bài 1:
Công ty New Toyo Pulppy Việt Nam là một trong những doanh nghiệp giấy hàng đầu tại Việt Nam. Với nhà máy được đầu tư hiện đại và đồng bộ tại khu công nghiệp VSIP I (Bình Dương), cộng với kinh nghiệm quản trị và điều hành của trụ sở chính từ Singapore, đến nay New Toyo Pulppy Việt Nam đã thực sự chiếm lĩnh được thị trường Việt Nam ở phân khúc sản phẩm trung cao cấp.Trong quá trình làm thị trường, mặc dù đã phân chia địa bàn cụ thể cho từng vị trí của đội ngũ nhân viên bán hàng, tuy nhiên do đôi khi ranh giới hành chính chỉ mang tính ước lệ, nên thỉnh thoảng vẫn xảy ra trường hợp nhân viên bán hàng đã bán hàng “lấn tuyến” (bán hàng vào khu vực thuộc sự kiểm soát theo phân công của nhân sự khác).Mặc dù doanh thu vẫn tăng đều đặn, nhưng việc bán hàng lấn tuyến nếu lặp lại thường xuyên sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tổ chức kinh doanh và cả thị trường.Là người quản lý bán hàng (Giám đốc kinh doanh) của New Toyo Pulppy Việt Nam, bạn suy nghĩ như thế nào về hiện tượng trên, hãy thử hình dung tất cả các tình huống có thể xảy ra và các quyết định liên quan của bạn là gì ?
bài 2:
Đầu năm 2011, Công ty Ngọc Hải quyết định sẽ tham gia thị trường bột giặt Việt Nam với nhãn hàng Mr. Clear từ năm 2012. Biết rằng : - Công ty Ngọc Hải mong muốn đạt được sản lượng bình quân 5 triệu tấn/năm trong 3 năm đầu tiên. - Dữ liệu điều tra thị trường cho thấy: khoảng 20% sản lượng được tiêu thụ thông qua kênh siêu thị, 20% được tiêu thụ thông qua kênh phân phối trung gian khác (nhà phân phối, đại lý), phần còn lại được tiêu thụ thông qua những người bán lẻ tại chợ và các tiệm tạp hóa. - Danh sách khách hàng mà Công ty Ngọc Hải đã thiết lập được mối quan hệ và có nhiều cơ hội hợp tác sau khi tung sản phẩm gồm có: 30 siêu thị, 60 nhà phân phối chính, 800 chủ tiệm tạp hóa và chủ sạp tại các chợ.CÂU HỎI: Hãy giúp BGĐ Công ty Ngọc Hải ra quyết định phù hợp đối với kế hoạch tuyển dụng lực lượng bán hàng trong năm đầu tiên (2012).
Công ty New Toyo Pulppy Việt Nam là một trong những doanh nghiệp giấy hàng đầu tại Việt Nam. Với nhà máy được đầu tư hiện đại và đồng bộ tại khu công nghiệp VSIP I (Bình Dương), cộng với kinh nghiệm quản trị và điều hành của trụ sở chính từ Singapore, đến nay New Toyo Pulppy Việt Nam đã thực sự chiếm lĩnh được thị trường Việt Nam ở phân khúc sản phẩm trung cao cấp.Trong quá trình làm thị trường, mặc dù đã phân chia địa bàn cụ thể cho từng vị trí của đội ngũ nhân viên bán hàng, tuy nhiên do đôi khi ranh giới hành chính chỉ mang tính ước lệ, nên thỉnh thoảng vẫn xảy ra trường hợp nhân viên bán hàng đã bán hàng “lấn tuyến” (bán hàng vào khu vực thuộc sự kiểm soát theo phân công của nhân sự khác).Mặc dù doanh thu vẫn tăng đều đặn, nhưng việc bán hàng lấn tuyến nếu lặp lại thường xuyên sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tổ chức kinh doanh và cả thị trường.Là người quản lý bán hàng (Giám đốc kinh doanh) của New Toyo Pulppy Việt Nam, bạn suy nghĩ như thế nào về hiện tượng trên, hãy thử hình dung tất cả các tình huống có thể xảy ra và các quyết định liên quan của bạn là gì ?
bài 2:
Đầu năm 2011, Công ty Ngọc Hải quyết định sẽ tham gia thị trường bột giặt Việt Nam với nhãn hàng Mr. Clear từ năm 2012. Biết rằng : - Công ty Ngọc Hải mong muốn đạt được sản lượng bình quân 5 triệu tấn/năm trong 3 năm đầu tiên. - Dữ liệu điều tra thị trường cho thấy: khoảng 20% sản lượng được tiêu thụ thông qua kênh siêu thị, 20% được tiêu thụ thông qua kênh phân phối trung gian khác (nhà phân phối, đại lý), phần còn lại được tiêu thụ thông qua những người bán lẻ tại chợ và các tiệm tạp hóa. - Danh sách khách hàng mà Công ty Ngọc Hải đã thiết lập được mối quan hệ và có nhiều cơ hội hợp tác sau khi tung sản phẩm gồm có: 30 siêu thị, 60 nhà phân phối chính, 800 chủ tiệm tạp hóa và chủ sạp tại các chợ.CÂU HỎI: Hãy giúp BGĐ Công ty Ngọc Hải ra quyết định phù hợp đối với kế hoạch tuyển dụng lực lượng bán hàng trong năm đầu tiên (2012).