7 yếu tố giúp tăng tính thu hút cho một sự kiện
Làm sao để thu hút được khách hàng tham gia sự kiện luôn là câu hỏi trăn trở của bất cứ ai trong ngành quảng cáo & tổ chức sự kiện. Và đây cũng là câu hỏi mà Công ty Hoàng Trần muốn giúp bạn đọc có thể tự tìm ra câu trả lời sau bài viết này
Tất nhiên, một vài dòng phân tích đầu tiên sẽ thật sự cần thiết để bạn có thể nắm đại khái thế nào là tính thu hút thật sự của một event.
Trước hết, đối với những sự kiện nội bộ công ty hay một tổ chức thì việc tham gia là bắt buộc nên đôi khi công tác truyền thông sẽ rất dễ dàng. Tuy nhiên nếu là các sự kiện mang tính cộng đồng như: Giới thiệu sản phẩm mới, lễ khởi công, lễ khai trương, tiệc tất niên hay một chương trình ca nhạc thì sự thành công của sự kiện đó phụ thuộc rất lớn vào người tham gia.Vậy làm cách nào để thu hút được người tham gia sự kiện?
Bất cứ sự kiện cũng sẽ có một điều đặc biệt nào đó để người tham gia mong muốn hoặc háo hức được tham dự nó. Và với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành tổ chức sự kiện, Hoàng Trần sẽ giới thiệu đến bạn Top 7 yếu tố giúp tăng tính thu hút sự kiện.
1. Lợi ích nhận được là gì
Lợi ích mà khán giả có thể nhận được từ sự kiện luôn là điều đầu tiên khiến họ quan tâm nhất. Khi đụng tới lợi ích chính yếu của khán giả như kiến thức, tinh thần, vấn đề tâm lý,... thì dù sự kiện đó có mức giá nào, khán giả vẫn mong muốn tham dự một sự kiện mang đến nhiều lợi ích cho bản thân mình. Không chỉ những lợi ích về mặt tinh thần, những lợi ích về vật chất như tặng quà miễn phí, giảm giá, khuyến mãi cũng là cách rất hiệu quả để thu hút khán giả.
2. Giá vé tham dự
Giá vé là một vấn đề khá nhạy cảm nhưng cũng rất thiết thực khi nhà tổ chức công bố cho khán giả về mức giá của chương trình. Giá vé vừa thể hiện giá trị của sự kiện, vừa là cách để ban tổ chức thu hồi được kinh phí tổ chức chương trình. Tuy nhiên, việc cân nhắc về giá vé rất quan trọng. Bạn cần biết đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới là ai, thuộc tầng lớp nào để đưa ra mức giá phù hợp.Với chương trình dành cho giới thượng lưu sẽ là giá khác, giới bình dân là giá khác. Đối tượng là các bạn sinh viên sẽ có mức giá khác với nhân viên văn phòng. Hay thậm chí, sự kiện dành cho các ông bố cũng có giá khác với các bà mẹ nội trợ. Khi đưa ra mức giá phù hợp với đối tượng mà sự kiện của bạn hướng tới cũng chính là cách bạn thu hút được đông đảo lượng khán giả đến nhất, phù hợp với chính mục tiêu truyền thông của chương trình.
3. KOL, Hot profile, diễn giả, khách mời, MC
Yếu tố tiếp theo quyết định tới lượng khán giả tham gia chính là diễn giả hay khách mời của chương trình. Những diễn giả nổi tiếng có ảnh hưởng sâu sắc tới công chúng. Đặc biệt những sự kiện có người nổi tiếng như các nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên nổi tiếng sẽ thu hút lượng lớn đông đảo người hâm mộ tới tham gia.
Việc mời các diễn giả, nghệ sỹ nổi tiếng phù hợp với những sự kiện gắn liền với các sản phẩm của ban tổ chức. Bởi đó chính là cơ hội rất tốt để quảng bá sản phẩm và truyền thông rộng rãi thương hiệu của doanh nghiệp.
