- Tham gia
- 2/1/2011
- Bài viết
- 1.024
Ý tưởng sáng tạo tuyệt vời của các nhà thiết kế thể hiện ở những mẫu logo đỉnh cao.
Logo được xem là một công cụ tiếp thị hiệu quả. Những logo bắt mắt, ấn tượng sẽ giúp các doanh nghiệp nổi bật hơn trên lĩnh vực kinh doanh của mình, thậm chí tên toàn thị trường. Chính bởi lý do đó, logo được chú trọng rất nhiều trong việc thiết kế.
Có rất nhiều phong cách khác nhau, nhưng thông dụng nhất và tạo nhiều ấn tượng nhất là việc sử dụng “khoảng trắng” (hay còn gọi là âm-dương bản) để tạo điểm nhấn. Những logo làm theo phong cách âm-dương bản thường có đặc điểm chung là đơn giản, nét đanh và ke, không diêm dúa rườm rà. Người ta đánh giá cao phong cách này vì tính thông minh và khái quát do logo mang lại.
Egg-n-Spoon
Thoạt nhìn, chữ “e” này chẳng có gì ấn tượng. Nhưng logo này được thiết kế cho một dịch vụ chuyển phát nhanh có tên “Egg-in-Spoon” (trứng trong thìa) với khẩu hiệu “Nhanh và cẩn thận”. Còn chần chừ gì nữa? Hãy thử nhìn lại logo thật kỹ một lần nữa, bạn sẽ thấy quả trứng và cái thìa ở ngay trung tâm. Thật tuyệt vời phải không?
The Brand Union
Thiết kế kiểu chữ đặt ẩn trong không gian ban đầu sẽ gây cảm giác khó chịu cho người nhìn vì mọi thứ hết sức lộn xộn, chẳng ra đâu vào đâu. Tuy nhiên nếu nhìn kỹ, nhà thiết kế đã sử dụng màu sắc và biểu tượng hết sức khéo léo.
Những chữ cái nằm ẩn trong nền trắng sẽ dần xuất hiện. Thế nên chúng không phải là một mớ hỗn độn, khó hiểu, không hình dạng.
Truce
Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa khoảng trắng và những chữ cái trong từ “truce” để tạo thành biểu tượng 2 chiều hoàn hảo. Nó được thiết kế bởi Turner Duckworth, người từng làm việc với Coca-Cola và Amazon.com.
Bermuda Aquarium
Đây là hình ảnh Schuster phát triển cho Bermuda Aquarium (trung tâm bảo tồn và nghiên cứu đại dương nằm ở Bermuda). Trên thực tế, hình ảnh này chưa được công nhận, nhưng nhiều ý kiến cho rằng những nhà quản lý nên xem xét một sự thay đổi.
Thiết kế này được coi là đẹp hơn, hiện đại hơn và bắt mắt hơn nhiều so với cái họ đang sử dụng. Hai chú cá bơi cạnh nhau, hình ảnh rất đơn giản nhưng mang đầy ý nghĩa cần truyền tải.
Café Melody
Được thiết kế bởi Jure Klaric cho một quán bar sang trọng ở Croatia. Càng nhìn lâu, bạn mới thấy được sự tinh tế trong khâu sáng tạo của Klaric. Điểm nhấn của logo không chỉ là chữ “C” cách điệu mà thực tế còn cả hình ảnh một cốc café đặt trên chiếc đĩa nhìn từ trên cao.
8 Fish
Nhà thiết kế sử dụng 8 con cá xếp đan xem nhau để minh họa cho tên một công ty. Chính khoảng cách giữa 4 chú cá vàng sẽ xuất hiện 4 chú còn lại. Sản phẩm này của Jerrod Ames được đánh giá cao nhất năm 2009.
Ogden Plumbing
Nhà thiết kế Matt Everson chia sẻ: “Ogden luôn đưa dịch vụ lên hàng đầu, vì vậy tôi quyết định tạo nên một cái gì đó thật thân thiện. Từ đó tôi mới nghĩ ra hình ảnh người thợ ống nước đang chạy”. Khoảng trắng ở phần đầu và giữa tay với chân chính là 2 chữ cái "O" và "P" được cách điệu.
