone cao cấp, hạng sang. giả thiết rằng, ngay cả lúc dùng dòng smartphone sở hữu dung lượng pin lên đến 10.000mAh thì vẫn bị đứt pin giữa chừng ví như chúng ta không thận trọng sạc đề phòng lúc nó gần cạn.

Pin tiêu dùng được lâu là một lợi thế, nhưng lợi thế này không còn quan yếu như trước đây (và trái lại người dùng cũng chẳng hề lo pin nhanh hết như trước nữa) sau khi các hãng liên tục tung ra khoa học sạc nhanh. Và trong Mobile World Congress 2016 tại Barcelona có hãng đã công bố công nghệ sạc nhanh sạc đầy pin chỉ trong vòng 15 phút.

Vâng, người ta sẽ bỏ ra 16-17 hay hơn 20 triệu đồng để tìm những mẫu máy flagship sở hữu nhiều công nghệ mới, ngoại hình đẹp, máy ảnh chất lượng, công nghệ sạc nhanh hơn, chứ không phải chỉ chằm chằm vào land rover a8+ cục pin "khủng", pin "trâu" đâu.

Cũng dễ hiểu thôi, các hãng mang quyền truyền thông theo hướng mang lợi nhất cho thương hiệu của mình. Nhưng câu hỏi tiếp theo phải đặt ra ở đây là: Vậy ai sẽ là người đứng ra tạo điều kiện cho người sử dụng hiểu đúng, hiểu đủ về sản phẩm chậm tiến độ nhằm đưa ra quyết định tuyển lựa phù hợp nhất?

Còn người nào nữa ví như chẳng hề là giới truyền thông đặc thù là những trang/mục tư vấn có các bài "đánh giá…", "trên tay…" trên mạng? Truyền thông chỉ thuần túy là ngôn từ phải không? Ừ…, thì đúng một nửa. Nhưng dùng ngôn từ như thế nào, để cho người đọc (người tiêu dùng) hiểu đúng hiểu đủ được hay không và nhằm có lợi cho người nào, thì lại cần tới loại tâm nhiều hơn.
 
×
Quay lại
Top Bottom