4. Trang thiết bị sự kiện hiện đại, hệ thống Kiosk quảng cáo chuyên dụng
Gian hàng quảng cáo (hay còn gọi là kios quảng cáo) là điều bạn có thể dễ dàng bắt gặp ở bất kì sự kiện quảng cáo tại các trung tâm hội nghị, sự kiện hội thảo. Ví dụ ở một trung tâm sự kiện quảng cáo cho dòng sản phẩm công nghệ tivi LCD thì bạn sẽ chứng kiến các gian hàng quảng cáo của những công ty khác nhau. Những đơn vị công ty này, hoặc là tự tổ chức, hoặc là thuê một bên thứ ba như là đối tác tổ chức sự kiện để lên ý tưởng, kết cấu và xây dựng nên một Kios quảng cáo chuyên dụng trong đó bao gồm các thiết bị sự kiện như trình chiếu hình ảnh, phát âm thanh ánh sáng,…
Gian hàng quảng cáo phải trang bị đầy đủ các dịch vụ đi kèm như:
màn hình tivi LCD chuyên dụng (kể cả màn hình quảng cáo LCD dạng cột đứng), trang thiết bị sự kiện như âm thanh, ánh sáng, internet… thì các dịch vụ tích hợp kèm theo cũng là điều đáng lưu tâm.
Hệ thống màn hình tivi LCD hiện đại do Hoàng Trần cho thuê & lắp đặt
Và công ty Hoàng Trần hân hạnh là đơn vị chuyên cho thuê thiết bị sự kiện/ cho thuê Kiosk quảng cáo chuyên dụng/ cho thuê màn hình tivi LCD… Với giá thành hợp lý cùng kinh nghiệm thi công lắp đặt, Hoàng Trần sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm dịch vụ hoàn hảo nhất trong ngành quảng cáo & tổ chức sự kiện.
Team Hoàng Trần lắp đặt Kiosk quảng cáo & thiết bị sự kiện
5. Tăng tính hấp dẫn sự kiện
Sự hấp dẫn của sự kiện đến chủ yếu từ chính nội dung của chương trình. Nội dung hấp dẫn, thu hút hay nói về một vấn đề thời sự nóng bỏng nào đó luôn được quan tâm hơn rất nhiều so với một sự kiện thông thường. Ngoài ra, tính hấp dẫn của sự kiện có thể tạo ra từ những điều mới lạ, lần đầu tiên xuất hiện hay những trải nghiệm đầu tiên. Bạn có thể thấy một ví dụ rõ nhất với những buổi ra mắt thiết bị công nghệ mới, những trải nghiệm công nghệ, sản phẩm, dịch vụ miễn phí luôn có một sức hút nhất định cho những người quan tâm.
6. Miễn phí luôn là “mồi câu” tốt nhất
Tạo ra những thứ miễn phí chính là cách bạn đánh trực tiếp vào lòng tham của khán giả. Bất cứ ai khi nghe tới những câu như “miễn phí”, “khuyến mại”, “giảm giá” “voucher” hay tương tự như thế đều cảm thấy tò mò và hứng khởi hơn. Bạn có thể miễn phí ngay từ phần vé vào của sự kiện. Mặc dù điều đó sẽ khiến sự kiện của bạn thất thu, tuy nhiên hiệu quả mang lại cho chương trình chính là lượng khán giả và từ đó bạn có thể thoải mái quảng bá thương hiệu đến với khách hàng của mình.
Ngoài ra, bạn có thể hứa hẹn các phần quà từ sự kiện như sản phẩm dùng thử, voucher giảm giá, chụp ảnh cùng thần tượng,... Đó là cách thu hút lượng khán giả tham gia khá hiệu quả đấy.
7. Tự tạo tính khan hiếm và tiết lộ hậu trường
Lời khuyên đắt giá mà Hoàng Trần tự hào ở cuối bài viết này chính là điều mà không phải ai cũng biết khi muốn thu hút khách hàng đến tham dự sự kiện. Đó là chủ động tạo ra sự khan hiếm trong sự kiện cũng như tiết lộ hậu trường. Trước hết bạn cần biết giá trị lớn nhất trong sự kiện của bạn là gì? Từ đó, bạn hãy truyền thông chủ yếu vào giá trị đó để khán giả thấy được tầm quan trọng thực sự của chương trình. Khi thấy được sự quan tâm của khách hàng, bạn hãy vận dụng sự khan hiếm này để đánh vào tâm lý của khán giả. Sự khan hiếm có thể về vé tham dự, về món quà trong sự kiện hay những đặc quyền ưu tiên cho những khán giả đăng ký sớm. Khéo léo trong việc tạo ra sự khan hiếm cũng là cách khá hiệu quả để bạn áp dụng.
Và nếu biết khéo léo vận dụng hình ảnh hậu trường vào truyền thông đó sẽ là cách rất hiệu quả để thu hút khán giả tham gia sự kiện của bạn. Đôi lúc khán giả sẽ rất trân trọng những thành quả của ekip tạo ra chương trình và cảnh hậu trường chính là cách bạn thể hiện sự cố gắng, nỗ lực hay đôi khi là tính chuyên nghiệp trong trước, trong và sau sự kiện.
Kết thúc bài viết, Hoàng Trần tin rằng bạn đọc ít nhiều đã có thể hình dung ra làm cách nào để tăng tính thu hút cho một sự kiện rồi nhé.
Quý khách hàng có nhu cầu thuê thiết bị sự kiện, Kiosk quảng cáo chuyên dụng, màn hình tivi LCD… vui lòng liên hệ theo thông tin bên dưới:
- Email : hoangtran@hoangtran.vn
- Di động : 0932 083 238 - 0932 085 238
- Fanpage : https://www.facebook.com/thuemanhinhcamung
Làm sao để thu hút được khách hàng tham gia sự kiện luôn là câu hỏi trăn trở của bất cứ ai trong ngành quảng cáo & tổ chức sự kiện. Và đây cũng là câu hỏi mà Công ty Hoàng Trần muốn giúp bạn đọc có thể tự tìm ra câu trả lời sau bài viết này
Tất nhiên, một vài dòng phân tích đầu tiên sẽ thật sự cần thiết để bạn có thể nắm đại khái thế nào là tính thu hút thật sự của một event.
Trước hết, đối với những sự kiện nội bộ công ty hay một tổ chức thì việc tham gia là bắt buộc nên đôi khi công tác truyền thông sẽ rất dễ dàng. Tuy nhiên nếu là các sự kiện mang tính cộng đồng như: Giới thiệu sản phẩm mới, lễ khởi công, lễ khai trương, tiệc tất niên hay một chương trình ca nhạc thì sự thành công của sự kiện đó phụ thuộc rất lớn vào người tham gia.Vậy làm cách nào để thu hút được người tham gia sự kiện?
Bất cứ sự kiện cũng sẽ có một điều đặc biệt nào đó để người tham gia mong muốn hoặc háo hức được tham dự nó. Và với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành tổ chức sự kiện, Hoàng Trần sẽ giới thiệu đến bạn Top 7 yếu tố giúp tăng tính thu hút sự kiện.
1. Lợi ích nhận được là gì
Lợi ích mà khán giả có thể nhận được từ sự kiện luôn là điều đầu tiên khiến họ quan tâm nhất. Khi đụng tới lợi ích chính yếu của khán giả như kiến thức, tinh thần, vấn đề tâm lý,... thì dù sự kiện đó có mức giá nào, khán giả vẫn mong muốn tham dự một sự kiện mang đến nhiều lợi ích cho bản thân mình. Không chỉ những lợi ích về mặt tinh thần, những lợi ích về vật chất như tặng quà miễn phí, giảm giá, khuyến mãi cũng là cách rất hiệu quả để thu hút khán giả.
2. Giá vé tham dự
Giá vé là một vấn đề khá nhạy cảm nhưng cũng rất thiết thực khi nhà tổ chức công bố cho khán giả về mức giá của chương trình. Giá vé vừa thể hiện giá trị của sự kiện, vừa là cách để ban tổ chức thu hồi được kinh phí tổ chức chương trình. Tuy nhiên, việc cân nhắc về giá vé rất quan trọng. Bạn cần biết đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới là ai, thuộc tầng lớp nào để đưa ra mức giá phù hợp.Với chương trình dành cho giới thượng lưu sẽ là giá khác, giới bình dân là giá khác. Đối tượng là các bạn sinh viên sẽ có mức giá khác với nhân viên văn phòng. Hay thậm chí, sự kiện dành cho các ông bố cũng có giá khác với các bà mẹ nội trợ. Khi đưa ra mức giá phù hợp với đối tượng mà sự kiện của bạn hướng tới cũng chính là cách bạn thu hút được đông đảo lượng khán giả đến nhất, phù hợp với chính mục tiêu truyền thông của chương trình.
3. KOL, Hot profile, diễn giả, khách mời, MC
Yếu tố tiếp theo quyết định tới lượng khán giả tham gia chính là diễn giả hay khách mời của chương trình. Những diễn giả nổi tiếng có ảnh hưởng sâu sắc tới công chúng. Đặc biệt những sự kiện có người nổi tiếng như các nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên nổi tiếng sẽ thu hút lượng lớn đông đảo người hâm mộ tới tham gia.
Việc mời các diễn giả, nghệ sỹ nổi tiếng phù hợp với những sự kiện gắn liền với các sản phẩm của ban tổ chức. Bởi đó chính là cơ hội rất tốt để quảng bá sản phẩm và truyền thông rộng rãi thương hiệu của doanh nghiệp.
4. Trang thiết bị sự kiện hiện đại, hệ thống Kiosk quảng cáo chuyên dụng
Gian hàng quảng cáo (hay còn gọi là kios quảng cáo) là điều bạn có thể dễ dàng bắt gặp ở bất kì sự kiện quảng cáo tại các trung tâm hội nghị, sự kiện hội thảo. Ví dụ ở một trung tâm sự kiện quảng cáo cho dòng sản phẩm công nghệ tivi LCD thì bạn sẽ chứng kiến các gian hàng quảng cáo của những công ty khác nhau. Những đơn vị công ty này, hoặc là tự tổ chức, hoặc là thuê một bên thứ ba như là đối tác tổ chức sự kiện để lên ý tưởng, kết cấu và xây dựng nên một Kios quảng cáo chuyên dụng trong đó bao gồm các thiết bị sự kiện như trình chiếu hình ảnh, phát âm thanh ánh sáng,…
Gian hàng quảng cáo phải trang bị đầy đủ các dịch vụ đi kèm như:
màn hình tivi LCD chuyên dụng (kể cả màn hình quảng cáo LCD dạng cột đứng), trang thiết bị sự kiện như âm thanh, ánh sáng, internet… thì các dịch vụ tích hợp kèm theo cũng là điều đáng lưu tâm.
Hệ thống màn hình tivi LCD hiện đại do Hoàng Trần cho thuê & lắp đặt
Và công ty Hoàng Trần hân hạnh là đơn vị chuyên cho thuê thiết bị sự kiện/ cho thuê Kiosk quảng cáo chuyên dụng/ cho thuê màn hình tivi LCD… Với giá thành hợp lý cùng kinh nghiệm thi công lắp đặt, Hoàng Trần sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm dịch vụ hoàn hảo nhất trong ngành quảng cáo & tổ chức sự kiện.
Team Hoàng Trần lắp đặt Kiosk quảng cáo & thiết bị sự kiện
5. Tăng tính hấp dẫn sự kiện
Sự hấp dẫn của sự kiện đến chủ yếu từ chính nội dung của chương trình. Nội dung hấp dẫn, thu hút hay nói về một vấn đề thời sự nóng bỏng nào đó luôn được quan tâm hơn rất nhiều so với một sự kiện thông thường. Ngoài ra, tính hấp dẫn của sự kiện có thể tạo ra từ những điều mới lạ, lần đầu tiên xuất hiện hay những trải nghiệm đầu tiên. Bạn có thể thấy một ví dụ rõ nhất với những buổi ra mắt thiết bị công nghệ mới, những trải nghiệm công nghệ, sản phẩm, dịch vụ miễn phí luôn có một sức hút nhất định cho những người quan tâm.
6. Miễn phí luôn là “mồi câu” tốt nhất
Tạo ra những thứ miễn phí chính là cách bạn đánh trực tiếp vào lòng tham của khán giả. Bất cứ ai khi nghe tới những câu như “miễn phí”, “khuyến mại”, “giảm giá” “voucher” hay tương tự như thế đều cảm thấy tò mò và hứng khởi hơn. Bạn có thể miễn phí ngay từ phần vé vào của sự kiện. Mặc dù điều đó sẽ khiến sự kiện của bạn thất thu, tuy nhiên hiệu quả mang lại cho chương trình chính là lượng khán giả và từ đó bạn có thể thoải mái quảng bá thương hiệu đến với khách hàng của mình.
Ngoài ra, bạn có thể hứa hẹn các phần quà từ sự kiện như sản phẩm dùng thử, voucher giảm giá, chụp ảnh cùng thần tượng,... Đó là cách thu hút lượng khán giả tham gia khá hiệu quả đấy.
7. Tự tạo tính khan hiếm và tiết lộ hậu trường
Lời khuyên đắt giá mà Hoàng Trần tự hào ở cuối bài viết này chính là điều mà không phải ai cũng biết khi muốn thu hút khách hàng đến tham dự sự kiện. Đó là chủ động tạo ra sự khan hiếm trong sự kiện cũng như tiết lộ hậu trường. Trước hết bạn cần biết giá trị lớn nhất trong sự kiện của bạn là gì? Từ đó, bạn hãy truyền thông chủ yếu vào giá trị đó để khán giả thấy được tầm quan trọng thực sự của chương trình. Khi thấy được sự quan tâm của khách hàng, bạn hãy vận dụng sự khan hiếm này để đánh vào tâm lý của khán giả. Sự khan hiếm có thể về vé tham dự, về món quà trong sự kiện hay những đặc quyền ưu tiên cho những khán giả đăng ký sớm. Khéo léo trong việc tạo ra sự khan hiếm cũng là cách khá hiệu quả để bạn áp dụng.
Và nếu biết khéo léo vận dụng hình ảnh hậu trường vào truyền thông đó sẽ là cách rất hiệu quả để thu hút khán giả tham gia sự kiện của bạn. Đôi lúc khán giả sẽ rất trân trọng những thành quả của ekip tạo ra chương trình và cảnh hậu trường chính là cách bạn thể hiện sự cố gắng, nỗ lực hay đôi khi là tính chuyên nghiệp trong trước, trong và sau sự kiện.
Kết thúc bài viết, Hoàng Trần tin rằng bạn đọc ít nhiều đã có thể hình dung ra làm cách nào để tăng tính thu hút cho một sự kiện rồi nhé.
Quý khách hàng có nhu cầu thuê thiết bị sự kiện, Kiosk quảng cáo chuyên dụng, màn hình tivi LCD… vui lòng liên hệ theo thông tin bên dưới:
- Email : hoangtran@hoangtran.vn
- Di động : 0932 083 238 - 0932 085 238
- Fanpage : https://www.facebook.com/thuemanhinhcamung