Girl Scouts of America
Một logo nổi tiếng và dễ dàng được nhận ra từ việc sử dụng khoảng trắng là của Hội nữ hướng đạo sinh Mỹ. Saul Bass thiết kế biểu tượng này năm 1978 và cho tới nay nó vẫn xuất hiện rộng rãi.
Logo được xem là một công cụ tiếp thị hiệu quả. Những logo bắt mắt, ấn tượng sẽ giúp các doanh nghiệp nổi bật hơn trên lĩnh vực kinh doanh của mình, thậm chí tên toàn thị trường. Chính bởi lý do đó, logo được chú trọng rất nhiều trong việc thiết kế.
Có rất nhiều phong cách khác nhau, nhưng thông dụng nhất và tạo nhiều ấn tượng nhất là việc sử dụng “khoảng trắng” (hay còn gọi là âm-dương bản) để tạo điểm nhấn. Những logo làm theo phong cách âm-dương bản thường có đặc điểm chung là đơn giản, nét đanh và ke, không diêm dúa rườm rà. Người ta đánh giá cao phong cách này vì tính thông minh và khái quát do logo mang lại.
Egg-n-Spoon
Thoạt nhìn, chữ “e” này chẳng có gì ấn tượng. Nhưng logo này được thiết kế cho một dịch vụ chuyển phát nhanh có tên “Egg-in-Spoon” (trứng trong thìa) với khẩu hiệu “Nhanh và cẩn thận”. Còn chần chừ gì nữa? Hãy thử nhìn lại logo thật kỹ một lần nữa, bạn sẽ thấy quả trứng và cái thìa ở ngay trung tâm. Thật tuyệt vời phải không?
The Brand Union
Thiết kế kiểu chữ đặt ẩn trong không gian ban đầu sẽ gây cảm giác khó chịu cho người nhìn vì mọi thứ hết sức lộn xộn, chẳng ra đâu vào đâu. Tuy nhiên nếu nhìn kỹ, nhà thiết kế đã sử dụng màu sắc và biểu tượng hết sức khéo léo.
Những chữ cái nằm ẩn trong nền trắng sẽ dần xuất hiện. Thế nên chúng không phải là một mớ hỗn độn, khó hiểu, không hình dạng.
Truce
Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa khoảng trắng và những chữ cái trong từ “truce” để tạo thành biểu tượng 2 chiều hoàn hảo. Nó được thiết kế bởi Turner Duckworth, người từng làm việc với Coca-Cola và Amazon.com.
Đây là hình ảnh Schuster phát triển cho Bermuda Aquarium (trung tâm bảo tồn và nghiên cứu đại dương nằm ở Bermuda). Trên thực tế, hình ảnh này chưa được công nhận, nhưng nhiều ý kiến cho rằng những nhà quản lý nên xem xét một sự thay đổi.
Thiết kế này được coi là đẹp hơn, hiện đại hơn và bắt mắt hơn nhiều so với cái họ đang sử dụng. Hai chú cá bơi cạnh nhau, hình ảnh rất đơn giản nhưng mang đầy ý nghĩa cần truyền tải.
Café Melody
8 Fish
Nhà thiết kế sử dụng 8 con cá xếp đan xem nhau để minh họa cho tên một công ty. Chính khoảng cách giữa 4 chú cá vàng sẽ xuất hiện 4 chú còn lại. Sản phẩm này của Jerrod Ames được đánh giá cao nhất năm 2009.
Ogden Plumbing
Nhà thiết kế Matt Everson chia sẻ: “Ogden luôn đưa dịch vụ lên hàng đầu, vì vậy tôi quyết định tạo nên một cái gì đó thật thân thiện. Từ đó tôi mới nghĩ ra hình ảnh người thợ ống nước đang chạy”. Khoảng trắng ở phần đầu và giữa tay với chân chính là 2 chữ cái "O" và "P" được cách điệu.
Girl Scouts of America
Một logo nổi tiếng và dễ dàng được nhận ra từ việc sử dụng khoảng trắng là của Hội nữ hướng đạo sinh Mỹ. Saul Bass thiết kế biểu tượng này năm 1978 và cho tới nay nó vẫn xuất hiện rộng rãi.
Hiệu chỉnh bởi quản lý: